Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

BestPrice tặng quà dịp cuối năm tại Trung tâm Hy Vọng Tiên Cầu (Hưng Yên)

1605 Views
Khoảng thời gian giáp Tết đang tới gần, ai cũng vội, ai cũng hối hả, mỗi người đều bận rộn với cuộc sống của riêng mình. Người sắm quần áo, người mua bánh kẹo, nhưng có mấy ai thực sự nghĩ được, bên ngoài kia, những đứa trẻ mồ côi không cha, không mẹ đang đón Tết thế nào không?

Góc ngủ và học tập của các cháu tại trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hy Vọng Tiên Cầu

Góc ngủ và học tập của các cháu tại trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hy Vọng Tiên Cầu

Một cuộc nói chuyện ngắn qua điện thoại, một cái hẹn vội qua tin nhắn, BestPrice đã di chuyển về tỉnh Hưng Yên trong sáng thứ 7 lạnh giá. Đến với trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hy Vọng Tiên Cầu, tất cả thành viên đoàn sau chặng đường dài nhưng trên nét mặt mỗi người không ai có chút mệt mỏi nào cả. Có thể vì khi nhìn thấy những đứa trẻ ở đây, nhìn thấy nụ cười trên môi người cha của 31 đứa trẻ đó mà không ai còn cảm giác nào ngoài sự ấm áp nữa. Không phô chương, không ồn ào, chú cười và mời chúng tôi ngồi xuống một chiếc bàn khá cũ kỹ. Những chén chè nóng dường như đã xóa tan hết cái giá lạnh của mùa đông.

Hình ảnh chú Chắt nhiệt tình đón tiếp chúng tôi

Hình ảnh chú Chắt nhiệt tình đón tiếp chúng tôi

Trung tâm nằm khuất trong một con ngõ nhỏ của thôn Tiên Cầu, xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, là nơi nuôi dưỡng, cũng như là mái nhà của 31 trẻ mồ côi cha mẹ. Đứng đầu trung tâm chính là chú Nguyễn Trung Chắt, dù đã ngoài 60 nhưng nhìn nét mặt, nụ cười ấy như chưa hề già chút nào cả. Chú kể cho chúng tôi nghe về trung tâm, về việc nó thành lập từ những năm 2004. Nơi đây chính là mái nhà của 31 trẻ em mồ côi, đứa nhỏ nhất mới gần 5 tuổi, đứa lớn cũng vừa vào đại học, ai giỏi thì chú nuôi học hết, ai không thích học thì cho đi học nghề. Kể đến đây, trên mặt chú có nét thoáng buồn: “đứa thì bố mẹ mất sớm, ông bà già quá không nuôi được, đứa thì bị bố mẹ bỏ rơi, thậm chí có đứa còn không biết bố mẹ là ai, tự nhiên bị đem bỏ trước cửa, nhưng chúng nó ngoan lắm, coi tất cả ở đây đều là bố mẹ, đỡ đần anh chị em việc nhà.” Vừa nói, mắt chú vừa rưng rưng đến nghẹn. Ngồi trò chuyện thêm một lúc, chúng tôi biết được chú còn 1 trung tâm nữa trên Lạng Sơn, trên đó có 46 bé, cũng thuộc dạng mồ côi cha mẹ. Quê chú thì ở Hưng Yên, mà ngày xưa bộ đội đóng quân trên đó nên muốn mở cả một trung tâm ở Lạng Sơn nữa. Hàng tuần chú cứ chạy qua chạy lại giữa 2 nơi, thật may mắn vì cũng có các cô, chú trong xóm, hay sang giúp đỡ đần việc trung tâm để chú có thể yên tâm đi lại cũng như khi có công việc gì bận rộn. Ở đây, từ sân đến mái nhà, hàng rào, tất cả đều được bạn bè, những nhà từ thiện quyên góp làm cho. Nguồn lương thực cũng như nhu yếu phẩm cho bọn trẻ thì đều từ tiền của chú cũng như những nhà hảo tâm thỉnh thoảng đến quyên góp. Ngoài ra, mọi người ở đây cũng chủ động trồng rau, nuôi lợn, tự tăng gia sản xuất, tiêu chuẩn ăn một tháng tầm 1,2 kg thịt lợn. Vừa tiết kiệm được lại vừa đảm bảo đủ bữa cho các cháu. Nghe chú nói mà đoàn chúng tôi nghẹn ngào quá. Ngoài kia biết bao người dư thừa thức ăn rồi đổ đi, người thì chỉ mong có đủ thực phẩm để giúp lũ trẻ không bị đói.

Góc trồng rau và cây ăn quả của trung tâm

Góc trồng rau và cây ăn quả của trung tâm

Đến cùng ngày với đoàn của BestPrice hôm đó còn có một nhóm sinh viên tình nguyện Hàn Quốc, buổi sáng đến trung tâm để sơn lại tường, rào lại hàng rào, tối lại về khách sạn ở trên tỉnh. Nghe chú Chắt kể họ cũng đi đi lại lại mấy hôm rồi, sơn xong ở đây lại tiếp tục lên Lạng Sơn để sơn trung tâm trên đó. Bên Hàn Quốc đang là kỳ nghỉ đông, nên các cháu tranh thủ sang đây làm tình nguyện. Vừa sơn, vừa trang thủ nô đùa cùng lũ trẻ, trông mới ấm áp biết bao.

Đội tình nguyện viên Hàn Quốc đang giúp trung tâm sơn sửa lại nhà

Đội tình nguyện viên Hàn Quốc đang giúp trung tâm sơn sửa lại nhà

Nhìn những đứa trẻ hồn nhiên, dù bây giờ chúng có đang mặc trên mình một bộ quần áo rách chưa kịp vá, chơi những quả bóng cũ, những con gấu bông bỏ đi từ một gia đình nào đó. Thì chúng tôi luôn mong rằng, với tất cả tình yêu thương của chú Chắt, của các cô chú mà chúng vẫn gọi là “bố, mẹ” ở đây sẽ giúp các em có thêm động lực, biết vươn lên. Mong rằng tương lai phía trước của các em sẽ luôn tươi sáng. Đất nước sau này sẽ có thật nhiều những tấm lòng hảo tâm như cha các em vậy.

Đến với trung tâm lần này, ngoài những nhu yếu phẩm cần thiết, BestPrice đã xin phép được gửi tặng trung tâm món quà nhỏ đó chính là 2 chiếc bình nước nóng 30L để giúp các bé ở đây có thể tắm an toàn hơn trong thời tiết giá lạnh này. Mong các cô chú, các bé có thể thấy ấm áp hơn phần nào, nghĩa tình hơn phần nào để đón một cái Tết trọn vẹn hơn. Chụp vội cùng đoàn một bức ảnh, chú Chắt đến bắt tay và cúi đầu cảm ơn từng người trong đoàn. Và bản thân tôi, luôn kính mong chú có thật nhiều sức khỏe, thật nhiều niềm vui để chiến đấu với cuộc sống không hề công bằng này.

Phía đại diện công ty du lịch BestPrice và trung tâm Hy Vọng Tiên Cầu

Phía đại diện công ty du lịch BestPrice và trung tâm Hy Vọng Tiên Cầu

Lên xe ra về, tôi bắt gặp hình ảnh một bé trai trong đoàn giận dỗi mẹ vì không được chơi điện thoại. Một bé gái đang khóc vì lát không được đi ăn KFC,… Tất cả hình ảnh ấy làm tôi nhớ đến những đứa trẻ ở trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hy Vọng Tiên Cầu. Cuộc sống này không bao giờ công bằng, mong rằng các em hãy tự biết chăm sóc mình, tự biết vươn lên hơn nữa trong cuộc sống. Thầm mong sẽ nhiều người biết đến và giúp đỡ trung tâm. Cảm ơn vì đã cho BestPrice thấy những giá trị bé nhỏ mà vô cùng ý nghĩa trong cuộc sống hối hả này.

Vậy là một cái Tết nữa lại sắp đến rồi...

Daisy Ng

Liên hệ giúp đỡ Trung tâm Hy Vọng Tiên Cầu

Điện thoại: 0903 443 907

Người đại diện: Chú Nguyễn Trung Chắt

Địa chỉ: Thôn Tiên Cầu, Xã Hiệp Cường, Huyện Kim Động, Hiệp Cường, Kim Động, Hưng Yên.

1605 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp