Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Du lịch mùa mưa bão

3174 Views
Cuối tháng 6 đến giữa tháng 8 thường là khoảng thời gian được nhiều người lựa chọn để đi du lịch, đặc biệt là du lịch biển, nhưng đây cũng chính là mùa mưa bão nhiều. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn có thêm một vài thông tin hữu ích nếu bạn đang dự định đi du lịch vào mùa mưa bão năm nay.

Mục lục bài viết

  • 1. Tình hình mưa bão trong thời gian gần đây
  • 2. Những điều nên làm nếu du lịch mùa mưa bão
  • 3. Lưu ý khi đi du lịch mùa mưa bão
    • 3.1 Tìm hiểu kĩ về điểm đến
    • 3.2 Tránh đi đảo hoặc núi
    • 3.3 Chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết

Tình hình mưa bão trong thời gian gần đây

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, mùa mưa năm nay có xu hướng đến muộn hơn năm ngoái tại các khu vực trên phạm vi toàn quốc, điều này có thể gây ảnh hưởng đến một số hoạt động du lịch trên biển của du khách, nhất là vào giai đoạn từ tháng 7 đến cuối tháng 8. Sau cơn bão số 2 càn quét khu vực từ Hải Phòng đến Nam Định ngày 4/7, đến tận đầu tháng 8 này mới xuất hiện cơn bão số 3 tiếp theo- cơn bão đổ bộ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gây thiệt hại không hề nhỏ.

Hình ảnh cơn bão số 3 năm 2019

Hình ảnh cơn bão số 3 năm 2019

Những điều nên làm nếu du lịch mùa mưa bão

Nếu đi du lịch biển trong mùa này, bạn có thể sẽ gặp phải những tình huống không mong muốn xảy ra như bị mắc kẹt khi biển động hay gặp bão lớn. Trước hết bạn phải thật bình tĩnh, tìm kiếm những người có thể cho bạn sự chỉ dẫn để đảm bảo an toàn như hướng dẫn viên hay cán bộ địa phương bởi họ là những người có kinh nghiệm xử lý các tình huống xấu. Hạn chế tối đa việc di chuyển và các hoạt động ngoài trời của mình để đảm bảo an toàn ví dụ như tránh tắm biển vào những ngày mưa bão. Bạn chỉ nên tiếp tục chuyến đi của mình khi chắc chắn tình hình thời tiết có những biến chuyển tốt hơn.

Du thuyền Hạ Long

Du thuyền Hạ Long

Ở một số khu vực du lịch quy hoạch chuẩn chỉ ví dụ như Hạ Long, nếu có dấu hiệu mưa bão, các tàu thuyền đều có lệnh cấm ra khơi, hoặc du thuyền nào đang ở Vịnh rồi thì sẽ neo đậu tại khu vực lặng gió chứ không tiếp tục di chuyển. Vì vậy nếu gặp trường hợp này bạn cũng đừng khó chịu nhé, quy định này được đặt ra là để đảm bảo an toàn cho bạn cũng như các du khách mà.

Lưu ý khi đi du lịch mùa mưa bão

Nếu bạn đi du lịch vào khoảng thời gian dễ gặp mưa bão, thời tiết xấu thì có lẽ bạn nên có sự chuẩn bị trước cho chuyến du lịch của mình. Dưới đây là một vài lưu ý có thể sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn.

Tìm hiểu kĩ về điểm đến

Hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu kĩ các thông tin về nơi mà mình định đi du lịch như phương tiện di chuyển, tình hình tàu thuyền trên biển nếu bạn lựa chọn đi du lịch biển, hay các hoạt động sẽ diễn ra trong chuyến du lịch đặc biệt là đừng quên thông tin về thời tiết nhé. Bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin về những điểm đến tương tự để so sánh hoặc lên những kế hoạch dự phòng cho chuyến đi của mình. Đừng quên cập nhật các thông tin về điểm đến thường xuyên để có thể đưa ra một quyết định đúng đắn cho chuyến đi của mình nhé.

Tùy điều kiện thời tiết mà bạn nên có kế hoạch du lịch phù hợp

Tùy điều kiện thời tiết mà bạn nên có kế hoạch du lịch phù hợp

Tránh đi đảo hoặc núi

Có lẽ trong những khoảng thời gian mưa bão, bạn nên tránh đi đảo hoặc núi vì đây là những nơi rất nguy hiểm. Bạn sẽ có thể gặp phải các trường hợp xấu như sạt lở, đường đất trơn trượt, hay thậm chí bị mắc kẹt do gặp biển động. Nếu bạn vẫn muốn đi biển thì nên chọn những thành phố lớn có biển như du lịch Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Huế,…Các bạn nên chọn lựa những điểm đến như vậy để đảm bảo được an toàn cho mình và tránh các trường hợp xấu xảy ra do thời tiết trong mùa mưa bão.

Chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết

Chuẩn bị hành lý đối phó với mùa mưa bão khi du lịch

Chuẩn bị hành lý đối phó với mùa mưa bão khi du lịch

Nếu bạn vẫn quyết định có một chuyến đi du lịch trong mùa mưa bão thì nên chuẩn bị trước và mang theo mình một số đồ dùng cá nhân cần thiết để phòng trường hợp xấu xảy ra nhé. Những đồ dùng nên mang gồm:

- Một số loại thuốc (đặc biệt là thuốc cảm cúm) và đồ dùng y tế cơ bản.

- Thay vì mang đủ số quần áo tương ứng số ngày du lịch, bạn nên mang thêm một vài bộ quần áo dự phòng bị ướt mưa.

- Một chút đồ ăn nhẹ là đồ khô, nước uống sẽ giúp bạn vẫn đủ "lương thực" nếu không thể ra khỏi khách sạn mùa bão.

- Nên mang thừa một ít tiền phòng trường hợp bị kẹt tại điểm du lịch.

- Ô, sạc dự phòng hay thậm chí là đèn pin là những vật dụng nhất định phải mang theo.

Chắc chắn những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn vượt qua những chuyến du lịch mùa mưa bão an toàn. Nhưng nhìn chung nếu lường trước được thời tiết thì nên chọn những giai đoạn thời tiết đẹp để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi cùng người thân nhé.

Nguồn ảnh: Internet

Đặng

3174 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp