Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Cách làm thủ tục, hướng dẫn các bước khi đi máy bay Bamboo Airways

7971 Views
Mua vé máy bay hãng Bamboo Airways trong hành trình khám phá sắp tới, nhưng bạn vẫn chưa nắm rõ thủ tục và các bước lên máy bay? Vậy hãy cùng tham khảo cách làm thủ tục, hướng dẫn các bước khi đi máy bay Bamboo Airways dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Làm thủ tục tại sân bay
    • 1.1 Làm thủ tục check in tại quầy
    • 1.2 Làm thủ tục check in online
    • 1.3 Check in tại ki-ốt của Bamboo Airways
  • 2. Kiểm tra tại cổng an ninh
  • 3. Di chuyển ra cổng chờ/ phòng chờ của Bamboo Airways
  • 4. Lên máy bay hãng Bamboo Airways
  • 5. Một số lưu ý khi đi máy bay hãng Bamboo Airways

Làm thủ tục tại sân bay

Tiến hành làm thủ tục tại sân bay hãng Bamboo Airways bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ cần thiết như: Chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe và giấy khai sinh (nếu trẻ em) đối với chuyến bay nội địa. Còn với chuyến bay quốc tế cần có thêm hộ chiếu và visa (đối với một số quốc gia). Việc chuẩn bị trước các loại giấy tờ cần thiết sẽ giúp bạn mua vé máy bay dễ dàng, tiết kiệm được thời gian check-in, làm thủ tục.

Làm thủ tục tại sân bay hãng Bamboo Airways

Làm thủ tục tại sân bay hãng Bamboo Airways

Những cách làm thủ tục check-in hãng Bamboo Airways gồm:

Làm thủ tục check in tại quầy

Nên chủ động tới sân bay trước khoảng 2 tiếng (bay nội địa) và 3 tiếng (bay quốc tế) trước khi chuyến bay khởi hành. Quầy thủ tục sẽ đóng cửa trước khi máy bay cất cánh là 60 phút, nếu tới muộn bạn sẽ bị hủy vé. Bạn cần xuất trình vé máy bay (mã code hoặc vé giấy) cho bộ phận an ninh của Bamboo Airways xác minh. Ưu điểm là thuận tiện khi tới sân bay sớm, đơn giản và phù hợp với những hành khách có nhiều thời gian. Nhược điểm khi check-in tại quầy là mất nhiều thời gian.

Làm thủ tục check-in tại quầy

Làm thủ tục check-in tại quầy

Làm thủ tục check in online

Bạn cũng có thể tiến hành làm thủ tục check-in trực tuyến của hãng Bamboo Airways, nhưng chỉ áp dụng tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Đà Nẵng (Đà Nẵng) và sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh). Với cách làm thủ tục này sẽ giúp bạn không phải xếp hàng chờ đợi ở sân bay. Nhược điểm là không áp dụng với những sân bay nhỏ.

Check in tại ki-ốt của Bamboo Airways

Làm thủ tục chuyến bay hãng Bamboo Airways bạn cũng có thể check-in tại ki-ốt vừa tiết kiệm được thời gian lại tránh phải xếp hàng dài chờ đợi, thích hợp cho những hành khách có trẻ nhỏ đi cùng. Đối với những chặng bay quốc tế, bạn cần tiến hành làm thêm thủ tục xuất cảnh. Tại quầy làm thủ tục xuất cảnh sẽ có nhân viên kiểm tra hộ chiếu và visa của bạn.

Kiểm tra tại cổng an ninh

Khi đã hoàn thành xong thủ tục check-in, bạn sẽ tới cổng an ninh. Tại đây, nhân viên của Bamboo Airways sẽ tiến hành kiểm tra xem bạn có mang theo vũ khí cháy nổ, vũ khí, nước,… hay không để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Tại khu vực này bạn sẽ đưa hành lý và tháo bỏ giày dép, mũ đi qua máy quét để soi chiếu. Để không gặp phải rắc rối ở khâu kiểm tra an ninh, bạn cần tránh mang theo những vật dụng bị cấm. Thông thường thì quầy kiểm tra an ninh sẽ nằm cạnh bên tay trái của quầy check-in cổng (gate), bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hoặc bạn có thể hỏi nhân viên của hãng sẽ tư vấn giúp bạn.

Di chuyển ra cổng chờ/ phòng chờ của Bamboo Airways

Tiếp theo bạn sẽ di chuyển tới phòng chờ máy bay để đợi máy bay cất cánh, tùy theo khoảng cách của phòng chờ mà bạn có thể đi tiếp một xe chuyên chở tại sân bay hoặc đi bộ. Tại phòng chờ bạn có thể nghỉ ngơi, mua đồ ăn hoặc giải trí, nhưng cần chú ý tới loa thông báo hoặc thông tin trên bảng điện tử để rõ giờ bay. Tránh đi đâu xa, vì trước khi chuyến bay khởi hành khoảng 30 phút nhân viên của hãng xe gọi hành khách lên máy bay, nếu tới trễ bạn sẽ không được lên máy bay. Đối với những hành khách mua vé hạng nhất, hạng thương gia sẽ có khu vực nhà chờ riêng.

Di chuyển ra phòng chờ của Bamboo Airways

Di chuyển ra phòng chờ của Bamboo Airways

Lên máy bay hãng Bamboo Airways

Tùy theo từng sân bay mà bạn có thể di chuyển tới máy bay bằng cách đi xe đưa đón, đi bộ hoặc đi ống lồng. Khi được gọi lên máy bay, bạn cần cung cấp Boarding Pass cho nhân viên của hãng họ sẽ đưa lại cho bạn một phần giấy có ghi số ghế. Sau khi lên máy bay, bạn cần tìm số ghế theo đúng trong vé rồi ngồi đúng vị trí của mình. Số ghế trên máy bay thường có kí hiệu dạng 33B, thì 33 chính là hàng ghế và B là vị trí ghế ở trong hàng. Tiếp viên của hãng sẽ hướng dẫn bạn đi đúng lối và ngồi đúng vị trí. Trong trường hợp mang theo áo vest bạn có thể nhờ tiếp viên giữ hộ để tránh bị nhàu.

Cất vali trên khoang hành lý ở phía trên đầu rồi đậy lại cẩn thận, sau đó thắt dây an toàn, tắt điện thoại và lắng nghe nhân viên của hãng phổ biến thông tin về chuyến bay, sau đó máy bay sẽ cất cánh.

Lên máy bay và chờ thời gian cất cánh

Lên máy bay và chờ thời gian cất cánh

Một số lưu ý khi đi máy bay hãng Bamboo Airways

Dưới đây là một số lưu ý khi đặt vé máy bay Bamboo Airways và sử dụng phương tiện hàng không của Tre Việt mà các bạn nên tham khảo:

- Khi lên máy bay bạn cần chú ý giữ trật tự, không nói chuyện to và không di chuyển nếu không cần thiết.

- Chú ý thắt dây an toàn cần thận theo đúng hướng dẫn của quyển sổ ở đằng trước ghế ngồi.

- Không được đi lại khi máy bay bắt đầu cất cánh hoặc hạ cánh.

- Cần giữ cẩn thận vé và giấy ký gửi để tránh trường hợp bị thất lạc hành lý sẽ khó giải quyết.

- Trong thời gian bay nếu lạnh bạn có thể hỏi tiếp viên mượn chăn.

- Đối với những chuyến bay dài, bạn có thể đi lại một chút cho đỡ mỏi người.

- Thời gian tiến hành làm thủ tục check-in online hãng Bamboo Airways từ 24 phút - 1 giờ trước khi chuyến bay được khởi hành.

- Một số trường hợp không được làm thủ tục check-in online khi đi hãng Bamboo Airways bao gồm: Hành khách có yêu cầu đặc biệt về dịch vụ, hành khách bị trục xuất, bị từ chối phục vụ, quá 9 người trong cùng một lần đặt chỗ, hành khách đi cùng phụ nữ mang thai hoặc trẻ nhỏ.

>> Tham khảo thêm Hướng dẫn đặt vé máy bay Bamboo giá rẻ.

Đó là toàn bộ cách làm thủ tục, hướng dẫn các bước khi đi máy bay Bamboo Airways. Nếu bạn lần đầu đi máy bay thì khi nắm rõ những cách check-in cũng như các thủ tục cần thiết sẽ giúp bạn không còn bỡ ngỡ cũng như tiết kiệm được thời gian hiệu quả.

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

7971 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp