Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Cục hàng không nghiêm cấm mang Macbook Pro lên máy bay

2074 Views
Cục hàng không Việt Nam đã nghiêm cấm mang MacBook Pro 15 inch lên máy bay chính thức từ ngày 21/08/2019, dựa trên lệnh thu hồi sản phẩm của Apple.

Mục lục bài viết

  • 1. Thông báo cấm mang Macbook Pro lên máy bay của Cục hàng không
  • 2. Thông báo thu hồi MacBook Pro 15 inch của Apple
  • 3. Những loại máy tính đủ điều kiện mang lên máy bay?

Thông báo cấm mang Macbook Pro lên máy bay của Cục hàng không

Theo Cục trưởng cục hàng không Việt Nam ông Đinh Việt Thắng: "Việc cấm mang máy tính Macbook Pro lên máy bay dưới mọi hình thức dựa trên căn cứ văn bản triệu hồi số 19-152 của Ủy ban An toàn hàng tiêu dùng Mỹ, đối với sản phẩm máy tính xách tay 15-inch Macbook Pro sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017. Quyết định cấm vận chuyển máy tính xách tay 15-inch Macbook Pro của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA)." - Nguồn tin báo Dân Trí.

Hay như đài VTV đưa tin ngày 21/08/2019: "Để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như tàu bay trong quá trình khai thác, Cục hàng không nghiêm cấm việc vận chuyển loại máy tính xách tay này. Hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định."

Vậy vì sao Macbook Pro bị cấm mang lên máy bay? Nhằm đảm bảo an toàn, ngày 21/08/2019 Cục hàng không đã chính thức đưa ra lệnh cấm vận chuyển cũng như mang laptop Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ 9/2015 - 2/2017 lên máy bay. Với lý do pin của thiết bị này bị lỗi, thường nóng và dễ gây hỏa hoạn.

>> Cập nhật thông tin hữu ích cũng như tin mới nhất từ các hãng hàng không tại: https://www.bestprice.vn/blog/san-ve-may-bay-2/thong-tin-huu-ich-5.html

Trường hợp Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ 9/2015 - 2/2017 bị nổ

Trường hợp Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ 9/2015 - 2/2017 bị nổ

Bên cạnh đó, các hãng hàng không, đại lý, phòng vé máy bay,... sẽ triển khai thông báo đến tất cả khách hàng về quy định nghiêm cấm mang Macbook Pro màn Retina, 15 inch 9/2015 - 2/2017 lên phi cơ. Chính vì vậy, ngay từ lúc mua vé máy bay, hãy chú ý tham khảo kỹ những quy định của hãng về quy định mang máy tính xách tay/ laptop để tránh những trường hợp không đáng có xảy ra.

Cục hàng không cũng như các cơ quan an ninh dưới mặt đất xây dựng quy trình kiểm soát, làm thủ tục check in nghiêm ngặt để ngăn chặn những hành vi vi phạm.

Trên các chuyến bay, nếu phát hiện hành khách có mang theo hoặc sử dụng dòng laptop bị cấm, tiếp viên sẽ được phép yêu cầu ngắt sạc, tắt nguồn thiết bị, xử lý theo quy trình của hãng đưa ra để ứng phó với các trường hợp cháy nổ từ Macbook Pro 15 inch màn Retina. Và cuối cùng là xử phạt theo đúng quy định được đặt ra.

Thông báo thu hồi MacBook Pro 15 inch của Apple

Tháng 6/2019, Apple đã phải cho thu hồi gấp dòng máy này khi ghi nhận 26 trường hợp pin bị quá nhiệt dẫn đến cháy nổ. Trong đó, một số trường hợp bị bỏng, và một số khác bị hít phải khí độc thoát từ pin của thiết bị. Bên cạnh lệnh thu hồi, Apple cũng đồng triển khai chương trình thay pin miễn phí cho dòng Macbook Pro 15 inch, nên bạn hoàn toàn có thể kiểm tra và tham khảo đổi pin an toàn cho thiết bị của mình.

Lệnh thu hồi Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ 9/2015 - 2/2017 của Apple

Lệnh thu hồi Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ 9/2015 - 2/2017 của Apple

>> Tham khảo thêm Nên để laptop ở hành lý ký gửi hay hành lý xách tay? Cần chú ý điều gì?

Những loại máy tính đủ điều kiện mang lên máy bay?

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng khi đọc những thông tin này vì ngoài Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ 9/2015 - 2/2017, vẫn còn rất nhiều những dòng máy khác mà hành khách có thể sử dụng bình thường trên chuyến bay. Vậy làm sao để biết laptop của mình có đủ điều kiện mang lên máy bay không?

Để kiểm tra Macbook của mình có nằm trong diện bị cấm không, bạn có thể nhập số serial của sản phẩm vào website Apple tại đây.

Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra đời laptop của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng logo của Apple, sau đó chọn “About This Mac”. Nếu các thông tin chi tiết về đời máy tính của bạn hiển thị MacBook Pro (Retina, 15 inch, Mid 2015), hãy liên hệ với hệ thống Apple để được hỗ trợ thay pin miễn phí. Quy trình xử lý sẽ mất tầm 3 - 5 ngày để có một chiếc máy hoàn chỉnh và an toàn mang lên máy bay.

Nếu đang dự định mang theo chiếc laptop của mình trên những chuyến bay, hãy lưu ý ngay thông báo nghiêm cấm mang Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ 9/2015 - 2/2017 lên máy bay mà BestPrice vừa chia sẻ của Cục hàng không để có chuyến bay thuận lợi và an toàn nhất nhé.

Daisy Ng

Nguồn ảnh: Internet

2074 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp