Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

3 điểm đến lý tưởng để đón lộc đầu xuân

2147 Views
Bước vào những tháng đầu đông, ai cũng cảm nhận được cái giá lạnh của tiết trời, thì không khí Tết cũng bắt đầu nhộn nhịp hẳn lên. Tết đến ai cũng mong có một năm sum vầy hạnh phúc, nhiều tài lộc. Vậy chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ qua những địa điểm dưới đây để đón lộc đầu xuân.

Mộc Châu

Bắt đầu từ những ngày cuối tháng 10, Mộc Châu bắt đầu bước vào mùa hoa lớn nhất trong năm. Ở những ngày cuối thu khi đến với Mộc Châu bạn sẽ thấy những bông hoa cải trắng đang bắt đầu hé nở đón mùa đông về trên cao nguyên. Bắt đầu từ giữa tháng 11 cho đến hết tháng 12 du khách có thể dễ dàng bắt gặp các cánh đồng, các thung lũng bạt ngàn hoa cải trắng. Những bông hoa nhỏ xinh trông như những bông tuyết trắng xóa làm cho du khách như cảm thấy đang lạc vào chốn thần tiên thơ mộng.

Cánh đồng hoa cải

Cánh đồng hoa cải

Vào những ngày giữa đông, như để đón xuân sớm, các bông đào Pháp bắt đầu nở rộ trên Mộc Châu. Hoa đào Pháp có màu nhạt và ít cánh hơn so với đào rừng thường nở vào dịp tết âm. Đây là giống đào mới chúng thường ra hoa khá sớm, và phát triển khá tốt trong khí hậu, đất đai của Mộc Châu. Tuy mật độ hoa không nhiều, nhưng nó như một nét chấm phá, tô điểm thêm cho những cánh đồng cải trắng, tạo nên vẻ nên thơ, trữ tình cho nơi đây.

Hoa đào Mộc Châu

Hoa đào Mộc Châu

Như để nói lời tạm biệt mùa đông giá rét, bắt đầu từ tháng 2 khi tiết trời bắt đầu ấm dần. Loài hoa đặc trưng riêng của cao nguyên Mộc Châu bắt đầu vào mùa. Hoa mận nở rộ làm trắng cả núi rừng Tây Bắc, tạo cho du khách cảm giác bồng bềnh như trên mây. Mùa hoa mận kết thúc khá sớm, chỉ sau 2 – 3 tuần hoa bắt đầu tàn, thay vào đó là những quả non nhỏ xinh.

Rất nhiều cặp đôi chọn mùa hoa mận để chụp ảnh cưới

Rất nhiều cặp đôi chọn mùa hoa mận để chụp ảnh cưới

Sau khi nói lời chia tay mùa đông, cả cao nguyên lại gửi lời chào đến nàng xuân xinh đẹp. Khi những trận mưa xuân còn lún phún, khắp núi rừng cao nguyên lại bừng lên sắc trắng của hoa Ban. Đến Mộc Châu vào mùa hoa Ban nở rộ, du khách còn được tham gia lễ hội Hết Chá của người Thái được tổ chức khoảng 23 – 26/3 hàng năm.

Hoa Ban trắng

Hoa Ban trắng

SaPa

Trong những năm gần đây, SaPa luôn là điểm đến lý tưởng và hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước đến với vùng đất rẻo cao này. Bởi những nét đẹp từ cảnh vật cho tới con người nơi đây.

Bạn có thể chọn đi du lịch SaPa vào bất cứ thời gian nào trong năm. Bởi thiên nhiên vô cùng ưu đãi đối với vùng đất nơi đây. Bốn mùa trong năm mùa nào cũng có những nét đẹp riêng khiến cho bạn mãn nhãn.

Ruộng bậc thang SaPa

Ruộng bậc thang SaPa

Nếu như mùa hè ở SaPa như một thành phố nhỏ của Châu Âu, với bầu không khí trong lành , ôn hòa mát mẻ và một vườn rau quả tươi xanh đang chờ đón bạn. Thì mùa thu cũng có cái thú riêng của nó. Giữa tiết trời se se lạnh, mây bao phủ khắp các sườn núi, sương mù che khuất tầm nhìn vào các buổi bình mình hay hoàng hôn. SaPa như ẩn hiện trong cái khung cảnh lãng mạn đó.

Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 11 hàng năm đây mới là mùa du lịch tại SaPa. Du khách đổ về đây để săn tuyết, để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của SaPa lúc tuyết rơi. Cả thị trấn bông bềnh trong mây phủ, đường xá, cây cỏ, nhà cửa phủ đầy bông tuyết trắng nó tạo lên một khung cảnh kì vĩ đến mê lòng người.

SaPa mùa hoa đào

SaPa mùa hoa đào

Bắt đầu bước sang những tháng đầu xuân, SaPa lại hớp hồn du khách bằng vẻ đẹp của các loài hoa nơi đây. Tiết trời không còn quá lạnh như mùa đông, những vẫn se se lạnh đủ để cảm nhận không khí Tết đang đến dần. Trên khắp các con đường từ thị trấn đến lưng chừng đồi, các sườn dốc và trong các thung lũng đều được bao phủ bởi vẻ đẹp của hàng ngàn bông hoa đào đang khoe sắc thắm. Và đặc biệt, bạn không nên bỏ qua núi Hàm Rồng vì đây là thiên đường hoa hồng cổ đẹp đến ngất ngây của vùng núi Tây Bắc.

Thái Lan

Nói đến lộc tết, người ta thường nghĩ ngay đến những chốn linh thiêng đền chùa miếu mạo, nhà thờ. Đầu năm đi lễ chùa để cầu cho cả năm bình an là ý niệm đã ăn sâu vào tâm thức của người Việt từ bao đời nay. Từ những hình thức du lịch mang ý nghĩa nghỉ dưỡng, giải trí thì hiện nay hình thức du lịch tâm linh ngày càng được quan tâm nhiều hơn.

Cùng với xu thế đó là những địa điểm du lịch tâm linh được mọi người yêu thích. Và trong số những địa điểm đó, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua đất nước chùa Vàng: Thái Lan. Đất nước ở khu vực Đông Nam Á luôn là sự lựa chọn không thể bỏ qua với các du khách. Đối với khách Việt, để có một chuyến du lịch Thái Lan ngày nay không còn quá khó. Khi các phương tiện di chuyển và mức chi phí không quá đắt đỏ.

Đến với Thái Lan bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp bởi thiết kế của các ngôi chùa nơi, vô cùng lung linh, rực rỡ và hoành tráng. Đặc biệt, tất cả các ngôi chùa nơi đây đều được bao phủ bởi màu vàng rực rỡ.

Chùa Wat Phra Kaew Thái Lan

Chùa Wat Phra Kaew Thái Lan

Các ngôi chùa mà bạn không nên bỏ qua khi đến Thái Lan có thể kể đến như chùa Wat Phra Kaew hay còn gọi là chùa Phật Ngọc được coi như công trình kiến trúc Phật giáo quan trọng bậc nhất Thái Lan. Tiếp đến là chùa Wat Pho nổi tiếng với bức tượng Phật tựa lưng cao 15 mét, chiều dài 46 mét được dát vàng, và đặc biệt ngôi chùa này còn nổi tiếng về massage Thái truyền trống bạn sẽ được tận hưởng những đôi bàn tay khéo léo nơi đây.

Tượng Phật tựa lưng tại chùa Wat Pho

Tượng Phật tựa lưng tại chùa Wat Pho

Ngoài ra, bạn cũng lên ghé qua chùa Wat Arun, Wat Saket, Wat Traimit, chùa Loha Prasat, chùa Mahathat,…. Đây đều là những ngôi chùa linh thiêng mà mọi người đến cầu tài, cầu lộc cho năm mới bình an.

Nguồn ảnh: Internet

2147 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp