Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 15 địa điểm du lịch Hạ Long check in đẹp quên lối về

11848 Views
Các địa điểm du lịch Hạ Long trong những năm gần đây trở nên rất hot và thu hút sự quan tâm của khách du lịch. Cùng BestPrice điểm danh ngay top 15 điểm đến nhất định phải check in khi đến với Hạ Long nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Vịnh Hạ Long
  • 2. Biển Bãi Cháy
  • 3. Công viên Hạ Long (Sun World Ha Long Park)
  • 4. Thư viện Quảng Ninh và Bảo tàng Quảng Ninh
  • 5. Núi Bài Thơ
  • 6. Vịnh Bái Tử Long
  • 7. Đảo Soi Sim
  • 8. Làng chài Cửa Vạn 
  • 9. Hang Sửng Sốt
  • 10. Động Thiên Cung
  • 11. Hòn Trống Mái
  • 12. Đảo Titop
  • 13. Hang Luồn
  • 14. Phố cổ Hạ Long (Little Viet Nam)
  • 15. Bảo tàng tranh 3D Funny Art

Vịnh Hạ Long

Là một trong những di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, bạn chắc chắn sẽ phải tự hào khi đặt chân đến vịnh Hạ Long. Với diện tích 1553km2, gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ, vịnh Hạ Long được thiên nhiên ưu ái có hệ thống hang động và đảo đá vừa đa dạng lại tuyệt đẹp.

Tham quan vịnh Hạ Long bằng du thuyền

Tham quan vịnh Hạ Long bằng du thuyền

Tại đây bạn có thể ngắm nhìn những nét đẹp hoang sơ tuyệt đỉnh của núi non trùng điệp, những hòn đảo lớn nhỏ tham quan hang Sáng Tối, hay ghé vịnh Lan Hạ nữa. Bạn có thể đặt tàu đi một ngày để tham quan vịnh, nhưng thực sự nếu muốn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây thì nên đặt tour du thuyền Hạ Long 2 ngày 1 đêm nhé.

Biển Bãi Cháy

Là một trong những địa điểm du lịch Hạ Long hot nhất, Bãi Cháy luôn thu hút rất nhiều du khách đến tham quan trải nghiệm và tắm biển. Năm nay, bãi biển cùng đã có thêm những hoạt động thể thao trên biển như cano, dù bay hay nhà phao để du khách có thể tận hưởng những dịch vụ cao cấp hơn. Đặc biệt biển Bãi Cháy đã có dịch vụ cung cấp wifi miễn phí cho du khách để bạn có thể check in dễ dàng hơn rồi nhé!

Biển Bãi Cháy

Biển Bãi Cháy

Công viên Hạ Long (Sun World Ha Long Park)

Du lịch Hạ Long thì chắc chắn không nên bỏ qua Sun World Halong Park - khu phức hợp giải trí nổi tiếng dành cho mọi lứa tuổi. Nếu bạn đã từng đến VinWonders thì công viên Hạ Long cũng là một thiên đường tương tự như vậy, nhưng sẽ náo nhiệt hơn nhiều nhé. Giá vé ở đây sẽ chia làm hai loại, mua lẻ từng công viên hoặc mua combo 2 - 3 công viên.

Vui chơi ở Sun World Ha Long

Công viên Hạ Long

Bạn sẽ được trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm vô cùng hot tại đây như Phi Long Thần Tốc, Chiếc Ô Kỳ Diệu, Chiếc Cốc Thần… ở công viên Rồng. Tại công viên nước Typhoon Water Park, bạn có thể hòa mình vui đùa với những tròng trượt cảm giác mạnh siêu thú vị.

Ngoài ra, một điểm nổi bật bạn không thể không thử khi đến với công viên Hạ Long đó chính là Cáp treo nữ hoàng. Lên Cáp treo nữ hoàng sang đến Ngọn đồi huyền bí, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Vịnh Hạ Long tuyệt đỉnh trên vòng quay mặt trời (Sun Wheel). Bạn có thể tham khảo vé vui chơi Hạ Long để thỏa sức vui chơi mà không cần quá lo lắng về chi phí.

>> Xem ngay kinh nghiệm vui chơi phá đảo Sun World Hạ Long không thiếu thứ gì.

Thư viện Quảng Ninh và Bảo tàng Quảng Ninh

Thuộc phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, hai tòa nhà màu đen huyền bí nằm cạnh quảng trường 30 tháng 10 chính là Thư viện Quảng Ninh và Bảo tàng Quảng Ninh. Chỉ mất khoảng 30.000đ/người lớn (sinh viên hoặc trẻ em sẽ rẻ hơn) cho một lần tham quan, bạn sẽ được tìm hiểu rất nhiều về văn hóa và thiên nhiên con người của Quảng Ninh với những mô hình vô cùng sinh động.

Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh - địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng

Không chỉ check in tha hồ bên trong Thư viện và Bảo tàng Quảng Ninh, bạn còn không thể dời máy khỏi vẻ đẹp bên ngoài của địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng này. Check in với 2 tòa nhà đen, những mô hình xe tăng bên ngoài thì “chất lừ” luôn nha! Đặc biệt nếu bạn đến đây vào buổi chiều thì bên cạnh có một quán cafe khá vắng vẻ để bạn có thể ngồi ngắm vịnh và hóng gió nữa đó!

Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ là một ngọn núi cao khoảng 200m với tầm nhìn siêu đẹp. Bạn sẽ tìm thấy đường lên núi tại một ngõ nhỏ gần số nhà 86 phố Hàng Nồi, Hạ Long, Quảng Ninh. Một phần ba đoạn đường lên núi Bài Thơ đã được thi công thành những bậc cầu thang vô cùng dễ đi, nhưng lên cao hơn nữa thì bạn sẽ phải leo núi, bạn nên thủ sẵn một hoặc hai chai nước nhỏ để đề phòng bị mất nước trên đường đi nhé!

Tiếp theo nữa là nên đi núi Bài Thơ vào lúc sáng sớm để không bị nắng quá vào lúc trưa hay tối quá vào lúc xế chiều sẽ rất nguy hiểm. Khi lên tới đỉnh, toàn cảnh vịnh Hạ Long sẽ được thu trọn trong tầm mắt của bạn. Đây là di tích lưu giữ nhiều bài thơ của các vị vua khi đi kinh lý ấn tượng vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, mang giá trị lịch sử văn hóa quan trọng.

Check in núi Bài Thơ

Cảnh nhìn từ núi Bài Thơ (@likenootherdays)

Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long là một vùng biển có địa phận thuộc 3 huyện, thành phố trong đó có Hạ Long. Nơi đây có hàng trăm hòn đảo núi đá vôi và sa phiến thạch với nhiều địa điểm du lịch Hạ Long hấp dẫn như núi Bài Thơ, hòn Con Cóc, động Thiên Cảnh Sơn,...

Mỗi hòn đảo ở vịnh này đều toát lên vẻ hoang sơ vốn có của nó. Các bãi biển như Cô Tô, Minh Châu, Quan Lạn thu hút rất đông du khách đến vui chơi khám phá. Hơn nữa, thưởng thức các hải sản như sá sùng, cá song, tu hài, mực, cua, ghẹ,... càng làm cho chuyến vi vu của bạn thêm trọn vẹn hơn nữa.

Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long

Đảo Soi Sim

Trong lịch trình tuyến số 2, bạn sẽ lựa chọn một trong hai điểm đến là đảo Soi Sim hoặc đảo Titop. Sở dĩ có tên như vậy bởi hòn đảo này là nơi có nhiều cây sim mọc nhất. Khi vào mùa, trên triền núi các mảng sim đua nhau nở tím ngát càng làm phong cảnh trở nên trữ tình hơn.. Nơi đây có không gian khá yên tĩnh, rất thích hợp cho các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn.

Đến đảo Soi Sim du lịch, bạn không chỉ được hòa mình vào những bãi tắm vào những bãi tắm mát lạnh mà còn được ngắm nhìn không gian thiên nhiên vô cùng lãng mạn, chơi đùa cùng bầy khỉ, đi moto nước. Mang vẻ đẹp khá hoang sơ, đảo Soi Sim là một điểm đến du lịch mới mẻ, mang cho du khách những trải nghiệm thú vị.

check in trên thuyền đảo Soi Sim

Đảo Soi Sim

Làng chài Cửa Vạn

Một trong những địa điểm du lịch Hạ Long được nhiều du khách yêu thích nữa chính là làng chài Cửa Vạn. Làng chài này có nguồn gốc từ hai làng chài cổ tại vịnh Hạ Long là Giang Võng và Trúc Võng. Trước đây, có hơn 300 hộ gia đình sinh sống bằng nghề chài lưới nhưng bây giờ họ đa số đều chuyển vào đất liền, chỉ còn lại khoảng 12 cụm bè. Ngư dân ở đây hết sức thân thiện và mến khách. Hành khách có thể chèo thuyền thúng, cắt cá, câu mực… để hiểu hơn cuộc sống dân chài.

Không chỉ được tận hưởng không gian yên tĩnh, thanh bình nơi đây, du khách còn có thêm những hiểu biết về đời sống văn hóa, thường nhật của các ngư dân. Năm 2012, làng chài Cửa Vạn được lọt trong top 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới do website du lịch journeyetc.com bình chọn.

Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn

Hang Sửng Sốt

Một cái tên cũng nói lên tất cả, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp lộng lẫy và hiếm có khi nhìn thấy hang Sửng Sốt (thuộc đảo Bồ Hòn, vị trí trung tâm vịnh Hạ Long). Không chỉ là hang động đẹp và rộng nhất, hang Sửng Sốt cũng là nơi tập trung nhiều đảo đá có hình thù đặc sắc khó nơi nào có được.

Một nhà khoa học người Pháp khi đến đây đã kinh ngạc bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của hang Sửng Sốt, đặt tên cho hang là “La Grotte des Surprises”. Có diện tích lên đến 10.000m2, cao khoảng 30m và lối đi dài đến 0,5km. Hang Sửng Sốt còn từng được bình chọn trong top 10 hang động đẹp nhất thế giới năm 2012.

Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt

Động Thiên Cung

Động Thiên Cung có vị trí nằm ngay sát với hang Đầu Gỗ, có diện tích lên đến 10.000m2. Với cấu trúc nhiều tầng, nhiều lớp phức tạp, các khối nhũ đá ở đây có nhiều hình dáng kỳ lạ. Hang động này đã được đầu tư hệ thống chiếu sáng đầy đủ.

Đường đi lên động khá cheo leo nhưng chắc chắn khi bước vào, du khách sẽ ngỡ ngàng, say mê trước vẻ đẹp của địa điểm du lịch Hạ Long này. Hình ảnh chim muông, hoa lá, hình ảnh sinh hoạt đời thường của con người được chạm khắc bên trong động. Nhiều dấu tích khảo cổ đã được tìm thấy chứng minh cho những giá trị lịch sử quan trọng qua các thời kỳ.

Động Thiên Cung

Động Thiên Cung (@marta.szajek)

Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái là biểu tượng của du lịch Hạ Long, có vị trí nằm ở phía Tây Nam của vịnh, cách biển Bãi Cháy 5km. Đa số các tàu thăm vịnh đều đi qua địa điểm này. Hòn có hình thù là hai tảng đá trông như hai con gà chọi lớn nằm đối diện nhau, sừng sững giữa mặt nước biển.

Thuê thuyền du lịch vịnh Hạ Long, bạn vừa có thể ngắm vịnh, vừa được tự do tận hưởng không gian tại đây. Không những vậy, hòn Trống Mái còn là nguồn cảm hứng sáng tác cho các nhà thơ, nhà văn. Thậm chí trên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các nghệ nhân cũng dùng hình ảnh của hòn Trống Mái tạo nên những tác phẩm đầy tính nghệ thuật, quảng bá du lịch.

Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái

Đảo Titop

Nếu mua vé tàu tham quan vịnh Hạ Long 6 tiếng, du khách sẽ được đến đảo Titop. Địa điểm này được đánh giá là nơi khá đặc biệt, hấp dẫn nhất trên vịnh. Chinh phục đỉnh núi cao 400 bậc thang, bạn chắc chắn sẽ không thất vọng khi được ngắm trọn vẹn thiên nhiên hùng vĩ vịnh Hạ Long.

Bãi tắm ở Titop có hình vầng trăng như đang ôm trọn lấy chân đảo. Vào mùa hè, đây là địa điểm lý tưởng để tránh nóng. Ngoài ra, chèo thuyền kayak hay kéo phao, nhảy dù là những trải nghiệm thú vị thường được kết hợp trong hành trình khám phá các điểm đến ở vịnh Hạ Long.

>> Khám phá top 6 hòn đảo tuyệt đẹp để bạn lựa chọn khi du lịch Hạ Long

Đứng trên đỉnh Titop có thể nhìn thấy toàn vịnh Hạ Long

Hang Luồn

Hang Luồn rất đặc biệt bởi hồ nước lợ trong hang được bao bọc bởi bốn mặt núi. Một trải nghiệm khá thú vị khi đến với Hạ Long đó chính là chèo thuyền kayak hoặc thuyền nan qua hang, chiêm ngưỡng khung cảnh thật nên thơ, bạn còn có thể chạm tay vào trần nhũ đá.

Dù chỉ có chiều dài hơn 100m nhưng hang Luồn được mệnh danh là hang thủy xuyên đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây có vách đá dựng đứng, một cánh cổng hình cung được mở ra ngay sát mép nước để đi vào hang.

Hang Luồn

Hang Luồn (@farwegotravelvietnam)

Phố cổ Hạ Long (Little Viet Nam)

Phố cổ Hạ Long là điểm du lịch hấp dẫn, là sự pha trộn giữa những nét hiện đại và cổ kính. Điểm đến này đã tái hiện lại một cách chân thực kiến trúc của phố cổ Hà Nội và Hội An. Hội An Phố được trang trí với màu vàng là chủ đạo, mỗi ngôi nhà đều có mái hiên, vỉa hè và hoa giấy. Dọc con phố, những chiếc đèn lồng đỏ và các sản phẩm thủ công được giăng khắp phố.

Khu phố cổ Hà Nội thì hiện đại hơn, ta cảm giác như cả 36 phố phường đang được thu nhỏ tập trung tại đây. Ẩm thực đa dạng kết hợp với những đặc sản nổi tiếng của Hạ Long chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm khó phai. Mọi ngóc ngách ở đây đều rất đẹp, nên dù có đứng ở đâu thì bạn cũng có thể có được những tấm hình sống ảo siêu xinh mà chẳng cần chỉnh sửa.

Hội An Phố - Phố cổ Hạ Long

Check in tại Hội An Phố - Phố cổ Hạ Long

Bảo tàng tranh 3D Funny Art

Bảo tàng này sở hữu lên đến hơn 40 bức tranh 3D với đa dạng chủ đề. Rất nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ đều thích tới đây để check in. Hình ảnh những con cá heo, cá sấu, thác nước, vịnh Hạ Long, ma quái hay tới những bức tranh cổ điển được khá nhiều người thích thú.

Tới bảo tàng Funny Art, du khách sẽ sở hữu những tấm ảnh đổi đời có một không hai. Bảo tàng này có vị trí ở Trung tâm thương mại Marine Plaza, nên bạn vừa có thể tham quan, vừa thỏa sức mua sắm.

Bảo tàng tranh 3D

Bảo tàng tranh 3D Funny Art

Trên đây là top 15 địa điểm du lịch Hạ Long “cực hot” mà bạn nhất định phải check in. Mỗi năm, thành phố này sẽ lại thay đổi và có nhiều điểm tham quan thú vị hơn đáp ứng nhu cầu của du khách. Vì vậy bạn đừng quên cập nhật để hành trình vi vu Hạ Long thêm mới mẻ và thú vị hơn.

Còn chần chờ gì mà không đặt ngay phòng khách sạn Hạ Longvé máy bay đi Vân Đồn đến vi vu Hạ Long ngay nào!

Còn nếu không có thời gian tìm hiểu để sắp xếp lịch trình phù hợp, hãy liên hệ ngay với Công ty du lịch BestPrice để đặt tour Hạ Long hoặc du thuyền Hạ Long với giá cực tốt cho chuyến đi của mình nhé!

Linh Nguyen

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

11848 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp