Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Cảnh báo website giả mạo hãng Bamboo Airways

5049 Views
Hiện nay trên thị trường, ngoài 3 ông lớn của ngành hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, có một cái tên mới nổi tốn không ít sự quan tâm của dư luận đó chính là Bamboo Airways. Trực thuộc tập đoàn FLC và được mệnh danh là hãng hàng không đẳng cấp giá bình dân, chính vì thế Bamboo nhận được không ít thiện cảm của người Việt. Lợi dụng tình trạng đó, nhiều kẻ gian đã lập ra các trang web giả và lừa đảo bán vé. Cùng BestPrice điểm qua một số trang web cũng như hình thức lừa đảo tinh vi này nhé.

Với nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày một gia tăng, bên cạnh đó, đặt vé máy bay Tết cũng đang là một trong những key word được tìm kiếm gần như là nhiều nhất trong thời gian gần đây. Điều đó đã đẩy việc tìm kiếm và đặt mua vé máy bay qua internet trở nên phổ biến hơn. Lợi dụng thời cơ đó, rất nhiều tin tặc đã “thừa nước đục thả câu”, lập ra các trang web giả mạo hãng hàng không lớn để lừa bán vé. Cụ thể chính là sự vụ của hãng hàng không Bamboo Airways thời gian qua.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo vé máy bay giả

Cảnh báo tình trạng lừa đảo vé máy bay giả

Vụ trang web giả mạo Bamboo Airways để bán vé máy bay

Chính thức mở bán vé vào ngày 12/01/2019, hãng hàng không Bamboo Airways đã dành được rất nhiều thiện cảm của người dân Việt Nam. Với chất lượng đẳng cấp được đầu tư bởi tập đoàn FLC, sẵn sàng phục vụ tốt kể cả những vị khách khó tính nhất. Tuy nhiên, vì hãng còn khá mới mẻ nên chưa thật sự được nhiều người biết đến. Tận dụng sơ hở đó, nhiều trang web giả mạo Bamboo đã bị tung ra nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng. Cụ thể khi bạn tìm kiếm trên Google hoặc Cốc Cốc, các trang sẽ hiện ra rất nhiều website khác nhau về hãng hàng không Bamboo như: https://bambooairway.vn, bambooairs.com. Nhiều trường hợp không hề biết cũng như không có thông tin cụ thể để xác minh, dễ dàng click vào trang web giả đó, và mua phải vé máy bay Bamboo Airways không chính thức của hãng. Vì vậy, trước khi lựa chọn mua vé, hãy cân nhắc thật kỹ về uy tín, độ tin cậy, cố gắng so sánh ít nhất một vài trang web trước khi “chọn mặt gửi vàng”. Dưới đây là website chính thức của hãng hàng không Tre Việt, các bạn có thể click vào link: https://www.bambooairways.com/vi/ để tham khảo chi tiết nhé.

Hình ảnh trang web chính thức của Bamboo Airways

Hình ảnh trang web chính thức của Bamboo Airways

Nhận diện website giả mạo Bamboo Airways

Bamboo Airways chỉ có 1 trang web đó là: bambooairways.com/vi/, đây chính là trang chính thức và duy nhất của hãng Tre Việt tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập fanpage facebook của Bamboo đã được tích xanh. Trên đó thường được đăng tải các thông tín của hãng cũng như độ tin cậy của website.

Hình ảnh fanpage facebook của Bamboo Airways

Hình ảnh fanpage facebook của Bamboo Airways

Bên cạnh website chính thức, hiện Bamboo đang bị 2 website giả mạo chình là: https://bambooairway.vn và bambooairs.com. Những trang web này phần chỉ có các thông tin hữu ích, phần đã update lịch bay cụ thể cho một số chặng nhất định như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Vinh,... với giá vé chỉ từ 99.000đ. Một mức giá cực ngỡ ngàng trước tình hình cuộc chiến săn vé máy bay Tết ngày một căng thẳng. Ngoài ra, các chức năng như điều kiện mua vé, mua thêm hành lý ký gửi,... các trang giả mạo này vẫn đầy đủ không khác gì trang chính để lừa được lòng tin của không ít người. Vậy nên, mọi người đừng vội thấy rẻ mà lao vào kẻo lại tiền mất tật mang nhé.

Một số website giả mạo Bamboo AirwaysMột số website giả mạo Bamboo Airways

Một số website giả mạo Bamboo Airways

Bên cạnh đó, Bamboo cũng chính thức có thông báo về tình trạng sự việc trên Facebook để cảnh báo đến tất cả mọi người tránh không mua phải vé máy bay Bamboo Airways không chính thức của hãng.

Thông báo chính thức của Bamboo về tình trạng website giả

Thông báo chính thức của Bamboo về tình trạng website giả

Nói thêm về sự vụ này, nó không chỉ gây tác động xấu đến các hoạt động ngTành hàng không nói chung mà còn ảnh hưởng đến uy tín Công ty mẹ - Tập đoàn FLC nói riêng. Đại diện hãng hàng không cũng cho biết Công ty sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm nào nếu khách hàng vô tình hoặc cố ý mua vé tại những trang web giả mạo kia.

Lựa chọn đại lý bán vé máy bay uy tín

Với một hãng hàng không mới toanh như Bamboo Airways, việc bị giả mạo là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, trước khi có ý định đặt vé, hãy cân nhắc lựa chọn thật kỹ càng để nhận diện một nơi bán vé máy bay uy tín, cụ thể như:

- Luôn công khai mọi thông tin như: Website, facebook, địa chỉ, số điện thoại, giá,...

- Tình hình về đại lý đó luôn phải được cập nhật thường xuyên.

- Được cấp giấy chứng nhận bởi bộ công thương cũng như hàng loạt những cộng đồng du lịch tên tuổi như: TripAdvisor, Dulich9,...

Ngoài ra, để tránh không mua phải vé máy bay giả, bạn có thể tham khảo thêm bài viết làm thế nào để không mua phải vé máy bay giả giúp có thêm kinh nghiệm tránh những điều không hay xảy ra khi năm mới, Tết ngày một đến gần.

Với BestPrice, hãy yên tâm vì mọi thông tin luôn được Công ty công khai trực tiếp trên các trang web, fanpage, bên cạnh đó là việc mở những khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn đối với khách hàng như: Săn vé giá rẻ, săn vé 0đ, miễn phí giao vé tận nhà, ưu đãi đặt vé cho khách nhân dịp sinh nhật, lễ Tết,... Đến với BestPrice chính là đến với những cam kết giá vé rẻ, uy tín. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 1900 2605 để được hỗ trợ cũng như bạn có thể tìm hiểu hướng dẫn săn vé máy bay giá rẻ tại đây nhé.

Daisy Ng

CÔNG TY DU LỊCH BESTPRICE

VP HN: 57 Trần Quốc Toản, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

ĐT: 024 7307 2605

VP HCM: 95 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1

ĐT: 028 7307 2605

5049 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp