Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Bay nội địa có bị cách ly không?

41946 Views
Đặt vé máy bay và khởi hành trong giai đoạn dịch Covid-19 có phải cách ly không? Bay nội địa trong giai đoạn dịch về có bị cách lý không? Cùng tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Bay nội địa có bị cách ly không?
  • 2. Cách phòng chống dịch Covid khi bay nội địa mùa dịch 
  • 3. Lưu ý khi đặt vé máy bay mùa dịch 

Bay nội địa có bị cách ly không?

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tuân thủ theo những chủ trương chỉ đạo của các cơ quan quản lý nhà nước và Thủ tướng Chính phủ, các hãng hàng không khuyến cáo tất cả hành khách khi đi máy bay nội địa trong mùa dịch phải tiến hành khai báo y tế điện tử bắt buộc nếu muốn thực hiện chuyến bay. Hành khách nếu đi từ vùng dịch hoặc đã có lịch sử tiếp xúc với ca nhiễm, ca nghi nhiễm thì cần nghiêm túc thực hiện các quy định cách ly để tránh nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng.

Từ đầu tháng 7/2021, do ảnh hưởng lan rộng của dịch bệnh, nhiều tỉnh thành đã triển khai các quy định cách ly tập trung/cách ly tại nhà, xét nghiệm,... đối với hành khách di chuyển từ vùng dịch hoặc các tỉnh thành đang có dịch. Hành khách có thể xem đầy đủquy định cách ly của các tỉnh thành trong bài viết Thông tin phòng chống dịch COVID-19 tại các tỉnh thành.

Hành khách thực hiện khai báo ý tế bắt buộc khi đi máy bay

Hành khách thực hiện khai báo ý tế bắt buộc khi đi máy bay

Sau khi thành phố Hồ Chí Minh thực hiện phong tỏa theo Chỉ thị 16 thì nhiều hành khách băn khoăn bay từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội có bị cách ly không?. Và câu trả lời là người từ Sài Gòn ra Hà Nội được yêu cầu tự cách ly 14 ngày, trong đó 7 ngày đầu tiên cách ly cần thực hiện xét nghiệm 3 lần. Sau đó nếu âm tính thì tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo mới được kết thúc cách ly

[Cập nhật] Từ 0h ngày 22/7/2021, toàn bộ người bay từ Sài Gòn ra Hà Nội bắt buộc cách ly tập trung 14 ngày tại cơ sở cách ly của thành phố theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Kể từ 1/6/2021, hành khách đi máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội cũng như đến một số tỉnh thành khác trong cả nước sẽ bắt buộc phải cách ly từ 14 - 21 ngày (cách ly tại nhà hoặc tại điểm cách ly theo quy định nếu có dấu hiệu của Covid-19). Bên cạnh đó, việc cách ly ở đâu sẽ còn tùy thuộc vào quy định riêng của từng tỉnh thành.

Hiện tại, các tỉnh thành đã siết chặt kiểm dịch y tế, đặc biệt là tại các sân bay. Nếu hành khách không tuân thủ các quy định về kiểm soát dịch bệnh thì có thể sẽ bị xử lý theo đúng pháp luật.

Thời gian sắp tới, sau khi chỉ thị cách ly xã hội được dỡ bỏ, các tỉnh thành phố sẽ chính thức mở cửa trở lại cũng như hủy bỏ lệnh phong tỏa, cách ly tập trung. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên cập nhật liên tục về tình hình dịch bệnh trên khắp cả nước để có thể sắp xếp thời gian bay hợp lý cho kế hoạch du lịch hoặc công tác của mình. Bên cạnh đó, các hãng hàng không vẫn khai thác các chuyến bay nội địa liên tục (trừ chặng bay HCM - Hải Phòng) nên bạn hoàn toàn có thể tra cứu vé máy bay và tham khảo một số chương trình ưu đãi vé hấp dẫn tại BestPrice.vn.

Cách phòng chống dịch Covid khi bay nội địa mùa dịch

Với tình hình dịch Covid-19 hiện nay, việc đi lại bằng máy bay sẽ không hề thoải mái chút nào. Tuy nhiên nếu bắt buộc phải đặt vé máy bay và sử dụng phương tiện hàng không trong giai đoạn này, mọi người nên trang bị cho mình một vài kỹ năng phòng chống dịch vô cùng hữu ích sau đây:

- Hạn chế ăn uống, sử dụng các dịch vụ ở sân bay.

- Luôn luôn rửa tay và tránh chạm tay lên mắt, mũi, miệng, nước rửa tay diệt khuẩn cũng là một trong những lựa chọn hợp lý.

- Đeo khẩu trang đúng cách và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét với người xung quanh.

- Mang theo khăn lau khử trùng để vệ sinh xung quanh chỗ ngồi của mình tại cổng chờ cũng như trên máy bay.

- Hạn chế sử dụng nhà vệ sinh, tất cả mọi vật trên máy bay từ tay nắm cửa, vòi rửa, nút xả nước đều có khả năng tiếp xúc với mầm bệnh rất cao. Nếu không thực sự cần thiết bạn không nên vào nhà vệ sinh. Nếu có thì hãy dùng giấy hoặc khăn thay vì tay tiếp xúc trực tiếp.

- Uống thật nhiều nước là lời khuyên của các bác sĩ, đa số mọi trường hợp chúng ta nên uống nhiều nước vì khi cơ thể mất nước có thể làm suy yếu hệ miễn dịch.

Kiểm tra thân nhiệt trước khi đi máy bay

Kiểm tra thân nhiệt trước khi đi máy bay

Lưu ý khi đặt vé máy bay mùa dịch

Khi đặt vé máy bay giai đoạn này, bạn nên lưu ý tìm hiểu điểm đến của mình có những chuyến bay nào, vì hiện tại các hãng chỉ khai thác duy trì với tần suất 1 ngày 1 chuyến. Tìm hiểu thông tin nơi mình đến có phải cách ly không? Quy định này sẽ được áp dụng riêng theo từng tỉnh thành. Tham khảo các chính sách hỗ trợ hoàn vé khi hoãn, hủy chuyến của các hãng hàng không. Đừng quên thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất khi đi máy bay mùa dịch COVID-19 tại BestPrice.vn

Trên đây là những giải đáp cho hành khách khi chưa biết đi máy bay nội địa có bị cách ly không? Hãy gọi BestPrice theo số tổng đài 1900 2605 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất cho mọi chuyến bay.

Yên Ly

Nguồn ảnh: Internet

41946 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp

(1)
Quách Văn Hào, Trả lời

Trong tháng này hay tháng sau có v3é về từ Phú Quốc về thanh hóa không ạ

BestPrice Travel

Em chào anh chị ạ, hiện tại các chuyến bay đã tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và chưa có thông báo mở lại chính thức ạ. Các chuyến bay của hãng đang là dự kiến và có thể bị hủy nếu chỉ thị giãn cách được tiếp tục ạ. Nếu có thông tin mới thì em sẽ báo lại anh chị nhé!