Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Có được phục vụ ăn uống khi đi máy bay không?

41527 Views
Trong các hãng hàng không nội địa, có một số hãng miễn phí suất ăn trên máy bay, bạn đã biết đó là hãng nào chưa?

Mục lục bài viết

  • 1. Có được phục vụ ăn uống trên máy bay không?
  • 2. Các hãng hàng không có miễn phí suất ăn khi đi máy bay không?
    • 2.1 Vietnam Airlines có phục vụ suất ăn miễn phí không? 
    • 2.2 Jetstar Pacific có phục vụ suất ăn miễn phí không?
    • 2.3 Vietjet Air có phục vụ suất ăn miễn phí không?
    • 2.4 Bamboo Airways có phục vụ suất ăn miễn phí không?

Có được phục vụ ăn uống trên máy bay không?

Nhiều hành khách đặt vé máy bay thường hay thắc mắc có được phục vụ ăn uống trên máy bay không? Đồ ăn trên máy bay có miễn phí không? Để giải đáp vấn đề đó, chúng ta cùng tìm hiểu quy định của cả 4 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacifc và Bamboo Airways nhé.

Tất cả các hãng hàng đều phục vụ ăn uống trên máy bay, tuy nhiên tùy vào việc bạn đặt vé máy bay hạng ghế nào cũng như chặng bay của bạn dài hay ngắn, thì đồ ăn sẽ được phục vụ miễn phí hay không nha.

Các hãng hàng không có miễn phí suất ăn khi đi máy bay không?

Vietnam Airlines có phục vụ suất ăn miễn phí không?

Hành trình nội địa

Đối với những chặng có thời gian bay ngắn như: Hồ Chí Minh - Vinh/Đồng Hới/Đà Nẵng/Huế/Quy Nhơn,… hành khách sẽ được phục vụ nước suối và khăn lạnh.

Đối với những chặng dài từ 2 tiếng trở lên như: Hồ Chí Minh - Hà Nội/ Hải Phòng, Hà Nội - Cần Thơ/ Phú Quốc,… Vietnam Airlines có phục vụ suất ăn miễn phí.

Nếu giờ bay của bạn trùng với bữa trưa hoặc tối, bạn sẽ được phục vụ cơm, mì (cá, thịt heo) và tráng miệng bằng hoa quả, chè.

Nếu giờ bay của bạn trùng với buổi sáng hoặc xế chiều, bạn sẽ được phục vụ bánh mì kẹp thịt nguội hoặc hoa quả, đậu phộng rang thập cẩm.

Suất ăn trên máy bay của Vietnam Airlines

Suất ăn trên máy bay của Vietnam Airlines

Hành trình quốc tế

Đối với những chặng có thời gian bay ngắn như: Hồ Chí Minh - Thái Lan/ Campuchia và ngược lại hãng sẽ không phục vụ suất ăn miễn phí.

Đối với những chặng có thời gian bay dài sẽ được phục vụ bữa ăn chính bao gồm cơm, mì (cá, thịt heo) và tráng miệng bằng hoa quả, chè,... Ngoài ra hành khách còn được phục vụ bổ sung thêm bánh mì bơ đường.

Riêng các chặng bay quốc tế dài từ Việt Nam đi Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar: sau khi máy bay cất cánh được khoảng 20 phút đến 30 phút, hành khách sẽ được phục vụ suất ăn miễn phí.

Đối với những chặng bay quốc tế dài, tấm vé máy bay Vietnam Airlines đến các nước châu Âu, châu Úc, hãng sẽ phục vụ thực đơn gồm 2 bữa ăn nóng, còn món ăn nhẹ sẽ được phục vụ thêm khi khách có yêu cầu.

Jetstar Pacific có phục vụ suất ăn miễn phí không?

Khi mua vé máy bay Jetstar hạng thương gia, hãng hàng không có phục vụ suất ăn với 3 món miễn phí.

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt trước hoặc mua trực tiếp suất ăn trên chuyến bay. Đối trường hợp bạn muốn hủy bỏ và chọn món mới thì sẽ phải thanh toán cả suất ăn đã hủy và suất ăn mới. Tuy nhiên, những loại đồ ăn, đồ uống nào sẽ được phục vụ trên chuyến bay của Jetstar? Có một số món khá tiêu biểu được nhiều hành khách lựa chọn như: Phở xào gà ngũ vị, miến xào ngũ sắc, mì gà quay, xôi gà quay, bún xào, cơm trộn. Ngoài ra, một số món ăn vặt không thể không kể đến đó chính là bánh mì Jetstar, bánh hạnh nhân, bánh su kem,...

Vietjet Air có phục vụ suất ăn miễn phí không?

Đối với vé máy bay Vietjet hạng Skyboss, hành khách sẽ được phục vụ suất ăn miễn phí.

Các hạng vé phổ thông còn lại sẽ không được phục vụ ăn uống miễn phí. Tuy nhiên hãng vẫn phục vụ những suất ăn có thu phí trên từng chặng bay. Để đảm bảo sức khỏe trên chuyến bay, hành khách có thể đặt suất ăn ngay khi mua vé máy bay trực tuyến hoặc đặt trực tiếp trên chuyến bay. Một số đồ ăn trên máy bay của Vietjet chính là miến xào hải sản, mỳ spaghetti, xôi mặn, xôi bánh khúc chả chiên, cơm bò, cơm dừa,...

Bamboo Airways có phục vụ suất ăn miễn phí không?

Hầu hết đặt vé máy bay Bamboo đều phục vụ đồ ăn và thức uống tương ứng với từng chặng bay.

Suất ăn có được phục vụ miễn phí trên máy bay hay không còn tùy thuộc vào từng chặng bay và yêu cầu của khách hàng. Thông thường, đối với vé hạng phổ thông của các chuyến bay nội địa kéo dài trên từ 2 tiếng trở lên, Bamboo Airways có phục vụ những suất ăn miễn phí, ví dụ như chặng bay Hà Nội - Hồ Chí Minh, Hà Nội - Cần Thơ,… và ngược lại.

Suất ăn trên máy bay của Bamboo Airways

Suất ăn trên máy bay của Bamboo Airways

Đối với các chuyến bay thông thường có thời gian bay ngắn, hãng sẽ phục vụ nước suối và khăn lạnh. Ngoài ra, hành khách có thể đặt thêm các món ăn theo yêu cầu và trả thêm chi phí ngoài. Các bữa ăn này cũng sẽ được phục vụ tùy thuộc vào từng hạng ghế.

Đối với hạng ghế phổ thông, hành khách sẽ được phục vụ những món ăn mang đậm bản sắc văn hóa Việt như: cơm cá kho, canh rau, nước trái cây,… Bên cạnh đó, hành khách có yêu cầu đặc biệt về món ăn hãy liên hệ đặt với hãng hoặc đại lý vé trước 24 giờ để được phục vụ tốt nhất.

Đối với hạng ghế phổ thông đặc biệt: Bên cạnh những món ăn truyền thống, hành khách cũng được phục vụ thêm các món khác như bánh mì, sandwich, và nước ép trái cây theo mùa,…

Đối với hạng ghế thương gia: Là hạng ghế có mức chi trả cao, nên các món ăn rất được chú tâm chuẩn bị. hành khách sẽ được phục vụ cả những món ăn truyền thống, món ăn khác nhau trên toàn thế giới. Với thực đơn được đổi mới liên tục và những món ăn phù hợp với độ tuổi cho em bé như bột, cháo,.... Ngoài ra, hành khách có thể yêu cầu thêm rượu vang kèm theo bữa ăn và đặt trước 24 giờ để được phục vụ tốt nhất.

Để hiểu rõ hơn về các vấn đề suất ăn trên máy bay hay chúng ta thường nói vui là "ăn gì trên trời?", vui lòng liên hệ theo số hotline 19002605 để được hỗ trợ tư vấn cũng như phục vụ ăn uống trên máy bay một cách tốt nhất nha.

Tác giả: Len Ninh + Daisy Ng

Nguồn ảnh: Internet

41527 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp