Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

5 điểm người dân Hồ Chí Minh nên đi vào dịp Tết dương lịch

1886 Views
Tết dương lịch là thời gian để mọi người nghỉ ngơi, làm mới lại tinh thần sau một năm làm việc mệt mỏi. Phần đông mọi người sẽ tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch cùng với gia đình hoặc bạn bè, hay lựa chọn một nơi thiên nhiên yên tĩnh để nghỉ dưỡng. Vì vậy hôm nay mình sẽ đưa ra một số gợi ý về các địa điểm du lịch thú vị dành cho mọi người vào dịp lễ ở các tỉnh, thành phố xung quanh Hồ Chí Minh.

Đà Lạt

Những con đường uốn lượn thơ mộng ở Đà Lạt

Những con đường uốn lượn thơ mộng ở Đà Lạt

Thành phố sương mù, Thành phố tình yêu hay Thành phố ngàn hoa, những tên gọi gắn liền với những nét riêng của Đà Lạt, với những câu chuyện tình yêu thật đẹp và lãng mạn, có những câu chuyện có cái kết thật đẹp nhưng cũng có cả những kết thúc buồn. Đà lạt, điểm đến quen thuộc của du khách trong và ngoài nước luôn hấp dẫn tất cả mọi người, nếu thích trải nghiệm và mạo hiểm, các bạn sẽ không thể bỏ qua những cung đường đèo hiểm trở và những khúc cua uốn lượn nơi đây. Nếu là người yêu cái đẹp, bạn cũng sẽ bị hấp dẫn bởi xứ sở ngàn hoa với những loài hoa đặc biệt như: Cẩm Tú Cầu, Dã Quỳ, Mimosa, Păng Xê và những thung lũng thơ mộng. Bên cạnh đó, không khí trong lành, mát mẻ quanh năm cùng với những món ăn ngon lạ, trái cây và hoa quả tươi đã khiến Đà Lạt trở thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng với những người muốn tìm đến sự yên bình và hài hòa của thiên nhiên.

Vũng Tàu

Biển Vũng Tàu

Biển Vũng Tàu

Là điểm đến được nhiều người dân thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn để vui chơi dịp cuối tuần, thành phố biển Vũng Tàu luôn phải đón lượng du khách rất đông vào các dịp Lễ, Tết. Du khách đến với Vũng Tàu không chỉ để tắm biển mà còn để thưởng thức hương vị hải sản tươi ngon và những món ăn đường phố đặc biệt đầy hấp dẫn. Vũng Tàu còn được biết đến khá nổi tiếng với những điểm check in cực chất hấp dẫn nhiều bạn trẻ như: Ngọn Hải Đăng, Đồng Cừu, tượng đài Chúa Kito Vua và cả những con đường chạy theo bờ biển với khung cảnh tuyệt đẹp.

Đồng Nai

Thác Giang Điền

Thác Giang Điền

Đồng Nai là một điểm đến khá gần Sài Gòn, một nơi không qua nổi tiếng về du lịch nhưng ít người biết rằng nơi đây cũng được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho rất nhiều cảnh đẹp. Có thể kể đến một số địa điểm check-in được giới trẻ ưa thích như: vườn quốc gia Cát Tiên, nơi cư trú của 11 dân tộc và sở hữu hệ động thực vật phong phú, độc đáo. Đảo Ó, một điểm du lịch sinh thái khác khá thú vị ở Đồng Nai, nằm giữa lòng hồ Trị An, đảo Ó như một ốc đảo tách biệt với thế gời bên ngoài, hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình trên đảo. Ngoài ra còn có các khu du lịch như thác Giang Điền, khu du lịch Bửu Long, khu du lịch sinh thái Vườn Xoài. Đây là những địa điểm rất thích hợp để tổ chức picnic, cắm trại hay nghỉ dưỡng với gia đình, bạn bè trong những kỳ nghỉ ngắn ngày.

Ninh Thuận

Ninh Thuận là một nơi không quá xa lạ với những ai đam mê du lịch. Biển Ninh Chữ ở Ninh Thuận là một trong những bãi biển đẹp nhất của nước ta, với những bãi biển trải dài hình lưỡi liếm thơ mộng.

Hang Rái, thác trên biển duy nhất ở Việt Nam

Hang Rái, thác trên biển duy nhất ở Việt Nam

Hang Rái – một địa điểm vàng mà những người đam mê nhiếp ảnh và yêu cái đẹp không thể bỏ qua khi đến Ninh Thuận. Vẻ đẹp nơi đây được ví như một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ, nơi giao nhau của núi và biển, khiến cho du khách như đắm mình vào khung cảnh tráng lệ và dòng nước xanh mát, những mảng địa chất cổ được thiên nhiên đẽo gọt theo tháng năm. Ngoài ra những địa hình núi đá hiểm trở tại Hang Rái cũng là một thách thức mà nhiều người leo núi muốn chinh phục.

Bên cạnh đó, Ninh Thuận cũng là nơi có nhiều đền tháp nổi tiếng như tháp Po Klong Garai hay tháp Po Rome hay các điểm tham quan nối tiếng như vịnh Vĩnh Hy, biển Bình Tiên, Mũi Dinh thu hút nhiều du khách tới tham quan.

Nha Trang

Bờ biển Nha Trang với cát trắng nắng vàng

Bờ biển Nha Trang với cát trắng nắng vàng

Nha Trang - thành phố biển được mệnh danh là thiên đường du lịch của Việt Nam với những bãi biển xanh ngát trải dài là món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này. Đến Nha Trang bạn có thể tham quan đảo Bình Ba – một đảo nhỏ, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng. Đến với Bình Ba, các bạn sẽ còn bị hấp dẫn bởi hương vị hải sản tươi sống và đặc biệt là sự thân thiện của người dân nơi đây.

Nhà thờ chánh tòa Kito vua

Nhà thờ chánh tòa Kito vua

Nhà thờ chánh tòa Kito cũng là 1 điểm tham quan nổi tiếng ở Nha Trang nằm ngay trung tâm thành phố. Nhà thờ là công trình kiến trúc mang phong cách cổ điển của Pháp, với nét đẹp cổ kính và độc đáo của trường phải Gotic. Đây là nơi diễn ra các buổi lễ cuối tuần của các tín đồ Thiên chúa và cũng là nơi các cặp đôi thường lựa chọn để chụp ảnh cưới.

Ngoài ra Nha Trang còn có các khu vui chơi giải trí như Vinpearl Land, các khu chợ Đầm, các viện bảo tàng Alexandre Yersin, Impressions.

Trên đây là gọi ý một số địa điểm du lịch trong dịp tết dương lịch của mình, hy vọng các bạn đã có thể chọn được địa điểm du lịch cho mình và gia đình trong dịp lễ. Các bạn cũng đừng quên cập thông tin nghỉ tết âm lịch để chuẩn bị đặt tour du lịch từ bây giờ cũng như săn được vé máy bay giá rẻ nhé. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Nguồn ảnh: Internet

Thanh Hiếu

1886 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp