Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Cách tìm quầy check in tại sân bay của các hãng hàng không

23503 Views
Bạn chuẩn bị đi máy bay và vẫn chưa biết quầy check in các hãng hàng không nội địa ở vị trí nào tại sân bay? Bài viết này sẽ giúp bạn tới quầy check-in tại sân bay của ba hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, và Vietjet Air một cách nhanh nhất.

Mục lục bài viết

  • 1. Nhận diện quầy check in hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways
    • 1.1 Quầy check in hãng Vietnam Airlines tại sân bay
    • 1.2 Quầy check in sân bay hãng Vietjet Air 
    • 1.3 Quầy check in hãng Jetstar tại sân bay
    • 1.4 Quầy check in sân bay hãng Bamboo Airways
  • 2. Vị trí quầy check in hãng hàng không nội địa tại sân bay Nội Bài, Hà Nội
  • 3. Vị trí quầy check in hãng hàng không nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất, Hồ Chí Minh

Nhận diện quầy check in hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways

Quầy check in (check-in) các hãng hàng không ở các nhà ga khác nhau sẽ có vị trí khác nhau. Vì vậy ngoài việc hỏi bảo vệ tại sân bay thì cách nhanh nhất là nhận diện quầy check in từng hãng:

Quầy check in hãng Vietnam Airlines tại sân bay

Quầy check in hãng Vietnam Airlines tại sân bay

Quầy check in hãng Vietnam Airlines tại sân bay

Quầy check in hãng Vietnam Airlines tại sân bay thường có biển gắn logo của hãng trên đầu quầy check-in rất rõ ràng (có tên Vietnam Airlines cùng bông sen vàng phía trên). Hoặc nếu sân bay đông đúc không nhìn rõ thì bạn chỉ cần nhìn loáng thoáng biển có màu xanh nước biển chủ đạo là có thể đoán ngay khu vực đó khả năng cao có quầy của hãng Vietnam Airlines. Nhân viên đứng quầy check in hãng Vietnam Airlines tại sân bay mặc đồng phục màu xanh nước biển và đôi khi có khoác áo vest đen.

Quầy check in sân bay hãng Vietjet Air

Quầy check in sân bay hãng Vietjet

Quầy check in sân bay hãng Vietjet

Quầy check in hãng Vietjet Air tại sân bay có biển hiệu gắn logo của hãng là chữ VietjetAir.com nổi bật trên nền đỏ. Nhân viên tại quầy check in hãng Vietjet mặc đồng phục màu đỏ chủ đạo, một số chi tiết ở cổ áo và tay áo có kẻ ca-rô màu nâu đen.

Quầy check in hãng Jetstar tại sân bay

Quầy check in hãng Jetstar tại sân bay

Quầy check in hãng Jetstar tại sân bay

Quầy check in hãng Jetstar tại sân bay có biển hiệu lớn in logo hãng là chữ Jetstar Pacific và hình ngôi sao to màu đen bên cạnh (hoặc chữ Jetstar), nổi bật trên nền cam. Nhân viên hãng Jetstar ở quầy check in sẽ mặc đồng phục áo bên trong màu đen, khoác ngoài áo vest màu cam nhìn rất nổi bật.

Quầy check in sân bay hãng Bamboo Airways

Quầy check in hãng Bamboo Airways tại sân bay

Quầy check in hãng Bamboo Airways tại sân bay

Quầy check in hãng Bamboo Airways tại sân bay sẽ có màu xanh lá cây mát mắt làm chủ đạo. Logo của hãng là dòng chữ Bamboo Airways kèm bên cạnh là hình chiếc máy bay được thiết kế cách điệu từ hình chiếc lá. Nhân viên làm thủ tục của hãng mặc áo sơ mi và áo khoác vest đen.

LƯU Ý: Ở một số sân bay nhỏ như Vinh hoặc Điện Biên,… bởi lưu lượng du khách không nhiều nên thường sân bay sẽ có nhân viên làm thủ tục check in cho các hàng hàng không chứ không chia nhỏ từng quầy riêng của từng hãng. Bởi vậy nếu bạn tới sân bay nào mà không thấy có nhân viên check-in mặc đồng phục của hãng hàng không cụ thể cũng đừng lạ. Khi đó bạn chỉ cần tới quầy check-in bất kỳ để làm thủ tục là được.

Cập nhật những thông tin hữu ích khi đặt vé máy bay ngay tại BestPrice.

Vị trí quầy check in hãng hàng không nội địa tại sân bay Nội Bài, Hà Nội

Sơ đồ bên ngoài sân bay Nội Bài

Sơ đồ bên ngoài sân bay Nội Bài

Sơ đồ các khu vực trong sân bay Nội Bài

Sơ đồ các khu vực trong sân bay Nội Bài

Sảnh E nhà ga T1 mở rộng là khu vực check in các hãng Vietjet và Jetstar. Với Vietnam Airlines thì từ 29/1/2015, các quầy làm thủ tục check-in hãng Vietnam Airlines cho chuyến bay nội địa chuyển sang làm thủ tục tại sảnh B nhà ga T1, còn ai có vé máy bay các chuyến Quốc tế của Vietnam Airlines chuyển qua nhà ga T2 để làm thủ tục check-in cho khách.

Quầy check-in hãng Vietjet Air tại sân bay Nội Bài là từ quầy 101 đến 118 tại sảnh E, khu vực tầng 2. Riêng chặng bay từ Hà Nội đến Bangkok của hãng vẫn làm thủ tục tại tầng 2 nhưng ở khu vực sảnh B. Riêng hãng Jetstar có quầy check-in sân bay đều tập trung hết về sảnh E tầng 2, với số thứ tự là từ quầy số 134 đến 138.

Cập nhật Tháng 12/2020 về việc thay đổi khu vực làm thủ tục chuyến bay của hãng Vietjet tại sân bay Nội Bài (Hà Nội):

+ Các chuyến bay cất cánh từ Hà Nội đi Sài Gòn và Đà Nẵng sẽ làm thủ tục ở Sảnh A, Nhà ga T1, khu vực quầy từ A1 đến A14

+ Các chuyến bay nội địa còn lại cất cánh từ Hà Nội sẽ chuyển sang Sảnh E, Nhà ga T1, khu vực quầy từ E22 đến E33

Khu vực check in của Bamboo Airways ở nhà ga T1 sảnh B, cùng khu với quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines.

>> Tham khảo thêm chi tiết vị trí quầy check in các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài tại đây.

Vị trí quầy check in hãng hàng không nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất, Hồ Chí Minh

Những hành khách có vé máy bay hãng Vietnam Airlines sẽ đi vào cửa D1. Quầy check in hãng Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất chia ra khu vực làm thủ tục cho các chặng nội địa và Quốc tế riêng. Với chặng bay nội địa của Vietnam Airlines check in tại nhà ga 1 ở các khu E-F-G-H. Với những chặng bay quốc tế sẽ check-in tại nhà ga 2 ở khu vực A, B và C.

Sơ đồ các khu trong sân bay Tân Sơn Nhất

Sơ đồ các khu trong sân bay Tân Sơn Nhất

(Các cổng D1, D2, D4 được khoanh đỏ như trong sơ đồ)

Những ai muốn check-in hãng Jetstar sẽ vào từ cửa D2 để làm thủ tục tại khu vực E và F. Hành khách bay hãng Vietjet đi vào từ cửa D4, tới quầy check-in hãng Vietjet tại đảo I, J và K. Để tới quầy check in sân bay hãng Bamboo Airways tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách sẽ đi từ cửa D1 và D2, sẽ thấy quầy thủ tục của hãng tại đảo G và H.

>> Tham khảo thêm chi tiết vị trí quầy check in các hãng hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất tại đây.

Ngoài ra để tránh tình trạng mất thời gian xếp hàng check-in tại sân bay, bạn có thể check-in online tại nhà trước giờ bay 24h. Đọc thêm bài viết về cách check-in online vé máy bay tại đây.

Đặng

Nguồn ảnh: Internet

23503 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp