Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Thông báo về việc hủy chuyến và hoàn tiền vé máy bay

47710 Views
[Mới nhất] với những khách hàng mua vé máy bay và có chuyến bay bị hủy trong giai đoạn dịch Covid-19 sẽ được hoàn tiền, hủy hoặc đổi chuyến theo quy định của từng hãng.

Mục lục bài viết

  • 1. Quy định hoàn, hủy của Vietnam Airlines
  • 2. Quy định hoàn, hủy của Vietjet Air
  • 3. Quy định hoàn, hủy của Jetstar Pacific (Pacific Airlines)
  • 4. Quy định hoàn, hủy của Bamboo Airways
  • 5. Lưu ý khi hoàn, hủy, đổi chuyến bay 

“Tôi mua vé máy bay giai đoạn dịch, bị hủy chuyến có được hoàn tiền không?”, “Có được đổi chuyến bay khác nếu chuyến bay bị hủy vì dịch không?”, “Quy định hoàn tiền cho chuyến bay bị hủy như thế nào?”,... Đây chắc hẳn sẽ là câu hỏi chung đối với rất nhiều khách hàng khi đã “chót” đặt vé máy bay vào giai đoạn các nước đang ra lệnh cấm xuất nhập cảnh. Vậy quy định hoàn, hủy, đổi chuyến của hãng hàng không Việt Nam sẽ được áp dụng như thế nào?

Tính tại thời điểm này, khi làn sóng covid-19 thứ 2 quay trở lại Việt Nam bắt nguồn từ Đà Nẵng, các hãng hàng không đã có thông báo tạm dừng các chuyến bay đến và đi Đà Nẵng dự kiến tới hết ngày 16/8/2020. Với những chuyến bay nội địa khác chưa có thông báo tạm ngừng, tuy nhiên tất cả hành khách bay cần tuân thủ chuẩn chỉ các yêu cầu đảm bảo an toàn từ hãng hàng không: khai báo y tế trước chuyến bay, đeo khẩu trang liên tục suốt quy trình làm thủ tục và đi máy bay, hạn chế ăn uống trong chuyến bay.

>> ĐỌC NGAY (về làn sóng covid thứ 2 trở lại Việt Nam): Tình hình Covid-19 tại Đà Nẵng và chính sách hoàn hủy vé máy bay hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways

>> Xem thêm Thông tin mới nhất về dịch Covid-19 khi đi máy bay.

Quy định hoàn, hủy của Vietnam Airlines

Trước hết, với những khách hàng đặt vé máy bay Vietnam Airlines, hãng hàng không quốc gia đã ra chỉ thị khuyến khích khách hàng hoàn vé bằng Voucher dịch vụ của hãng. Trên đó ghi đầy đủ số tiền, giúp khách hàng có thể sử dụng để mua vé máy bay, hành lý ký gửi, chọn chỗ ngồi trước,... cũng như tất cả các dịch vụ tại hãng cho lần tiếp theo. Trường hợp khách hàng muốn hoàn bằng tiền mặt, mọi yêu cầu sẽ được Vietnam Airlines giải quyết sau 3 tháng.

Bên cạnh đó, từ 06/04 - 31/05/2020, khách hàng đặt vé máy bay Vietnam Airlines có thể đổi vé miễn phí đối với những chuyến bay khởi hành trong thời gian từ 06/04 - 20/12/2020. Vé nội địa đổi muộn nhất trước 3 ngày và trước 5 ngày đối với chặng quốc tế.

Thông tin chi tiết cũng như thắc mắc đối với quy định hoàn, hủy, đổi vé máy bay, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến emai telesales@vietnamairlines.com, hoặc số tổng đài hỗ trợ 1900 1100.

Quy định hủy chuyến, hoàn tiền vé máy bay

Quy định hủy chuyến, hoàn tiền vé máy bay

Quy định hoàn, hủy của Vietjet Air

Với những khách hàng book vé máy bay Vietjet Air và chuyến bay bị hủy do dịch, hãng sẽ không chịu trách nhiệm hoàn lại vé mà chỉ đổi ngày bay. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ vẫn phải đóng thêm khoản phí chênh lệch giữa chuyến bay cũ và chuyến bay mới (nếu có). Bên cạnh các chuyến bay nội địa bị hoãn/ hủy trong giai đoạn từ 30/03 - 15/04/2020, phương án hỗ trợ như sau:

- Đổi chuyến bay miễn phí cho hành khách đến 20/12/2020, thu thêm chênh lệch giá vé (nếu có).

- Nếu hành khách chưa xác định được ngày bay hãng sẽ hỗ trợ hoàn bảo lưu vé máy bay trên hệ thống trong thời gian 360 ngày để sử dụng sau.

Vui lòng email ags@vietjetair.com hoặc helpdesk.han@vietjetair.com & sales phụ trách trước giờ khởi hành ít nhất 3 tiếng, tổng đài sẽ căn cứ trên thời gian nhận email để thực hiện, ngay cả khi đã qua giờ bay vẫn hỗ trợ theo chính sách. (ghi rõ thông tin vé)

Mọi hắc mắc đối với quy định hoàn, hủy, đổi vé máy bay Vietjet, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến số tổng đài hỗ trợ 1900 1886.

Quy định hoàn, hủy của Jetstar Pacific (Pacific Airlines)

Với khách hàng đặt vé máy bay Jetstar (Pacific Airlines) có chuyến bay bị hủy trong giai đoạn dịch, hãng sẽ chỉ hỗ trợ hoàn lại Voucher (giấy tờ ghi cụ thể số tiền). Số tiền tương đương dùng để đặt vé máy bay cho lần sau, mua hành lý ký gửi, chọn chỗ ngồi trước cũng như các dịch vụ khác của Jetstar - Pacific Airlines.

Mọi thông tin chi tiết cũng như thắc mắc đối với quy định hoàn, hủy, đổi vé máy bay Jetstar, khách hàng có thể liên hệ thông qua email ykienkhachhang@jetstarpacific.com.vn hoặc gọi trực tiếp đến số tổng đài hỗ trợ 1900 1550.

Quy định hoàn, hủy của Bamboo Airways

Cuối cùng, với những khách hàng mua vé máy bay Bamboo và bị hủy chuyến do dịch, hãng thông báo sẽ hoàn trả lại số tiền theo đúng quy định. Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân khách quan cũng như lượng khách yêu cầu hoàn hủy đang bị quá tải, nên hãng sẽ hoàn tiền chậm và giải quyết theo đúng thứ tự. Bên cạnh đó, nếu đặt vé máy bay Bamboo Aiways trong giai đoạn 16/03/2020 đến hết 31/05/2020, bạn có tham khảo thêm chi tiết chính sách hoàn vé khi hoãn, hủy chuyến bay của Tre Việt tại bài viết này.

Mọi thông tin chi tiết cũng như thắc mắc đối với quy định hoàn, hủy, đổi vé máy bay Bamboo, khách hàng có thể liên hệ thông qua email 19001166@bambooairways.com hoặc gọi trực tiếp đến số tổng đài hỗ trợ 1900 1166.

Lưu ý khi hoàn, hủy, đổi chuyến bay

Liên tục cập nhật những thông tin hữu ích mới nhất để nắm rõ chuyến bay bị thay đổi, quy định xuất nhập cảnh cũng như hoàn, hủy vé máy bay,...

Mọi quy định trên được các hãng hàng không đưa ra chỉ mang tính chính xác tại thời điểm và sẽ liên tục cập nhật cho đến khi có thông báo mới.

Vì số lượng khách hàng yêu cầu hoàn, hủy, đổi vé máy bay của các hãng hàng không đang bị quá tải, nên để được giải quyết, khách hàng hãy kiên nhẫn và chờ đến lượt hỗ trợ của mình.

Ngoài cơ chế, thủ tục hoàn vé máy bay, một ngày tổng đài hãng hàng không sẽ phải tiếp nhận rất nhiều cuộc điện thoại liên quan đến các vấn đề khác nhau. Chính vì vậy, nếu không gọi được hoặc liên tục gặp tình trạng bận máy thì hãy cố gắng đợi lượt sau.

Nếu bắt buộc phải di chuyển bằng phương tiện hàng không nhưng chưa chắc chắn về tình trạng thay đổi chuyển do dịch, hãy cân nhắc quy định hoàn hủy của từng hãng để lựa chọn book vé bên nào cho hợp lý nhất.

Những quy định hoàn hủy trên được cập nhật từ 3/2020, vì vậy để cập nhật thông tin mới nhất về quy định hoàn hủy cho vé máy bay của mình, Quý khách nên liên hệ trực tiếp tới nơi mình mua vé. Với những khách hàng đặt vé máy bay tại BestPrice Travel và có chuyến bay bị hủy trong giai đoạn dịch Covid-19, vui lòng liên hệ lại công ty nếu có bất kỳ vấn đề gì cần hỗ trợ theo số điện thoại 1900 2605. Hoặc chat trực tiếp với BestPrice thông qua Website, Facebook để được hỗ trợ giải quyết một cách sớm nhất.

Danielle Ng

Nguồn ảnh: Internet

47710 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp