Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bật mí top 10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Pattaya, Thái Lan

977 Views
Được mệnh danh là “thành phố không ngủ”, thành phố biển Pattaya là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Thái Lan. Nếu có dịp tới đây một lần, chắc chắn bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu bỏ lỡ 10 trải nghiệm khi du lịch Pattaya, Thái Lan dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Di chuyển tới Pattaya
  • 2. 10 trải nghiệm du lịch Pattaya, Thái Lan không thể bỏ qua
    • 2.1 Khám phá thiên đường san hô tại đảo Koh Larn
    • 2.2 Mãn nhãn với màn biểu diễn tuyệt đẹp của Show chuyển giới
    • 2.3 Đêm không ngủ tại Walking Street – Phố đi bộ Pattaya
    • 2.4 Thả hồn vào thế giới linh thiêng tại Khau Chee Chan – Trân Bảo Phật Sơn
    • 2.5 Sống ảo quên lối ở Vườn nho Silver Lake
    • 2.6 Trải nghiệm cuộc sống xa hoa bậc nhất tại Lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee
    • 2.7 Khám phá ẩm thực Pattaya
    • 2.8 Bỏng mắt với màn Sex Show độc đáo có một không hai
    • 2.9 Foodtour chợ nổi 4 miền tại Pattaya
    • 2.10 Diễn sâu với Art in Paradise – Bảo tàng tranh 3D Pattaya

Di chuyển tới Pattaya

Pattaya nằm ở tỉnh Chonburi, Thái Lan nên bạn có thể di chuyển dễ dàng tới Pattaya từ Bangkok. Tùy vào điều kiện chi phí bạn có thể lựa chọn đi bằng xe ô tô hay xe buýt tới Pattaya.

Xe ô tô: Bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng cho chặng Bangkok – Pattaya và chi phí sẽ cao hơn nhiều so với xe buýt. Nếu bạn đi theo tour thì mọi chi phí đi lại đã bao gồm trong tour. Bạn có thể tham khảo thêm các lịch trình tour du lịch Thái Lan để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Xe buýt: Đây là sự lựa chọn của hầu hết khách du lịch tự túc khi muốn di chuyển từ Bangkok đi Pattaya. Nếu xuất phát từ sân bay Suvarnabhumi, bạn bắt xe buýt đến bến Public Transport, sau đó mua vé đi thẳng tới Pattaya. Còn nếu xuất phát từ trung tâm Bangkok, bạn có thể nhờ đặt hộ xe buýt tại khách sạn nhưng chi phí khá đắt. Vì vậy, kinh nghiệm của mình là bạn nên xem lịch trình khởi hành các bến xe từ Bangkok đi Pattaya để sắp xếp thời gian di chuyên đến bến xe buýt và khởi hành để tiết kiệm chi phí đi lại.

>> Xem thêm kinh nghiệm du lịch Thái Lan tại đây: https://www.bestprice.vn/blog/diem-den-8/thai-lan-75.html

10 trải nghiệm du lịch Pattaya, Thái Lan không thể bỏ qua

Khám phá thiên đường san hô tại đảo Koh Larn

Hòn đảo Koh Larn còn được biết tới với tên gọi Đảo San Hô hay Đảo Coral. Đến với hòn đảo nhân tạo xinh đẹp này, du khách sẽ được đắm mình trong một thế giới hoàn toàn khác. Tránh xa những ồn ào của cuộc sống thành phố, Koh Larn khoác lên mình một vẻ yên bình thật lạ. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn các dạng san hô độc đáo, đầy đủ màu sắc với dịch vụ lặn biển hay thử chút mạo hiểm bay trong gió với dù lượn trên biển.

Ngoài ra thuyền chuối, mô tô nước cũng là những trò chơi lý thú đáng để bạn trải nghiệm.

Trải nghiệm trò chơi dù lượn trên đảo Koh Larn

Trải nghiệm trò chơi dù lượn trên đảo Koh Larn

Mãn nhãn với màn biểu diễn tuyệt đẹp của Show chuyển giới

Những người đẹp chuyển giới chính là “đặc sản” không thể bỏ qua tại thành phố Pattaya. Vì thế, chắc chắn bạn phải đi xem show chuyển giới tại đây một lần trong đời. Tại Pattaya có 2 nhà hát biểu diễn show chuyển giới là Alcazar show và Tiffany show.

Các show chuyển giới được trình diễn công phu, sôi động bởi những vũ công chuyển giới xinh đẹp trên nền nhạc đặc sắc gắn với văn hóa các nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và có cả Việt Nam nữa.

Show trình diễn tuyệt đẹp của các vũ công chuyển giới

Show trình diễn tuyệt đẹp của các vũ công chuyển giới

Tuy nhiên Tiffany show có giá nhỉnh hơn 1 chút so với Alcazar show vì các vũ công chuyển giới được lựa chọn kỹ càng về ngoại hình, trang phục cũng như trang điểm lộng lẫy hơn.

Đây cũng là dịp bạn có thể lưu giữ cho mình những tấm ảnh chụp chung với những người đẹp chuyển giới được gặp tận mắt chứ không phải trên truyền hình.

Đêm không ngủ tại Walking Street – Phố đi bộ Pattaya

Chỉ kéo dài 1km nhưng phố đi bộ sầm uất này luôn đông đúc, nhộn nhịp kể cả ngày hay đêm. Điểm đặc sắc tại khu phố này chính là bạn sẽ sống “quên ngủ” để tận hưởng đầy đủ không khi náo nhiệt tại đây. Walking Street không chỉ tập trung hàng trăm quán bar, nhà hàng, câu lạc bộ đêm mà còn được thưởng thức ẩm thực đường phố vô cùng độc đáo được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon như hải sản, thịt lợn hay thịt bò,…

Một lưu ý nho nhỏ khi bạn dạo chơi đêm tại đây đó là nên bảo quản đồ đạc của mình cẩn thận vì ở đây khá đông người, phòng mất trộm, mất cắp.

Walking Street có vô số điểm vui chơi ăn uống về đêm hấp dẫn

Walking Street có vô số điểm vui chơi ăn uống về đêm hấp dẫn

Thả hồn vào thế giới linh thiêng tại Khau Chee Chan – Trân Bảo Phật Sơn

Tượng Phật vàng điêu khắc trên núi – Trân Bảo Phật Sơn

Tượng Phật vàng điêu khắc trên núi – Trân Bảo Phật Sơn

Nằm cách thành phố Pattaya khoảng 25km. Đây cũng là một trong những điểm đến nổi tiếng với du khách khi đi du lịch Pattaya. Một mặt của ngọn núi Chee Chan có một hình tượng Phật rất lớn được trạm khắc tinh xảo bằng Lazer và rát vàng tỉ mỉ.

Tượng Phật cao 100m, rộng 70m. Trân Bảo Phật Sơn là điểm đến văn hóa tín ngưỡng rất linh thiêng. Bạn có thể tới đây để cầu cho mình và gia đình sức khỏe và may mắn.

Sống ảo quên lối ở Vườn nho Silver Lake

Bạn là một người đam mê chụp ảnh? Bạn đang tìm kiếm nơi để thỏa sức sáng tạo? Đến ngay Vườn nho Silver Lake ngay nhé! Silver Lake rộng khoảng 120 hecta với tổ hợp nhiều công trình như khu trồng nho, khu nghỉ dưỡng, khu giải trí và quán cà phê.

Vườn nho Silver Lake

Vườn nho Silver Lake

Loanh quanh giữa sự rộng lớn thơ mộng tại vườn nho, bạn có thể ghi lại hàng loạt khoảnh khắc lung linh của mình bằng những bức ảnh, nghỉ chân tại khu biệt thự phong cách châu Âu sang trọng và nhấp nháp ly nước nho thơm lừng. Chắc hẳn đây sẽ là một trải nghiệm sang chảnh mà êm đềm phải không các bạn?

Thêm một bật mí thú vị, Silver Lake cũng là phim trường tuyệt đẹp tại Pattaya, nơi quay nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng của Thái Lan. Vậy còn chần chừ gì nữa mà xách ba lô lên và đi thôi!

Trải nghiệm cuộc sống xa hoa bậc nhất tại Lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee

Lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee luôn nằm trong top những điểm đến được ưa chuộng của du khách khi tới Pattaya.

Trong tiếng Thái, “Baan” có nghĩa là lâu đài còn “Sukhawadee” là hạnh phúc. Tên gọi của tòa lâu đài này chính là nói tới tòa lâu đài hạnh phúc mang trong mình lối kiến trúc độc đáo của lâu đài Versailles nằm ngay sát biển.

Không chỉ vậy, lâu đài tỷ phú Baan Suwakhadee còn là quần thể vườn thượng uyển hiện đại kết hợp với thế giới tâm linh Đông - Tây.

Baan Suwakhadee – Không gian xa hoa bậc nhất Pattaya

Baan Suwakhadee – Không gian xa hoa bậc nhất Pattaya

Bạn sẽ không thể rời mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của khu vườn được cắt tỉa gọn gàng được những người thợ sắp xếp sáng tạo.

Người chủ của tòa lâu đài này còn là người có đam mê với Phật giáo. Trên khu vực tầng 6 của tòa lâu đài là cả một thế giới hoàn toàn khác với vẻ đẹp lộng lẫy bên ngoài. Du khách của thể tham quan những pho tượng được điêu khắc cực kỳ tinh tế.

Đặc biệt phải kể đến bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát màu vàng óng ở vị trí cao nhất của lâu đài để khách du lịch có thể cầu mong những điều tốt lành Bồ Tát ban cho. Và đứng từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát được toàn bộ lâu đài và biển Pattaya trong xanh.

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát ở chính điện

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát ở chính điện

Khám phá ẩm thực Pattaya

Ẩm thực Pattaya nói riêng và Thái Lan nói chung đều có vị chua cay. Với những bạn không ăn được cay, đừng ngại nói với người bán hàng để giảm cay phù hợp khẩu vị.

Pattaya là thành phố biển nên chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua được các món hải sản tươi ngon dọc bờ biển khi khám phá thành phố biển xinh đẹp này rồi. Cá nhân mình rất thích món cá nướng muối tại đây với hương vị khác biệt so với những món cá trước đây mình từng thử mặc dù ban đầu có vẻ hơi tanh một chút.

Món cá nướng muối

Món cá nướng muối

Ngoài các món riêng của người dân bản địa thì bạn vẫn có thể thưởng thức những món ăn truyền thống đặc trưng của Thái như Canh Tomyum, Pad Thai, gỏi đu đủ hay xôi xoài nhé.

Bỏng mắt với màn Sex Show độc đáo có một không hai

Có lẽ đến Pattaya mọi người sẽ rỉ tai nhau ngay nên đi xem Sex Show cho biết. Tuy là đất nước Phật giáo nhưng Sex Show tại Pattaya lại được hợp pháp hóa để chuyên phục vụ khách du lịch. Bạn sẽ được trải nghiệm những màn trình diễn nóng bỏng trong từng khoảng khắc. Từ màn dạo đầu tới kết thúc, độ “nóng” sẽ càng tăng dần.

Trong một đêm diễn thường có 4 show gồm Show Thái trắng, Show Thái đen, Show Nga và Show Tổng hợp Big Eyes. Từ chia sẻ của nhiều du lịch tới đây, bạn chỉ nên chọn 2 trong 4 show do hình thức được thiết kế lặp lại và địa điểm tổ chức khác nhau dẫn đến phát sinh thêm về chi phí.

Foodtour chợ nổi 4 miền tại Pattaya

Nếu bạn là một tín đồ ăn uống thì chắc chắn không thể bỏ qua khu chợ nổi 4 miền đặc biệt này. Tại đây có hơn 114 cửa hàng và quầy bán hàng trên mặt nước được phân chia làm 4 khu vực rõ ràng, đại diện cho 4 miền của Thái Lan.

Chợ nổi 4 miền Pattaya – Sự giao thoa của các nền văn hóa

Chợ nổi 4 miền Pattaya – Sự giao thoa của các nền văn hóa

Thứ thu hút mọi người tới đây chính là đồ ăn đa dạng. Có vô số các món ăn và món tráng miệng truyền thống Thái Lan cho bạn thưởng thức. Nổi bật là các món súp mì, Pad Thai, mì xào, cà ri, Foi Thong, Kanom Krok (pancake dừa),…

Ngoài ra ở đây còn bày bán các sản phẩm bưu thiếp, thủ công mỹ nghệ để bạn có thể thỏa thích mua những món quà Thái Lan về tặng cho gia đình, bạn bè nữa.

Diễn sâu với Art in Paradise – Bảo tàng tranh 3D Pattaya

Art in Paradise là bảo tàng tranh 3D mà giới trẻ săn lùng khi đến Pattaya. Những bức tranh mang đến cho du khách sự tương tác “chân thật” như sống trong một thế giới kỳ ảo vậy.

Thông qua việc sử dụng tinh tế các mảng màu tương phản mà các nghệ sĩ đã sáng tạo ra những bức tường như thật. Đây cũng là nơi cho ra đời nhiều bức hình đẹp tuyệt đấy! Note lại ngay nhé các bạn ơi.

Lạc lối trong không gian nghệ thuật tranh 3D

Lạc lối trong không gian nghệ thuật tranh 3D

Nếu là người lần đầu tới Pattaya thì hãy tham khảo những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch Pattaya để có một chuyến du lịch vui vẻ và đáng nhớ nhé.

Thảo Nguyễn

Nguồn ảnh: Internet

977 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp