Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Fukuoka - Nhật Bản

Sân bay Fukuoka là sân bay chính trên đảo Kyushu và là một trong các sân bay bận rộn nhất tại Nhật Bản. Nằm cách trung tâm chỉ khoảng 6km, với hệ thống giao thông thuận tiện, hành khách có thể dễ dàng di chuyển đi và đến sân bay bằng nhiều phương tiện khác nhau. Sân bay là cầu nối cho khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Fukuoka, mỗi ngày có hàng trăm chuyến bay đi và đến tại đây.

Giới thiệu sân bay Fukuoka

  • Tên đầy đủ: Sân bay Fukuoka
  • Địa chỉ: 778-1 Shimousui, Hakata Ward, Fukuoka, Nhật Bản.
  • Khoảng cách từ sân bay tới trung tâm thành phố: Khoảng 6km
  • Mã Sân bay: FUK
  • Mã quốc gia: +81
  • Điện thoại: +81 92-621-6059
  • Số nhà ga: 2
  • Giờ GMT: +9

Sân bay Fukuoka (Nhật Bản)

Sân bay Fukuoka (Nhật Bản)

Những năm gần đây, trung bình sân bay Fukuoka đón khoảng 25 triệu lượt khách/năm. Trong đó lượng khách chủ yếu là khách nội địa (chiếm gần 70%). Sân bay có vai trò quan trọng trong việc kết nối Fukuoka với các thành phố khác trong cả nước và trên thế giới, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển về kinh tế, văn hoá, xã hội và cả du lịch của thành phố.

Sân bay Fukuoka hiện đang là trung tâm hoạt động của các hãng hàng không nội địa Nhật Bản là All Nippon Airways, Japan Airlines, Jetstar Japan,... và một số hãng hàng không quốc tế như: Korean Airlines, Singapore Airlines, China Airlines,...

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Fukuoka

Di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố Fukuoka mất khoảng 15 - 20 phút nếu di chuyển bằng taxi.

Theo chỉ dẫn của Google map, nếu di chuyển theo hướng đường Kuko - Dori sẽ mất tầm 15 phút, còn nếu bạn đi vòng qua đường cao tốc sẽ mất tầm 20 phút.

Từ sân bay về trung tâm thành phố Fukuoka mất khoảng 15 - 20 phút

Từ sân bay về trung tâm thành phố Fukuoka mất khoảng 15 - 20 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Fukuoka

Có rất nhiều phương tiện giúp bạn di chuyển từ sân bay về thành phố Fukuoka như: Xe bus, tàu điện ngầm, taxi.

Tàu điện ngầm

Di chuyển bằng tàu điện ngầm giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí. Bạn có thể mua vé tại máy bán vé tự động hoặc khu vực ga tàu, sau đó lên tàu ở phía trước ga Nội địa.

  • Thời gian hoạt động: 5h30 - 00h25
  • Tần suất hoạt động: 4 - 8 phút/ chuyến

Có 3 tuyến chính di chuyển về trung tâm thành phố Fukuoka:

Hành trình Giá vé

Sân bay Fukuoka - Fukuoka Kuko

260 JPY/ lượt (43.000 VNĐ)

Sân bay Fukuoka - Nakasu-Kawabata

200 JPY/ lượt (34.000 VNĐ)

Sân bay Fukuoka - ga Tenjin

200 JPY/ lượt (34.000 VNĐ)

Thông tin tàu điện ngầm từ sân bay về thành phố Fukuoka

Xe bus

Xe bus là phương tiện di chuyển nhanh chóng tiện lợi, phù hợp với hành khách đi 1 mình và mang ít hành lý.

Bạn có thể đón xe bus tại trạm xe bus ở tầng 1 nhà ga Quốc tế sân bay. Dưới đây là thông tin tuyến 2 tuyến xe bus từ sân bay về Fukuoka:

Hành trình Giá vé Thời gian di chuyển

Sân bay Fukuoka - Ga Hakata

260 JPY/ lượt

(43.000 VNĐ)

18 phút

Sân bay Fukuoka - Ga Tenjin

310 JPY/ lượt

(52.000 VNĐ)

33 phút

Thông tin xe bus từ sân bay về trung tâm Fukuoka

Xe taxi

Taxi là phương tiện có chỗ ngồi thoải mái và không gian riêng, thích hợp với hành khách đi theo nhóm trên 4 người và mang nhiều hành lý.

Bạn có thể đón taxi tại ga nội địa và khu vực đến 1F ga quốc tế.

  • Giá vé: 1.200 - 1.500 JPY (202.000 - 253.000đ)
  • Thời gian di chuyển: 15 phút
  • Thời gian hoạt động: 24/7

Lưu ý: Di chuyển bằng taxi vào ban đêm bạn sẽ phải trả thêm phụ phí.

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay Fukuoka được xây dựng vào năm 1944 bởi Quân đội Nhật Bản, ban đầu có tên là sân bay Mushiroda. Trong thời gian Nhật Bản bị Hoa Kỳ chiếm đóng từ sau năm 1945, sân bay được quản lý dưới tên "Sân bay Itazuke".

Tháng 10/1951, đường bay Tokyo - Osaka - Fukuoka đường bay dân dụng nội địa đầu tiên đã được khai thác tại đây. Và đến tháng 9/1965, khai trương đường bay dân dụng quốc tế đầu tiên với hành trình Fukuoka - Busan.

Tháng 12 năm 1970, sân bay được Mỹ trao trả lại cho Nhật Bản. Đến tháng 4 năm 1972, sân bay chính thức được đổi tên thành "Sân bay Fukuoka" như hiện nay.

Khu vực bên trong sân bay Fukuoka

Khu vực bên trong sân bay Fukuoka

Vào tháng 4/1974, do lượng hành khách tăng lên, Sân bay Fukuoka bắt đầu khai trương Nhà ga thứ 2 (nay là phần phía Nam của Nhà ga Hành khách Nội địa). Đến tháng 4/1981, Nhà ga số 3 được khánh thành (nay là phía Bắc của Tòa nhà ga hành khách nội địa). Tháng 5 năm 1999, khánh thành tiếp Nhà ga hành khách Quốc tế

Từ năm 2013, sân bay đã lên kế hoạch cho việc xây dựng đường băng mới nhằm giải phóng tình trạng quá tải. Dự án dự kiến sẽ được triển khai vào năm 2024.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay Fukuoka

Đường băng

Sân bay Fukuoka có 1 đường băng cất cánh và hạ cánh với chiều dài là 2.800m và chiều rộng 60m được xây dựng từ năm 1951.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay của sân bay Fukuoka được chia làm 2 khu với số lượng vị trí đỗ là khác nhau:

  • Sân đỗ tàu bay Quốc tế: có 13 vị trí đỗ.
  • Sân đỗ tàu bay Nội địa: có 32 vị trí đỗ.

Sân đỗ tàu bay của sân bay Fukuoka

Sân đỗ tàu bay của sân bay Fukuoka

Các dòng máy bay có thể hoạt động được ở sân bay Fukuoka là ATR, Boeing B737, Airbus A320,... và tương đương.

Nhà ga hành khách

Sân bay Fukuoka hiện có 2 nhà ga, phục vụ cho các chuyến bay nội địa và quốc tế.

Nhà ga hành khách nội địa sân bay Fukuoka

Nhà ga nội địa phục vụ các chuyến bay của hầu hết các hãng hàng không lớn của Nhật Bản và các hãng hàng không giá rẻ bay đến tất cả các vùng của Nhật Bản, bao gồm 4 tầng:

  • Tầng 1: Là khu vực sảnh đến chia làm 2 khu vực là sảnh đến phía Nam và sảnh đến phía Bắc. Tại đây còn có các quầy thông tin du lịch, quầy của các hãng hàng không, khu vực đón các phương tiện để di chuyển vào trung tâm thành phố.
  • Tầng 2: Là khu vực sảnh đi, có các quầy kiểm tra an ninh và làm thủ tục cho khách hàng trước khi lên máy bay. Tại đây còn có khu vực Sweet Hall gồm các cửa hàng ăn uống và mua sắm.

Sơ đồ tổng thể Nhà ga hành khách nội địa sân bay Fukuoka

Sơ đồ tổng thể Nhà ga hành khách nội địa sân bay Fukuoka

  • Tầng 3: Tại đây có các phòng chờ có trả phí, dành cho khách muốn nghỉ tại sân bay, các nhà hàng ăn uống, lối đi lên đài quan sát, các cửa hàng mua sắm miễn thuế.
  • Tầng 4: Là khu vực đài quan sát, với tầm nhìn 360 độ, bạn có thể ngắm nhìn những chiếc máy bay cất cánh và hạ cánh từ đài quan sát này với vé vào cửa miễn phí.

Nhà ga hành khách quốc tế sân bay Fukuoka

Nhà ga quốc tế nằm trong một tòa nhà riêng biệt và được kết nối với nhà ga nội địa bằng xe buýt đưa đón miễn phí. Các chuyến bay thường xuyên đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore và một số quốc gia khác khởi hành từ đây.

Nhà ga bao gồm 4 tầng:

  • Tầng 1: Là sảnh đến của các chuyến bay quốc tế, khu vực lấy hành lý, làm các thủ tục nhập cảnh, các quầy thông tin du lịch. Bạn cũng có thể lên các phương tiện để di chuyển vào trung tâm tại đây.
  • Tầng 2: Là tầng dành riêng cho các phòng chờ có trả phí, phục vụ khách có các chuyến bay quá cảnh tại sân bay Fukuoka.

Sơ đồ tổng thể Nhà ga hành khách quốc tế sân bay Fukuoka

Sơ đồ tổng thể Nhà ga hành khách quốc tế sân bay Fukuoka

  • Tầng 3: Là khu vực kiểm tra an ninh cho các chuyến bay quốc tế. Tại đây còn có các quầy thông tin, cửa hàng mua sắm hoàn thuế, quầy hãng hàng không, công ty du lịch, khu vực ăn uống,...
  • Tầng 4: Bao gồm các nhà hàng phục vụ món ăn Nhật và đồ ăn nhanh, khu vực đài quan sát miễn phí.

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Fukuoka

- Đường bay nội địa: Hiện đang có một số hãng hàng không nội địa Nhật Bản khai thác các chặng bay đến và đi sân bay Fukuoka là: All Nippon Airways, Japan Airlines, Skymark Airlines, Jetstar Japan, Star Flyers,...

Một số đường bay nội địa phổ biến đến Fukuoka là: Tokyo - Fukuoka, Tokoname - Fukuoka, Osaka - Fukuoka,...

- Đường bay quốc tế: Vé máy bay đi Nhật Bản hiện đang được nhiều quốc gia trên thế giới khai thác như: Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Singapore,...

Tại Việt Nam, hiện đang có Vietnam Airlines là hãng hàng không khai thác vé máy bay đi Fukuoka. Các chặng bay thẳng đến sân bay Fukuoka mà Vietnam Airlines đang khai thác là: Hà Nội - Fukuoka và Sài Gòn - Fukuoka.

Đặt vé máy bay đi Fukuoka, Nhật Bản:

Ngày cập nhật: 20/04/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Vé máy bay đi Fukuoka, Nhật Bản cập nhật mới nhất

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Fukuoka

Dưới đây là một số thông tin hữu ích mà bạn cần nắm rõ trước khi có chuyến bay đến sân bay Fukuoka:

  • Sân bay Fukuoka cung cấp Wifi miễn phí tại nhà gà và các máy vi tính truy cập internet có thể sử dụng trả phí. Mức phí là 100 yên/10 phút.
  • Bạn có thể mua SIM tại quầy của các hãng viễn thông hoặc tại cây bán SIM tự động, có nhiều mức giá và gói cước cho bạn lựa chọn.
  • Các cây ATM được đặt ở cả nhà ga nội địa và nhà ga quốc tế, tại đây cũng có dịch vụ đổi tiền điện tử và dịch vụ thu đổi ngoại tệ.
  • Tại nhà ga quốc tế, bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng miễn thuế, bán đa dạng các sản phẩm: đồ điện tử, thời trang, làm đẹp như COSPA Akihabara, Fukujuen, ABC Mart, Wamonoya Kaya, Override,...
  • Các tiện ích khác có thể được tìm thấy tại sân bay Fukuoka là: phòng dành cho trẻ em, phòng cầu nguyện, hiệu thuốc sân bay, phòng khám nha khoa, quầy thông tin du lịch, phòng hút thuốc,...
  • Từ sân bay, nếu muốn di chuyển đến các điểm đến nổi tiếng, bạn cần chú ý về khoảng cách như sau: Lâu đài Fukuoka (5km), Đền Sumiyoshi – jinja (7km), Công viên Ohori (10km), Tháp Fukuoka (12km),...

Những thông tin về sân bay Fukuoka nêu trên hy vọng sẽ hữu ích cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn. Để đặt vé máy bay giá rẻ đi Nhật hay cần tư vấn các thông tin về chuyến đi, nơi ăn nghỉ của mình, bạn hãy truy cập vào website https://www.bestprice.vn/ hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 2605 để được hỗ trợ nhanh chóng và tận tình nhất.