Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Jetstar Pacific có những loại máy bay (tàu bay) nào?

4865 Views
Jetstar có những loại máy bay (tàu bay) nào? Kích thước và sự khác nhau của từng loại máy bay là gì? Cùng BestPrice tìm hiểu nhé.

Hãng hàng không Jetstar Pacific là đơn vị trực thuộc của tập đoàn Jetstar Airways, tiền thân là Pacific Airlines, hoạt động từ năm 1991 và là hãng hàng không thuộc sở hữu nhà nước đầu tiên của Việt Nam. Sau khi hãng hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines được thành lập, Pacific Airlines được sát nhập thành thành viên của đơn vị này. Sau nhiều lần chuyển đổi và tái cấu trúc, đến tháng 5 năm 2008, hãng chính thức đổi tên và biểu tượng thành Jetstar Pacific Airlines, trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam, có trụ sở đặt tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh. Hãng hàng không sử dụng các loại máy bay sau:

Airbus A320 của Jetstar Pacific Airlines

Tính đến năm 2019, Jetstar Pacific đang khai thác đường bay tới 33 điểm đến trong nước và quốc tế với đội bay gồm 18 máy bay Airbus A320 - 200 hiện đại và có kế hoạch sẽ mở rộng lên tới 30 chiếc Airbus A320 vào năm 2020. Vậy tại sao Jetstar Pacific lại trang bị cho mình đội bay với toàn bộ dàn máy bay A320 – 200, bạn có thắc mắc không? Hãy cùng BestPrice tìm hiểu xem chiếc máy bay này có gì đặc biệt để được hãng tin tưởng lựa chọn như vậy nhé!

Máy bay Airbus A320 của Jetstar Pacific Airlines

Máy bay Airbus A320 của Jetstar Pacific Airlines

A320 là dòng máy bay chở khách bán chạy thứ 2 trên thế giới chỉ sau Boeing 737, được chế tạo bởi hãng máy bay Airbus. A320 của Jetstar thuộc dòng máy bay tầm ngắn và tầm trung có khoang hành khách 180 ghế ngồi hạng phổ thông. Với sự tiên phong trong việc sử dụng công nghệ thông minh trên máy bay, A320 có hệ thống điều khiển máy bay hoàn toàn tự động thay cho việc điều khiển bằng tay thủ công của các dòng máy bay trước đây. Bên cạnh đó, Airbus A320 rất chiếm được cảm tình của khách hàng bởi công nghệ hiện đại. Airbus A320 có thể chuyên chở được 180 hành khách/ chuyến, tốc độ bay trung bình đạt 863km/giờ cùng với tầm tối đa khi bay là 4.815km. Với việc dùng hệ thống máy tính kết hợp các tín hiệu kỹ thuật số (được gọi là fly-by-wire), các thao tác điều khiển và kiểm soát máy bay của phi công sẽ được số hóa và chuyển đến hệ thống máy tính, điều này làm cho A320 hầu như không xảy ra tình trạng vượt quá giới hạn hoạt động gây nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho máy bay cũng như tất cả hành khách.

Ngoài ra, mẫu máy bay này còn được thiết kế chế độ riêng biệt để đáp xuống nước, chịu được những cú va chạm với mặt nước, hệ thống theo dõi động cơ máy bay liên tục hiển thị các thông số về khí lực học, thủy lực học, bộ phận kiểm soát bay,… để phi công kịp thời cập nhật. Nhờ trang bị những công nghệ tiên tiến nhất, Airbus đã giảm được đáng kể trọng lượng cũng như chi phí cho máy bay A320, giúp cho máy bay hoạt động thông minh và hiệu suất hơn rất nhiều lần so với những dòng máy bay trước đó.

Máy bay Boeing 787 của Jetstar

Là loại máy bay phản lực gồm 2 động cơ phản lực, cỡ vừa, thân rộng. Được sản xuất bởi hãng Boeing Commercial Airplanes có trụ sở tại Mỹ. Boeing 787 dreamliner thường chuyên chở được từ 210-330 hành khách/ chuyến. Tốc độ bay trung bình của máy đạt March 0.85, chặng bay tối đa đạt 10.186km chính vì vậy máy bay Boeing 787 Dreamliner rất phù hợp với những chặng bay đường dài quốc tế của Jestar.

Airbus A321 của Jetstar

Airbus A321 là một thành viên trong gia đình Airbus A320. Thuộc dòng phản lực hai động cơ với chặng bay ở tầm ngắn và tầm trung (tầm bay tối đa đạt 5.950km). Airbus A321 được coi là phiên bản dài hơn của dòng máy Airbus A320, với sức chuyên chở có thể đạt từ 220-230 hành khách/ chuyến.

Bombardier Q300 của Jetstar

Được sản xuất bởi hãng hàng không De Hanvilland Canada, đây là dòng máy bay 2 động cơ, sử dụng động cơ PW123E. Tốc độ bay trung bình đạt 505km/giờ, cùng tầm bay tối đa đạt 1.520km. Bombardier Q300 thuộc tầm bay ngắn với sức chứa khoảng 50 hành khách trên một chuyến, và đang được Jestar tập trung khai thác các chuyến bay trong khu vực New Zealand.

Với định hướng phát triển rõ ràng cũng như chính sách mang tới hành khách những chuyến bay giá rẻ đã làm cho thương hiệu Jestar ngày càng được nhiều hành khách ưu tiên sử dụng. Đừng quên săn vé máy bay Jetstar giá rẻ cùng BestPrice ngay hôm nay để có cơ hội trải nghiệm hãng bay tuyệt vời này nhé.

Len Ninh + Hoài Linh

Nguồn ảnh: Internet

4865 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp