Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Cách làm thủ tục, hướng dẫn các bước khi đi máy bay Vietnam Airlines

19971 Views
Cách làm thủ tục, hướng dẫn các bước khi đi máy bay Vietnam Airlines như thế nào? Có những cách check-in vé máy bay hãng Vietnam Airlines nào? Nếu bạn đang có những thắc mắc này, thì hãy cùng tham khảo bài viết sau.

Mục lục bài viết

  • 1. Làm thủ tục tại sân bay
    • 1.1 Checkin online ở nhà
    • 1.2 Check in tại kiot sân bay
    • 1.3 Check in ở quầy thủ tục sân bay
  • 2. Kiểm tra tại cổng an ninh
  • 3. Di chuyển ra cổng chờ/ phòng chờ của Vietnam Airlines
  • 4. Lên máy bay Vietnam Airlines
  • 5. Một số lưu ý khi đi máy bay Vietnam Airlines

Làm thủ tục tại sân bay

Để tiến hành làm thủ tục tại sân bay, bạn có nhiều cách khác nhau như: Check-in tại quầy, tại ki-ốt hoặc làm thủ tục chuyến bay hãng Vietnam Airlines tại nhà rất thuận tiện. Trước tiên, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết để đặt vé máy bay và đi như:

Chứng minh thư nhân dân (thẻ căn cước công dân) hoặc có thể thay thế bằng thẻ đại biểu Quốc hội, thẻ kiểm soát an ninh, thẻ Đảng viên hay bằng lái xe đều được. Với những chuyến bay quốc tế cần có visa hoặc hộ chiếu. Đối với trẻ em nhỏ hơn 14 tuổi cần có giấy khai sinh, nếu đi cùng người giám hộ cần có giấy ủy quyền của người trong gia đình. Với những bé dưới 1 tháng tuổi có thể thay thế bằng giấy chứng sinh.

Sau khi chuẩn bị xong các loại giấy tờ, bạn tiến hành làm thủ tục check-in khi đi máy bay Vietnam Airlines theo 3 cách dưới đây:

Checkin online ở nhà

Làm thủ tục check-in online tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian hiệu quả, không cần phải xếp hàng dài chờ đợi ở sân bay để làm thủ tục. Với cách này bạn cần truy cập vào website chính thức của hãng Vietnam Airlines thực hiện theo các thao tác hướng dẫn và lưu vé trên điện thoại hoặc ra giấy. Hoặc bạn cũng có thể lấy thẻ máy bay tại quầy của hãng Vietnam Airlines, mặc dù đã thực hiện các thao tác online nhưng bạn vẫn cần tới quầy để nhân viên xác nhận đóng dấu thẻ trước khi lên máy bay. Lưu ý, thời gian thực hiện đóng dấu muộn nhất khoảng 15 phút trước khi chuyến bay cất cánh.

Check in tại kiot sân bay

Để tiết kiệm thời gian làm thủ tục cho hành khách, Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ check-in tại máy tự động. Dịch vụ làm thủ tục tại ki-ốt tại sân bay chỉ áp dụng tại 3 sân bay lớn là: Sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Đà Nẵng (Đà Nẵng) và sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh), trong đó tại sân bay Đà Nẵng chỉ áp dụng với những chuyến bay trong nước. Nhược điểm của cách check-in này là bạn vẫn cần phải cân hành lý tại quầy thủ tục truyền thống.

Check in tại ki-ốt Vietnam Airlines ở sân bay

Check in tại ki-ốt Vietnam Airlines ở sân bay

Check in ở quầy thủ tục sân bay

Check-in tại quầy là hình thức truyền thống, bạn cần sắp xếp thời gian tới sân bay từ sớm, với chuyến bay nội địa là 1 giờ đồng hồ và chặng bay quốc tế là 2 tiếng để xếp hàng làm thủ tục. Bạn cần xuất trình các loại giấy tờ cần thiết để nhân viên xác minh. Nhân viên của hãng sẽ tiến hành kiểm tra hành lý của bạn xem có đúng quy định cho phép hay không (7kg hành lý xách tay và 20kg hành lý ký gửi).

Đó là 3 cách làm thủ tục làm vé máy bay hãng Vietnam Airlines, ngoài ra đối với chuyến bay quốc tế bạn cần làm thủ tục xuất nhập cảnh. Bạn cần xuất trình thẻ visa và hộ chiếu để nhân viên hải quan xác minh, đóng dấu cho bạn tiếp tục tới quầy an ninh.

>> Tham khảo thêm Hướng dẫn đặt vé máy bay Vietnam Airlines.

Kiểm tra tại cổng an ninh

Sau khi làm thủ tục tại quầy, bạn sẽ thấy một khu vực có hàng dài người nối đuôi nhau đi qua cửa từ, đó chính là cổng an ninh. Bạn cần bỏ hành lý, mũ nón, túi xách, giày dép… lên máy quét để kiểm tra. Lưu ý, để không mất thời gian giữ lại ở cổng an ninh bạn cần tránh mang theo những vật dụng bị cấm như: Kim loại, vật dụng nhọn, chất lỏng,… Vì nếu, cố tình mang theo khi đi qua cửa từ sẽ kêu và nhân viên an ninh sẽ giữ bạn lại để kiểm tra.

Kiểm tra tại cổng an ninh

Kiểm tra tại cổng an ninh

Di chuyển ra cổng chờ/ phòng chờ của Vietnam Airlines

Sau khi làm thủ tục, đi qua cổng an ninh bạn sẽ tới phòng chờ để chuẩn bị lên máy bay. Có thể nói khi tới công đoạn này thì bạn có thể thở phào nhẹ nhõm rồi đó. Tại khu vực phòng chờ bạn có thể nghe nhạc, đọc sách thư giãn hoặc ra quầy đồ lưu niệm gần đó mua sắm, ăn uống trước khi lên máy bay.

Bạn nên lắng nghe loa và thông báo trên bảng điện tử để xem nhân viên gọi lên máy bay, nên đi vệ sinh trước, bảo quản tài sản cá nhân và tắt điện thoại trước khi lên máy bay.

Lên máy bay Vietnam Airlines

Khi thấy thông báo nhân viên của Vietnam Airlines gọi chuẩn bị lên máy bay bạn hãy chuẩn bị sẵn thẻ lên máy bay để đưa cho nhân viên. Tùy theo từng sân bay mà bạn có thể đi bộ, đi qua ống lồng hoặc dịch vụ xe đưa đón của hãng. Các loại vé ghế hạng nhất, hạng thương gia, hành khách được ưu tiên sẽ được gọi lên máy bay trước. Khi được gọi bạn cần đưa thẻ máy bay và giữ lại phần cuống vé có ghi chỗ ngồi. Bạn nhìn theo số ghế trên thẻ rồi di chuyển về đúng vị trí ngồi của mình. Cất hành lý tại khoảng ở phía trên đầu và nắp chặt khoang lại, sau đó thắt dây an toàn, lắng nghe nhân viên của hãng phổ biến thông tin về chuyến bay trước khi khởi hành.

Lên máy bay Vietnam Airlines

Lên máy bay Vietnam Airlines

Một số lưu ý khi đi máy bay Vietnam Airlines

Khi đi máy bay hãng Vietnam Airlines bạn cần lưu ý những điều sau:

- Đầu tiên, bạn cần chú ý tới thời gian làm thủ tục lên máy bay để tránh bị trễ giờ. Cụ thể, lên có mặt tại cửa sân bay trước khoảng 30 - 40 phút (bay nội địa) và 60 phút (bay quốc tế). Chú ý, nếu quá 15 phút trước khi chuyến bay khởi hành mà bạn vẫn chưa có mặt sẽ bị hủy chuyến bay.

- Giữ lại cuống vé máy bay Vietnam Airlines để phòng trường hợp bị thất lạc hành lý, sẽ được đội ngũ nhân viên của Vietnam Airlines dễ dàng hỗ trợ tìm lại hành lý nhanh nhất.

- Tránh đi giày cao gót khi lên máy bay để dễ dàng đi lại, tốt nhất nên chọn giày thể thao hoặc giày bệt.

- Không nên mặc trang phục có gắn kim loại để đảm bảo đi qua cửa từ không bị kêu.

- Tránh đi lại nhiều trong quá trình máy bay cất cánh hoặc hạ cánh.

- Giữ gìn vệ sinh máy bay sạch sẽ.

- Không nói chuyện to và ồn ào trên máy bay.

- Mang theo áo khoác mỏng khi đi máy bay hoặc hỏi tiếp viên mượn chăn nếu lạnh.

Nếu bạn đi máy bay lần đầu và chưa có kinh nghiệm làm thủ tục check in chuyến bay thì BestPrice mong rằng bài viết cách làm thủ tục, hướng dẫn các bước khi đi máy bay Vietnam Airlines ở trên sẽ giúp bạn hiểu tường tận hơn để có chuyến đi trọn vẹn nhất.

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

19971 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp