Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Cách mang sầu riêng, nước mắm, đồ hải sản khi đi máy bay

51197 Views
Hành lý đi máy bay có được mang sầu riêng, nước mắm, đồ hải sản không? Tìm hiểu ngay những quy định của các hãng để vận chuyển những món đồ này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Sầu riêng, mít
  • 2. Nước mắm, mắm tôm
  • 3. Đồ hải sản

Sầu riêng, mít

Sầu riêng hoặc mít phải được đóng gói kỹ càng để không gây mùi trên máy bay

Sầu riêng hoặc mít phải được đóng gói kỹ càng để không gây mùi trên máy bay

Chắc chắn những món ăn có nước và mùi khó chịu sẽ không được mang lên máy bay. Tuy nhiên, nếu sầu riêng hoặc mít được bóc vỏ, tách múi đóng hộp và không ngửi thấy mùi vẫn có thể mang cùng hành lý xách tay lên máy bay được. Lưu ý kể cả khi bạn đóng hộp sầu riêng thì vẫn có mùi, bởi vậy để mang sầu riêng lên máy bay bạn phải gói kỹ bằng nhiều lớp giấy nilon để không gây ảnh hưởng tới xung quanh.

Trường hợp không tách múi bỏ vỏ đóng hộp như trên để mang cùng hành lý xách tay, bạn có thể gửi theo dạng hành lý ký gửi. Mặc dù vậy, bạn vẫn cần cho quả sầu riêng và mít vào thùng carton hoặc thùng xốp, dán băng dính và bọc cẩn thận khi làm thủ tục check in.

Nếu bạn không làm theo những cách trên, các hãng hàng không sẽ có quyền yêu cầu tịch thu món đồ của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể yêu cầu sử dụng bộ phận gói hàng dịch vụ ở sân bay để được hỗ trợ tốt nhất. Đối với hành lý ký gửi, mỗi hành khách được mang tối đa 5kg sầu riêng. Lưu ý, với hãng Vietnam Airlines, nếu bạn đi loại máy bay ATR72 thì sẽ không được mang hành lý có mùi.

Nước mắm, mắm tôm

Vì nước mắm và mắm tôm là các chất lỏng, có mùi nên để tránh trường hợp chúng bị đổ hoặc gây ảnh hưởng đến hành lý đi máy bay của những khách hàng khác, mỗi hãng hàng không có một số quy định riêng như sau:

Quy định của hãng hàng không

Được phép vận chuyển nước mắm không?

Số lượng nước mắm tối đa được mang

Quy định hành lý hãng Vietjet Air

Chỉ được phép vận chuyển nước mắm những chặng khởi hành từ sân bay Phú Quốc.

4 lít

Quy định hành lý hãng Jetstar Pacific

Được phép vận chuyển nước mắm.

5 lít

Quy định hành lý hãng Bamboo Airways

Được phép vận chuyển nước mắm.

3 lít

Quy định hành lý hãng Vietnam Airlines

- KHÔNG hỗ trợ vận chuyển nước mắm chặng bay Phú Quốc - Hồ Chí Minh.

- Những đường bay khác được phép vận chuyển nước mắm.

3 lít

Quy định hành lý khi vận chuyển nước mắm, mắm tôm của các hãng hàng không

Với trường hợp chặng bay Phú Quốc - Hồ Chí Minh của hãng Vietnam Airlines, bạn có thể sử dụng dịch vụ của các nhà thùng bằng tàu thủy hoặc xe để được ship về tận nhà.

Nước mắm chỉ được vận chuyển bằng hình thức ký gửi trên máy bay

Nước mắm chỉ được vận chuyển bằng hình thức ký gửi trên máy bay

Một số lưu ý khi mang nước mắm lên máy bay:

- Nước mắm phải được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.

- Bạn phải đóng nước mắm theo chai, mỗi chai không quá 1 lít.

- Để đảm bảo an toàn cũng như không gây ảnh hưởng tới hành lý đi máy bay của người khác, bạn nên sử dụng chai/ lọ được làm bằng nhựa để đựng nước mắm, tuyệt đối không sử dụng chai thủy tinh. Lượng nước mắm trong từng chai không được vượt quá 95% thể tích của chai, tránh trường hợp giãn nở hay có lực ép, va chạm gây vỡ chai lọ.

- Các chai/ lọ đựng nước mắm, mắm tôm hoặc một số chất lỏng có mùi cần được bỏ vào trong thùng xốp, sau đó dán kín miệng thùng bằng băng dính để chúng không bị đổ ra ngoài hay tỏa mùi khó chịu.

- Những thùng dùng để đựng nước mắm, mắm tôm bạn nên đóng thật chắc, đảm bảo các chai/ lọ bên trong không bị vỡ, đổ trong quá trình vận chuyển. Đối với những hành lý này, hãng sẽ gắn thẻ dễ vỡ để nhân viên chất xếp lưu ý hơn.

>> Tham khảo thêm Những câu hỏi thường gặp khi đi máy bay ngay tại đây để có chuyến bay thuận lợi và trọn vẹn nhất.

Đồ hải sản

Hải sản không được phép mang theo hành lý xách tay khi đi máy bay

Hải sản không được phép mang theo hành lý xách tay khi đi máy bay

Các hãng hàng không không cho phép mang đồ hải sản bằng hành lý xách tay nên bạn chỉ được phép ký gửi. Dưới đây, BestPrice sẽ hướng dẫn bạn những bước để được mang đồ hải sản lên máy bay đúng cách, an toàn nhất:

- Sau khi mua hải sản, hãy đóng vào hộp xốp và tuyệt đối không được để hở.

- Không được phép cho đá vào hộp xốp hoặc để đồ hải sản chảy nước, vẫn còn nước trong hộp. (lưu ý bước này rất quan trọng).

- Khi làm thủ tục check in ở sân bay, hãy trả lời thẳng thắn bạn muốn ký gửi thùng xốp hải sản để nhân viên thực hiện quy trình kiểm tra. Họ sẽ rung, lắc mạnh để xem có nước trong thùng chảy ra ngoài không. Tất cả các bước để đảm bảo trong quá trình vận chuyển hành lý của bạn không gây ảnh hưởng đến các hành lý khác.

- Nếu thùng xốp của bạn không bị rò, chảy nước thì tiếp đến, nhân viên sẽ kiểm tra xem thùng xốp của bạn bị mùi tanh bốc ra. Nếu không, bạn đã ký gửi đồ hải sản thành công.

- Trường hợp thùng hải sản của bạn bị chảy nước, hãy mang ra bộ phận đóng thùng ở sân bay để nhờ họ đóng lại. Lưu ý hãy bảo họ bọc thật kín nhé.

Nói tóm lại, khi ký gửi đồ hải sản, bạn hãy đảm bảo cho chúng vào thùng đóng hộp kín, không chảy nước và không có mùi tanh.

Để được tư vấn chu đáo và có những chuyến bay suôn sẻ, bạn có thể đặt vé máy bay tại BestPrice hoặc gọi 1900 2605 để được giải đáp những thắc mắc khi đi máy bay.

Hy vọng bài viết đã giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích, chúc các bạn có những chuyến bay trọn vẹn nhất!

Tác giả: An My

Nguồn ảnh: Internet

51197 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp