Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Phnom Penh - Campuchia

Sân bay quốc tế Phnom Penh có diện tích 386,5 ha, là sân bay lớn nhất Campuchia, nằm cách trung tâm thủ đô Phnom Penh 7km về phía Tây. Sự ra đời của sân bay đã giúp cho việc vận chuyển hành khách và hàng hóa từ các quốc gia đến với Campuchia được thuận tiện hơn. Từ đó, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội và du lịch của thủ đô Phnom Penh nói riêng và của Campuchia nói chung.

Giới thiệu sân bay Quốc tế Phnom Penh

Đặt vé máy bay đi Phnom Penh, bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay Phnom Penh, Campuchi. Dưới đây là một số thông tin hữu ích:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Phnom Penh
  • Địa chỉ: Phnom Penh, Campuchia.
  • Khoảng cách từ sân bay tới trung tâm thành phố: Khoảng 11km
  • Mã Sân bay: PNH
  • Mã quốc gia: + 855
  • Điện thoại: +855 23 862 800
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: +7

Sân bay Quốc tế Phnom Penh (Campuchia)

Sân bay Quốc tế Phnom Penh (Campuchia)

Sân bay quốc tế Phnom Penh ở thủ đô của Campuchia có công suất khai thác trung bình đạt hơn 4 triệu lượt khách trong vòng 5 năm trở lại đây. Riêng trong năm 2019, sân bay đã phục hơn 56.000 lượt chuyến bay cất - hạ cánh, mang theo hơn 6 triệu lượt hành khách từ khắp nơi trên thế giới.

Là một trong 3 sân bay lớn nhất Campuchia, sân bay Quốc tế Phnom Penh là điểm đến và đi của hầu hết các hãng hàng không lớn trong nước và rất nhiều hãng hàng không quốc tế.

Hoạt động vận tải hàng không tại sân bay Phnom Penh có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển nền kinh tế về mọi mặt, không chỉ đối với thủ đô Phnom Penh mà còn cả toàn lãnh thổ Campuchia.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Phnom Penh

Từ sân bay Phnom Penh về trung tâm thành phố khoảng 38 phút, tùy phương tiện và cung đường bạn di chuyển.

Theo google map, đi theo hướng qua Russian Federation Blvd (110)/AH11 sẽ mất tầm 38 hoặc bạn có thể đi qua Russian Federation Blvd (110)/AH11 sẽ có thời gian di chuyển chừng 40 phút.

Từ sân bay Phnom Penh về trung tâm thành phố khoảng 38 phút

Từ sân bay Phnom Penh về trung tâm thành phố khoảng 38 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Phnom Penh

Để di chuyển từ sân bay Phnom Penh về trung tâm thành phố, bạn có thể lựa chọn một số loại phương tiện như Taxi, xe bus, tàu,...

Xe bus

Xe bus số 3 là tuyến xe bus duy nhất di chuyển từ sân bay Phnom Penh về trung tâm thành phố. Thời gian di chuyển khoảng 1 giờ. Bạn có thể mua vé khi lên xe.

  • Giá vé: 1.500 Riel/ lượt (~ 8.500 VNĐ)
  • Tần suất hoạt động: 15 phút/ chuyến
    • Chuyến đầu tiên: 5h00
    • Chuyến cuối cùng: 8h30

Xe taxi

Taxi sân bay phù hợp với hành khách đi nhóm đông từ 4 người trở lên và mang theo nhiều hành lý. Giá vé khoảng 37.000 - 61.000 Riel/ lượt (~ 211.000 - 348.000 VNĐ), thời gian di chuyển tầm 20 phút.

Bạn có thể đón taxi tại phía ngoài sảnh nhà ga. Taxi hoạt động 24/24.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn đi Uber hoặc Grab, giá vé sẽ rẻ hơn so với taxi truyền thống, tuy nhiên bạn cần đặt xe thông qua các ứng dụng online như: Pass App Taxi, Exnet Taxi và iTsumo.

Tàu hoả

Để tránh tình trạng kẹt xe, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hoả từ sân bay về trung tâm Phnom Penh. Bạn mua vé tại nhà ga xe lửa ở sảnh sân bay,

  • Giá vé tầm 10.000 Riel/ lượt (~ 57.000 VNĐ)
  • Tần suất hoạt động: 90 phút/ chuyến (hoạt động 24/7)

Xe tuk tuk

Tuk tuk là phương tiện di chuyển phổ biến tại Campuchia, thích hợp với nhóm khách đi từ 2 - 4 người, giá khá rẻ tầm 24.000 - 28.000 Riel/ lượt (~ 137.000 - 158.000 VNĐ). Bạn có thể đón xe phía ngoài sảnh sân bay.

Xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển tiện lợi dành cho du khách đi 1 mình và mang ít hành lý, giá vé khá rẻ tầm 4.000 - 5.000 Riel/ lượt (~ 22.000 - 28.000 VNĐ).

Lưu ý: Xe ôm không được dừng đỗ bên trong sân bay, để đón xe bạn cần di chuyển ra phía ngoài cổng, nên trả giá trước khi lên xe để có mức giá ưu đãi nhất.

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay quốc tế Phnom Penh được xây dựng vào năm 1995. Sau đó 4 năm, sân bay được nâng cấp hạ tầng và cơ sở vật chất: xây mới nhà ga, mở rộng sân đỗ,.... Đến năm 2002, các hạng mục này chính thức được đưa vào vận hành.

Lần mở rộng tiếp theo diễn ra vào năm 2009, sân bay Phnom Penh được xây dựng thêm một đường băng, mở rộng phòng chờ ga quốc tế và xây thêm một nhà ga hàng hóa mới.

Khu vực bên trong sân bay Quốc tế Phnom Penh

Khu vực bên trong sân bay Quốc tế Phnom Penh

Trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của số lượng hành khách, sân bay tiếp tục trải qua lần nâng cấp tiếp theo vào năm 2014 với các hạng mục mở rộng bãi đậu xe, nhà ga, mở thêm quầy làm thủ tục, quầy xuất nhập cảnh, hệ thống xử lý hành lý, khu thương mại… Việc mở rộng này giúp sân bay Phnom Penh tăng gấp đôi công suất đón khách từ 2,5 triệu lên 5 triệu lượt/năm.

Hiện nay, Campuchia đang triển khai xây dựng Sân bay quốc tế Phnom Penh Mới ở tỉnh Kandal, cách trung tâm thủ đô khoảng 30km. Với diện tích xây dựng theo báo cáo lên tới 2600ha, đây sẽ trở thành sân bay rộng thứ 9 trên thế giới khi đi vào hoạt động.

Dự kiến công trình sân bay mới sẽ hoàn tất năm 2022, bắt đầu hoạt động từ năm 2023 và đi vào hoạt động toàn từ năm 2025. Sân bay quốc tế Phnom Penh Mới lúc đó sẽ thay thế sân bay Phnom Penh hiện nay để trở thành sân bay chính của thủ đô.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng

Sân bay Phnom Penh có 1 đường băng cất cánh và hạ cánh với chiều dài 3000m và chiều rộng là 45m. Ngoài ra, sân bay còn có hai đường lăn vuông góc và một đường lăn song song.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay của sân bay Quốc tế Phnom Penh được chia làm 2 khu. Khu bê tông với diện tích 46.150m2, có thể đỗ tối đa 6 chiếc máy bay và khu Asphal diện tích 8.000m2 có thể đỗ 5 máy bay.

Sân đỗ tàu bay của sân bay Phnom Penh

Sân đỗ tàu bay của sân bay Phnom Penh

Các dòng máy bay có thể hoạt động được ở sân bay Phnom Penh là ATR, Boeing B737, Airbus A320,... và tương đương.

Nhà ga hành khách

Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Phnom Penh gồm Ga Nội địa và Ga Quốc tế trong cùng một tòa nhà 2 tầng.

  • Tầng hầm: Đây là Sảnh đến chia làm hai bên Nội địa và Quốc tế. Bao gồm khu vực nhập cảnh, băng chuyền hành lý, hải quan và quầy check-in. Hành khách cũng có thể đón taxi và xe bus ở tầng này.

Sơ đồ Sảnh đến của nhà sân bay quốc tế Phnom Penh

Sơ đồ Sảnh đến của nhà sân bay quốc tế Phnom Penh

  • Tầng 1: Khu vực Sảnh khởi hành, phục vụ khách bay đi, cũng chia hai bên Nội địa - Quốc tế. Tại đây hành khách sẽ làm thủ tục các chuyến bay đi, gửi hành lý, hải quan, khu vực xuất cảnh, nối chuyến, cửa lên máy bay,…

Sơ đồ Sảnh khởi hành của nhà ga sân bay quốc tế Phnom Penh

Sơ đồ Sảnh khởi hành của nhà ga sân bay quốc tế Phnom Penh

  • Tầng lửng: Khu vực dành cho phòng chờ VIP - Plaza Premium.

Ga Nội địa sân bay Phnom Penh có khả năng phục vụ 300 khách/giờ tại Sảnh khởi hành và 400.000 khách/năm tại Sảnh đến. Còn Ga Quốc tế có tổng diện tích 16.000m2, đáp ứng được lên tới 2 triệu lượt hành khách mỗi năm.

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Phnom Penh

- Đường bay nội địa: Vé máy bay nội địa từ các tỉnh thành trên lãnh thổ Campuchia đến thủ đô Phnom Penh hiện đang được khai thác bởi một số hãng hàng không như: Cambodia Angkor Air, Cambodia Airways, Lanmei Airlines và JC Airlines,...

Một số đường bay nội địa phổ biến đến Phnom Penh là: Sihanoukville - Phnom Penh, Siem Reap - Phnom Penh,...

- Đường bay quốc tế: Hiện nay có nhiều quốc gia đang khai thác vé máy bay đi Campuchia như Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore,... Các chuyến bay chủ yếu phục vụ nhu cầu du lịch đến “xứ sở chùa tháp” của du khách.

Nếu muốn mua vé máy bay đi Phnom Penh tại Việt Nam, bạn có thể mua qua 2 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines. Các chặng bay thẳng đến sân bay Phnom Penh mà 2 hãng này đang khai thác là: Hà Nội - Phnom Penh và Sài Gòn - Phnom Penh.

Ngày cập nhật: 28/03/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Tham khảo và đặt vé đi Phnom Penh giá rẻ

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Phnom Penh

Dưới đây là một số thông tin hữu ích mà bạn cần nắm rõ trước khi có chuyến bay đến sân bay quốc tế Phnom Penh:

  • Hành khách có thể trao đổi ngoại tệ tại Ngân hàng Cambodia Asia Bank (CAB) ở mỗi cổng đến và đi của cả 2 nhà ga nội địa và quốc tế.
  • Để hỗ trợ hành khách trong việc làm các thủ tục hàng không nhanh chóng và tra cứu thông tin, sân bay cung cấp wifi miễn phí.
  • Bạn có thể mua sim tại quầy bán SIM điện thoại của 2 hãng viễn thông là H Beeline và QB được đặt ở Ga đến quốc tế sân bay Phnom Penh. Việc mua sim tại sân bay sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn là mua ở ngoài.
  • Tại sân bay cũng có rất nhiều cửa hàng miễn thuế, bạn có thể mua đồ lưu niệm trước khi ra về để làm quà.
  • Các cửa hàng bán đồ tiện lợi, quầy nước giải khát hay các cửa hàng ăn uống cũng có sẵn ở sân bay. Đồ ăn chủ yếu là các món ăn truyền thống của Campuchia hoặc thức ăn nhanh.
  • Ngoài ra, sân bay còn có một số tiện ích khác như: nước uống miễn phí, quầy giữ hộ hành lý, phòng chờ VIP, phòng hút thuốc, khu vực dành cho trẻ em, cây ATM, quầy thông tin,...
  • Một vài điểm đến mà bạn có thể ghé thăm từ sân bay quốc tế Phnom Penh là: Bảo Tàng Quốc Gia (10.3km), Chợ Trung Tâm (9km), Tượng Đài Độc Lập (10.5km),....

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về sân bay Quốc tế Phnom Penh và bớt lo lắng phần nào khi chuẩn bị cho chuyến du lịch Campuchia của mình. Nếu cần đặt vé máy bay giá rẻ hay tư vấn những thông tin du lịch Campuchia hữu ích nhất, thì bạn hãy truy cập vào website https://www.bestprice.vn/ hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 2605 để được hỗ trợ tận tình nhất.

Nguồn ảnh: Internet