Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Nên để laptop ở hành lý ký gửi hay hành lý xách tay? Cần chú ý điều gì?

32003 Views
Nên để laptop (máy tính xách tay) ở hành lý ký gửi hay hành lý xách tay? Vì sao? Cần chú ý những điều gì? Cùng BestPrice tìm hiểu nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Nên để laptop ở hành lý ký gửi hay xách tay? Vì sao?
  • 2. Khi để laptop trong hành lý xách tay, cần chú ý những điều gì?

Nên để laptop ở hành lý ký gửi hay xách tay? Vì sao?

Theo quy định của hầu hết các hãng hàng không hiện nay, khi đặt vé máy bay và di chuyển bằng loại phương tiện này, mỗi hành khách sẽ được phép mang theo tối đa 18kg hành lý xách tay và không quá 32kg đối với hành lý ký gửi.

Nên để laptop ở hành lý ký gửi hay xách tay? Vì sao?

Nên để laptop ở hành lý ký gửi hay xách tay? Vì sao?

Trong đó, với hành lý mang theo là laptop (máy tinh xách tay), bạn sẽ bắt buộc phải để ở hành lý xách tay. Nói đến đây, nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc tại sao không được để laptop trong hành lý ký gửi? Hiểu đơn giản, trong máy tính có một chứa một loại pin gây cháy nổ, khi được đặt trong khoang ký gửi, gần các hệ thống máy của phi cơ dễ dẫn đến tình trạng bị cháy, nổ gây nguy hiểm không hề nhỏ tới tất cả mọi người. Ngoài ra, pin dự phòng, pin Lithium-Ion đều là nguyên nhân gây nên các phản ứng cháy nổ dây chuyền và bị coi là những vật dụng tuyệt đối không được đựng trong hành lý ký gửi.

Nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy đa số đều chỉ ra rằng cấu tạo pin mang nhiều điện tích trái dấu xếp chồng nhau. Nếu pin này để trong khoang hành lý ký gửi với nhiệt độ cao từ hệ thống máy bay. Lâu dần sẽ dẫn đến hiện tượng đoản mạch, quá nhiệt, thoát hơi dẫn đến cháy nổ. Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác giải thích cho việc nên để laptop ở hành lý xách tay là do công cụ này thường có giá tiền cao, dễ vỡ. Ngoài ra, chúng đáp ứng được mục đích làm việc cũng như giải trí của nhiều khách hàng. Chính vì vậy, không có lý gì để chúng ta bỏ quên em ấy trong khoang dưới máy bay được. Bởi với số lượng lớn hành lý ký gửi, chắc chắc nhân viên phụ trách sẽ di chuyển những vali không được nhẹ tay cho lắm đâu. Điều này có ảnh hưởng lớn đối với chiếc laptop của bạn phải không nào? Ngoài ra, các hãng hàng không cũng luôn khuyến cáo tới hành khách của mình nên mang theo những món đồ có giá trị bên người để đảm bảo an toàn tài sản khi bay.

>> Tham khảo thêm thông tin mới nhất Cục hàng không nghiêm cấm mang Macbook Pro lên máy bay.

Khi để laptop trong hành lý xách tay, cần chú ý những điều gì?

Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, các tiếp viên hàng không luôn gửi lời yêu cầu tới mỗi hành khách nên tắt máy, hoặc để chế độ máy bay đối với laptop, smartphone hay những thiết bị có khả năng kết nối, truyền tải internet khác. Bởi lẽ, xuyên suốt chặng bay việc kết nối, trao đổi tín hiệu, thông tin từ cơ trưởng đến những nhân viên kiểm soát ở mặt đất luôn phải được đảm bảo truyền tải tín hiệu chính xác nhất, kịp thời nhất. Nếu với chiếc laptop, điện thoại hay những thiết bị khác có kết nối, truyền tải internet sẽ làm gián đoạn ít nhiều đến đường truyền thông tin của cơ trưởng và ban kiểm soát không lưu ở mặt đất.

Lưu ý khi mang laptop lên máy bay

Lưu ý khi mang laptop lên máy bay

Chính vì vậy, khi mang laptop lên máy bay, hành khách nên tắt quyền truy cập internet của máy tính và các thiết bị có khả năng truyền tải internet khác. Nên hỏi ý kiến tiếp viên thời điểm thích hợp có thể sử dụng laptop vì trên một số loại máy bay hiện đại thường có sẵn wifi để bạn có thể truy cập vào. Nếu không khi sử dụng laptop, hành khách nên ngắt kết nối của thiết bị đồng thời đọc báo, nghe nhạc thông qua những file đã được tải sẵn về máy.

Các loại laptop, đặc biệt là loại máy mỏng, dễ vỡ nên được đặt trong túi chống sốc hoặc vali bao phủ bởi quần áo xung quanh, để tránh trường hợp thiết bị của bạn bị hư, hỏng nhé.

>> Tham khảo thêm thông tin hữu ích khi đi máy bay: https://www.bestprice.vn/blog/san-ve-may-bay-2/thong-tin-huu-ich-5.html

Nếu đang có ý định đặt vé máy bay giá rẻ và đem laptop theo thì hãy lưu ý kỹ những thông tin mình có chia sẻ bên trên. Mong rằng bài viết nên để laptop ở hành lý ký gửi hay hành lý xách tay? Cần chú ý điều gì? sẽ giúp bạn bỏ túi thêm nhiều những kinh nghiệm cũng như có chuyến đi thuận lợi nhất.

Daisy Ng

Nguồn ảnh: Internet

32003 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp