Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Mẹo vặt cứu vãn chiếc ví trong kỳ nghỉ

1566 Views
Vấn đề tài chính hạn hẹp luôn là mối quan ngại khi thực hiện kế hoạch đi du lịch xả stress tuyệt vời. Những chuyến du lịch thú vị, hợp với túi tiền, và thậm chí bạn vẫn có khả năng dành ra được khoản rủng rỉnh cho những kế hoạch sau này là nỗi niềm mong muốn của tất cả những ai yêu du lịch. Cứu vớt được một khoản tiết kiệm của trong “stress” lại hoàn toàn bị loại ra khỏi cơ thể bạn và nếu bạn cảm thấy hầu bao ít ỏi của mình đang kêu cứu, đừng bỏ qua năm mẹo hữu ích này nhé!

Chuẩn bị một danh sách đồ cần mang

Nghe đơn giản phải không? Nhưng chính những cái giản đơn thế này lại ngốn của bạn cả núi tiền. Còn chưa kể sự bất cẩn không hề có chủ định này không ít lần mang lại cho các bạn những rắc rối. Bạn có muốn mua một thứ mà bạn đã có sẵn ở nhà, thậm chí chất lượng và kiểu dáng không được như ý muốn vì bạn mua nó gấp gáp nữa. Và đặc biệt là bạn không muốn phải nhấn nhá ở cửa hàng lưu niệm hay siêu thị nhỏ ở khách sạn vào phút cuối cùng nếu bạn đã quên một cái gì đó mà đáng nhẽ ra với thời gian đấy bạn đã có thể tham quan được rất nhiều nơi thú vị khác; chưa kể những nơi đó giá cả mặt hàng hầu như bao giờ cũng cao hơn rất nhiều so với trị giá thực sự của chúng trên thị trường. Vì vậy, hãy kiểm tra danh sách tất cả các vật dụng cá nhân như thuốc men, đồ dùng y tế cá nhân hay kem chống nắng chẳng hạn mà bạn không muốn quên; kiểm tra kỹ càng hành lý của bạn trước khi rời khỏi nhà nhé.

Hãy chuẩn bị một danh sách đồ cần mang

Hãy chuẩn bị một danh sách đồ cần mang

Vấn đề đi lại

Chi phí đi lại cũng trở thành một trong vấn đề khiến bạn phải cân nhắc trong vấn đề chi tiêu. Nếu bạn đi theo tour thì việc lo lắng là không cần thiết nữa trừ khi bạn có dự đinh tách đoàn đi những chỗ riêng lẻ. Còn nếu xác định nếu bạn muốn tự mình trải nghiệm thì việc lên kế hoạch địa điểm đến và căn chỉnh quỹ thời gian trong ngày thực sự rất cần thiết. Ví dụ như bạn nên sắp xếp những địa điểm tham quan gần với nhau vào một buổi để giảm thiểu chi phí đi lại và cả thời gian đi lại nữa. Tham khảo trước các dịch vụ công cộng đi lại cũng rất cần thiết và cực kỳ hữu ích nếu như bạn đi du lịch nước ngoài. Hãy tính toán dựa trên nhu cầu và khả năng của mình và lựa chọn phương tiện phù hợp, nhưng chắc chắn rằng, mỗi phương tiện giao thông đều có những ích lợi và thú vị riêng của nó.

Tham khảo trước các dịch vụ công cộng đi lại

Tham khảo trước các dịch vụ công cộng đi lại

Trải nghiệm ẩm thực như người dân địa phương

Khi đi du lịch, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon và lạ cho dù những món đó đã quen thuộc, nhưng với tay nghề đầu bếp khác nhau sẽ tạo nên nhiều hương vị khác nhau. Hoặc được thưởng thức các đặc sản địa phương nổi tiếng đúng nơi khởi nguồn của nó. Bởi vì mỗi món ăn đều phải vận dụng nhiều bí quyết đặc biệt, nguồn nguyên liệu và khả năng chế biến của người “đầu bếp” địa phương đó.

Trải nghiệm ẩm thực địa phương

Trải nghiệm ẩm thực địa phương

Cơ hội cho Bạn được thưởng thức các món ăn khi đi du lịch có thể là qua thực đơn của các Công ty du lịch đã đặt sẵn ở một nhà hàng giá cả vô cùng phải chăng với chất lượng không thể lo ngại hoặc bạn luôn có cơ hội cùng bạn bè, người thân hoặc một mình đi khám phá khi đoàn dừng chân các điểm đến trong chương trình du lịch. Nhưng nhớ là nếu bạn không phải trên một tour du lịch hoặc ở tại một khu nghỉ mát bao gồm tất cả những dịch vụ ăn uống thì ăn uống ở nhà hàng là một sự lựa chọn không được đề cao vì những nguy hiểm về giá cả hay sự bảo tồn tính truyền thống của món ăn. Đi cả ngày mệt nhoài nên những bữa ăn nhẹ để nạp thêm năng lượng trở thành điều thiết yếu. Nếu bạn có một tủ lạnh nhỏ trong phòng khách sạn, hãy mua sẵn ở cửa hàng tạp hóa hay siêu thị nhỏ sữa và trái cây cho bữa sáng hay nhưng bữa ăn nhẹ của bạn rồi bỏ vào tủ lạnh đó bảo quản. Vì đồ ăn sẵn trong tủ lạnh giá luôn cao hơn so với ở trên thị trường.

Sử dụng điện thoại hợp lý

Hạn chế sử dụng điện thoại trong phòng khách sạn của bạn. Và khi bạn đi du lịch nước ngoài thì việc mua một thẻ sim điện thoại có thuê bao trọn gói 3G của nước mà bạn đến là sự lựa chon tối ưu hơn rất nhiều so với việc hòa mạng quốc tế và dụng dịch vụ quốc tế của Việt Nam, vì phí mà bạn phải trả là siêu đắt.

Mua một thẻ sim thuê bao trọn gói 3G của nước mà bạn đến

Mua một thẻ sim thuê bao trọn gói 3G của nước mà bạn đến

Mua sắm thông minh

Những đồ lưu niệm mang đậm nét văn hóa của nơi bạn đến có sức hấp dẫn không thể chối từ, mà cái nào cũng hay cũng mang nét đáng yêu mà dân nghiện mua sắm khó có thể nói được lời tạm biệt. Chẳng nhẽ bạn ôm hết những cái na ná như nhau đấy về nhà chỉ vì sở thích nhất thời đấy rồi hơn nửa số đồ lưu niệm bạn mua nằm góc nhà vào một thời gian sau? Mua quà tặng người thân bạn bè cũng trở nên đau đầu khi mà bạn cần số lượng đi kèm với chất lượng mà lại không quá tốn kém. Bạn nên tìm hiểu kỹ nơi mình đến có đặc sản gì, giá cả và chỗ mua với mức giá hợp lý. Tham khảo ý kiến những người đã từng đi cũng giúp ích cho bạn thương lượng được mức giá khi bị bán thách và tìm được chỗ bán với giá mềm hơn, ví dụ như mua bán ở những trung tâm “chợ” Thái Lan giá bao giờ cũng rẻ hơn rất nhiều so với chui vào trung tâm thương mại hay siêu thị để mua món hàng với chất lượng tương đương thế.

Hãy là một người mua sắm thông minh và chọn những cái thực sự cần nhé

Hãy là một người mua sắm thông minh và chọn những món đồ thực sự cần nhé

Còn đến mùa sale ư? Ôi trời, bạn nên chúc mình may mắn vì shopping trong mùa sale là cái đau khổ mà lại sung sướng nhất của bất cứ ai. Tuy nhiên nên tỉnh táo để tự hỏi bản thân là mình có thực sự cần cái đấy không và nên tập trung mua vào mục tiêu bạn tìm kiếm chứ không nên để “giá rẻ” quyến rũ bạn để rước về chục cái giống nhau và mình không thực sự cần nhé.

Với năm lời khuyên hữu ích cung cấp cho bạn những mẹo nhỏ để chi tiêu một cách thông minh, tiết kiệm cho mỗi chuyến đi du lịch trong kỳ nghỉ, chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ.

1566 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp