Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Lưu ý cần biết khi đặt vé máy bay Tết

6042 Views
Vừa qua, Chính phủ đã nhất trí thông qua lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2016 sẽ kéo dài từ ngày 6/2/2016 (28 tháng Chạp) tới hết ngày 14/2/2016 (mùng 7 tháng Giêng), tổng thời gian nghỉ Tết năm nay kéo dài tới 9 ngày. Nên ngay từ lúc này rất đông người dân đã đặt cho mình những tấm vé máy bay để còn sắp xếp công việc về quê ăn Tết cùng gia đình, do đó giá vé máy bay vào dịp này đang có dấu hiệu tăng nhiệt từng ngày.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đạt – Trưởng phòng vé Công ty Du lịch BestPrice cho biết:“Theo kinh nghiệm của tôi thì chưa bao giờ vé máy bay có dấu hiệu hạ nhiệt vào dịp Tết. Ngay sau khi có thông báo của Chính phủ, lượng đặt vé máy bay dịp Tết tại Công ty chúng tôi tăng lên một cách đột biến, theo đó dịp cao điểm của các đường bay sẽ rơi vào khoảng từ 1/2/2016 tới 8/2/2016 (tức từ 23 tháng Chạp tới mùng 1 Tết ) với chiều bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội,Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh…; và cao điểm sau Tết sẽ từ 13/02/2016 – 21/02/2016 (từ mùng 6 tới 21 tháng Giêng Âm lịch) với chiều ngược lại.” Cùng chung quan điểm với ông Nguyễn Văn Đạt, anh Nguyễn Đức Hoàng hiện đang công tác tại Vũng Tàu chia sẻ: “Năm ngoái do bận công việc nên tôi đã không đặt được vé sớm về cùng gia đình, mãi tới gần Tết tôi mới đặt được vé chiều Hồ Chí Minh – Hà Nội và thời điểm đó chỉ còn hạng Thương gia nên tôi buộc phải đặt vé với giá đắt gấp đôi”.

Trong dịp cao điểm vé máy bay như bây giờ, khách hàng cần lưu ý những điều sau để đặt được vé với giá tốt và có chuyến bay suôn sẻ trong dịp tết 2016.

Lưu ý cần biết khi đặt vé máy bay Tết

Các sân bay vào dịp Tết luôn trong tình trạng quá tải

Đặt vé càng sớm càng rẻ

Đối với những người hay săn vé máy bay, chắc hẳn ai cũng đều biết đặt vé càng xa thời gian bay, giá càng rẻ. Đối với vé máy bay dịp Tết cũng vậy. Hãy đặt vé càng sớm càng tốt ngay khi có lịch nghỉ Tết hoặc ngay khi bạn sắp xếp được thời gian. Bởi đặt sớm, số lượng vé còn nhiều, bạn sẽ có nhiều lựa chọn từ hãng bay, ngày giờ bạy cũng như chọn được ghế ngồi vị trí đẹp trên máy bay. Ngoài một số chặng “hot” vào dịp Tết gần như không có vé khuyến mại như chiều Hồ Chí Minh- Hà Nội, Hồ Chí Minh- Thanh Hóa, vẫn có một số chặng có vé giá rẻ chỉ từ 600.000 vnđ nếu khách hàng đặt sớm như chiều: Hà Nội- Đà Nẵng, Đà Nẵng- Hồ Chí Minh,…

Cập nhật thời điểm tung vé tết của các hãng hàng không

Hãy nhớ cập nhật thời điểm tung vé Tết chính thức của các hãng. Bởi đó là lúc các hãng hàng không chính thức cập nhật giá vé của tất cả các chặng trong dịp Tết, cũng như bổ sung thêm số vé tăng cường. Giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa thường giao động theo 3 thời điểm: 1/ Ngay khi tung ra vé máy bay, giá ở mức trung bình; 2/ Thời gian gần đến Tết khoảng 3 tuần giá sẽ bị đẩy lên cao; 3/ Và các ngày trong Tết từ khoảng mùng 4 thì giá vé sẽ thấp hơn. Vì vậy người tiêu dùng nên cân nhắc về thời gian và công việc của mình để đặt vé với giá tốt nhất.

Theo ghi nhận của chúng tôi, năm nay Vietnam Airline và Vietjet Air tung ra vé máy bay Tết từ tháng 9/2015. Mức giá trung bình của vé Vietjet Air tại một số chặng phổ biến như sau: Hồ Chí Minh – Hà Nội: 2.200.000 đ, Hồ Chí Minh – Vinh: 2.620.000 đ.

Đáng chú ý, năm nay Vietnam Airlines tăng cường lên tới 600.000 ghế trên các chặng bay nội địa vào thời gian cao điểm này nhằm giảm tải áp lức cho các chặng bay, cũng như giúp giá vé giữ ở mức không cao quá. vào dịp này của Vietnam Airline cho chặng Hồ Chí Minh – Hà Nội rơi vào khoảng 2.500.000 vnđ.

Trong số các hãng hàng không nội địa thì Jetstar là đơn vị mở bán vé Tết muộn nhất, phải tới đầu tháng 11/2015, hãng này mới chính thức mở bán vé Tết 2016. Nhìn chung giá vé máy bay Tết 2016 của Jetstar không có nhiều biến động về giá và cũng không quá chênh lệch với 2 hãng còn lại.

Đặt vé qua đại lý để tối giản thời gian, phí thanh toán và hạn chế rủi ro

Thay vì đặt vé trực tiếp tại website của các hãng hàng không, hành khách có thể đặt tại các đại lý vé máy bay online. Khách hàng có thể tham khảo đại lý BestPrice.vn có hệ thống so sánh giá vé các hãng khá rõ ràng. Chỉ với một cú click chuột thông tin về hành trình, hãng bay giá vé sẽ hiện ra thay vì phải truy cập từng trang web của từng hãng. Bên cạnh đó việc đặt vé máy bay cũng linh hoạt về vấn đề thanh toán, bạn có thể lựa chọn thanh toán bằng: thẻ thanh toán Quốc tế, thẻ ATM nội địa, chuyển khoản ngân hàng, giao vé và thanh toán tại nhà hoặc thanh toán trực tiếp tại các đại lý giúp cho việc đặt vé nhanh hơn.

Lưu ý cần biết khi đặt vé máy bay Tết

Đặt vé máy bay qua đại lý đang nhận được nhiều sự ủng hộ của người tiêu dùng

Hơn nữa, có thể vì những sai xót về tên, ngày giờ khi đặt vé, khách hàng rất dễ bị hủy vé và lỡ kế hoạch Tết của mình. Vì vậy đặt vé qua đại lý, bạn sẽ hạn chế được sai xót khi đặt vé không chính xác, và được hỗ trợ nếu có thay đổi một cách nhanh nhất chỉ bằng một cuộc gọi điện.

Những lỗi thường gặp trong chuyến bay dịp tết:

- Không lên kịp chuyến bay: Trong dịp tết, từ đường phố tới quầy check-in tại sân bay đều gặp tình trạng tắc nghẽn và quá tải. Bởi vậy hành khách nên tới sân bay trước khoảng 3 tiếng so với giờ cất cánh.

- Quên hoặc mất vé máy bay: Để phòng trường hợp quên hoặc mất vé máy bay, hành khách nên chụp lại mã đặt chỗ hoặc lưu vài điện thoại. Khi đến quầy check-in, chỉ cần đọc lại mã đặt chỗ và đưa chứng minh thư, hành khách sẽ được lên máy bay như bình thường mà không cần đưa vé.

- Hành lý không đúng quy định: Đa số người dân đi về nhà dịp Tết hoặc du lịch dài ngày thường mang theo nhiều đặc sản vùng miền và đồ đạc. Hãy nhớ kích cỡ hành lý xách tay mà các hãng hàng không nội địa cho phép là….với cân nặng tối đa 7kg. Những đồ thực phẩm ướt hay đông lạnh cần gói bọc kỹ, và gửi theo hành lý ký gửi.

Thanh Tú

6042 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp