Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc từ A-Z cho người đi lần đầu

8255 Views
Đà Nẵng – một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Việt Nam có gì thú vị? Nếu bạn chưa từng ghé đến thành phố này, hãy cùng BestPrice tham khảo những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng từ A – Z dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu về Đà Nẵng
  • 2. Thời tiết Đà Nẵng
  • 3. Thời gian nên đi du lịch Đà Nẵng
  • 4. Những dịch vụ nên đặt trước
    • 4.1 Đặt vé máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách
    • 4.2 Đặt phòng khách sạn
  • 5. Chuẩn bị hành lý
  • 6. Phương tiện di chuyển ở Đà Nẵng
    • 6.1 Cách di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố
    • 6.2 Phương tiện di chuyển chủ yếu ở Đà Nẵng
  • 7. Đi đâu, chơi gì ở Đà Nẵng?
  • 8. Ăn gì ở Đà Nẵng?
  • 9. Kinh nghiệm mua sắm ở Đà Nẵng
  • 10. Những lưu ý khi du lịch Đà Nẵng

Giới thiệu về Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn là thành phố du lịch nổi tiếng thu hút hàng nghìn lượt khách ghé đến mỗi năm. Thành phố xinh đẹp này sở hữu những bãi biển trong xanh, những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới và những khu vui chơi đẳng cấp đem đến những giây phút thư giãn cho du khách sau mỗi kỳ nghỉ dưỡng.

Đà Nẵng

Đà Nẵng

Thời tiết Đà Nẵng

Đà Nẵng thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên thời tiết nóng ẩm quanh năm. Nơi đây có hai mùa mưa và mùa khô, nhiệt độ trung bình mỗi năm dao động trong khoảng 25-29 độ.

Mùa mưa Đà Nẵng diễn ra vào cuối năm, từ tháng 9 đến tháng 12, còn mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm. Mùa khô là thời điểm du khách chọn du lịch nhiều nhất vì khí hậu khá dễ chịu, thích hợp cho hoạt động tắm biển, còn mùa mưa tại Đà Nẵng thì hay có bão và ngập lụt tại một số nơi trong thành phố.

Thời gian nên đi du lịch Đà Nẵng

Thời điểm lý tưởng để du lịch Đà Nẵng là vào mùa khô (từ tháng 1 đến tháng 9). Có 2 khoảng thời gian đông khách du lịch nhất ở Đà Nẵng là vào tháng 6-7-8 khi hè về và dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Đặc biệt thì vào tháng 4 đến tháng cuối tháng 6 hàng năm, Đà Nẵng luôn tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF.

Nếu bạn là người không thích sự bon chen mùa du lịch thì nên chọn đi vào khoảng tháng 1 hoặc tháng 3, lúc này Đà Nẵng vừa qua mùa mưa nên thời tiết khá dễ chịu, còn khách du lịch thì sẽ thưa thớt hơn.

Những dịch vụ nên đặt trước

Đặt vé máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách

Hiện nay thì Đà Nẵng nằm trong khu vực giao thông thuận lợi nên có rất nhiều phương tiện để di chuyển tới Đà Nẵng. Tuy nhiên dù di chuyển bằng phương tiện nào thì du khách cũng cần đặt vé sớm khoảng 1-2 tháng để đảm bảo chỗ ngồi cho mình hoặc thay đổi dễ dàng nếu có kế hoạch khác trước ngày đi.

- Nếu bạn chọn tàu hỏa, thời gian di chuyển sẽ mất tầm 15-17 tiếng (đi từ Hà Nội hoặc Tp.HCM), giá tàu dao động từ 800 – 1,2 triệu cho chiếc vé khứ hồi.

- Nếu chọn máy bay thì bạn sẽ bay tầm 1 giờ đến 1 giờ 30 di chuyển đến sân bay Đà Nẵng. Vé máy bay đi Đà Nẵng nếu mua sớm sẽ có giá dao động từ 1,1 – 1,6 triệu/ chặng bay khứ hồi. Bạn nên chọn di chuyển bằng máy bay để để tiết kiệm thời gian và sức khỏe.

- Du khách cũng có thể chọn đi bằng xe khách, giá vé sẽ dao động từ 250.000-400.000/vé, thời gian di chuyển cũng khá lâu, khoảng 13-15 tiếng từ Tp.HCM hoặc Hà Nội.

Đặt phòng khách sạn

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng sớm 1-2 tháng là điều nên làm, nếu có thể bạn có thể đặt cùng vé máy bay thì giá sẽ tốt hơn rất nhiều so với đặt riêng lẻ từng dịch vụ. Combo Đà Nẵng bao gồm khách sạn và vé máy bay khứ hồi dao động trong khoảng 2-4 triệu cho chuyến đi khoảng 4 ngày 3 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm, còn tùy vào mùa du lịch hay không thì giá combo sẽ thay đổi một chút.

Gợi ý một số khách sạn gần khu vực biển và khu trung tâm, phù hợp với nhu cầu của mỗi du khách:

- Mường Thanh, Holiday Beach, Alacarte, Hà Nội Blue, Toàn Thắng Hotel có view biển và các dịch vụ tiện ích rất hiện đại.

- Vanda Hotel , Happy Day Hotel , Brilliant Hotel... là những khách sạn nằm ở trung tâm thành phố, giá phòng khá tốt và thích hợp cho những người có tâm hồn ăn uống.

View biển từ khách sạn A La Carte Đà Nẵng

View biển từ khách sạn A La Carte Đà Nẵng

Ngoài ra, mô hình homestay cũng đang phát triển ở thành phố này, nơi dành cho những du khách đã chán với những dịch vụ sang trọng đẳng cấp, những du khách ưa thích du lịch Đà Nẵng giá rẻ hay những bạn trẻ mê dịch chuyển hay muốn hòa mình với phong cách hoài cổ thì homestay đáp ứng những tiêu chí ấy. Memory Hostel, Rose Homestay Đà Nẵng. Gợi ý thêm một điểm khá là mới mẻ đó là Zone Đà Nẵng, khu tổ hợp nằm trên đường Pasteur với đầy đủ mọi thứ để chiều long giới trẻ như homestay, tiệm trà sữa, nhà hàng ăn, tiệm massage chân và có cả quán pub xinh xắn.

>>> Tham khảo thêm Top những khách sạn Đà Nẵng gần trung tâm thành phố tại đây.

Chuẩn bị hành lý

Chuẩn bị hành lý khi du lịch Đà Nẵng vô cùng đơn giản. Ngoài những vật dụng bất ly thân ra, bạn nên lưu ý những điều sau:

- Quần áo: nếu du khách đi từ tháng 2 đến tháng 9, đây là thời điểm khí hậu khá là mát mẻ, vì vậy mà mọi người chỉ cần chuẩn bị cho mình những bộ quần áo bình thường, riêng du khách nữ thì váy trắng là bộ đồ nên có khi đi Đà Nẵng vì ở bãi biển hay thậm chí Hội An thì diện một bộ váy trắng sẽ khá là ăn ảnh với background ở đây.

- Giày dép phù hợp cho việc đi bộ vì ở một số địa điểm tham quan sẽ phải đi bộ khá nhiều. Du khách nên mang theo một đôi giày sneaker hay một đôi dép bệt để thuận tiện đi lại.

- Kem chống nắng: Vào mùa hè, thời tiết Đà Nẵng khá gắt, vậy nên đừng quên chuẩn bị cho mình một lọ kem chống nắng nhé.

- Mũ, kính râm: Mọi người nên chuẩn bị thêm hai thứ này để đề phòng nắng mưa.

- Máy ảnh, gậy tự sướng : Đừng quên hai thứ này không chuyến đi nhé, vì nó sẽ giúp bạn lưu giữ lại toàn bộ khoảnh khắc trong toàn bộ chuyến đi.

Phương tiện di chuyển ở Đà Nẵng

Cách di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố

Sân bay quốc tế Đà Nẵng nằm khá gần trung tâm thành phố, chỉ cách khoảng 3km và bạn có thể chọn taxi sân bay để di chuyển vào trung tâm với giá chỉ khoảng 60 – 100.000đ, nếu đi nhóm đông thì giá taxi càng rẻ. Taxi sân bay đỗ ở ngay cửa ra vào sân bay và hoạt động 24/4 nên bạn có thể vẫy bất kỳ chiếc taxi nào.

Phương tiện di chuyển chủ yếu ở Đà Nẵng

Khi đặt chân đến Đà Nẵng, mọi người có thể chọn một trong các phương tiện sau để đi đến các địa điểm tham quan :

- Xe máy: Đây là sự lựa chọn hàng đầu vì tính tiện lợi. Bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn bạn ở hoặc có thể thuê tại các công ty cho thuê xe máy. Giá dao động từ 90.000-100.000đ cho xe số và 100.000-150.000đ cho xe tay ga. Khi thuê xe, bạn nên kiểm tra phanh xe, lốp xe để đảm bảo cho sự an toàn của mình. Bạn có thể thuê xe máy ở một số địa chỉ uy tín như: 126/6 Trần Cao Vân (quận Thanh Khê); 25/18 đường Ngũ Hành Sơn, 20-22 Lê Quang Đạo (Quận Ngũ Hành Sơn); 114/16 Tiểu La, 80 Thi Sách (quận Hải Châu),...

- Taxi: Nếu bạn đi theo nhóm đông người thì taxi cũng là một sự lựa chọn khá hợp lý để di chuyển đến các địa điểm du lịch. Giá taxi dao động từ 10.000-17.000/km. Hoặc bạn có thể chọn grab car cũng tiết kiệm được một khoảng kha khá.

- Gợi ý cho mọi người một loại phương tiện mới lạ đó là Coco Bus. Với Coco bus hay còn gọi là xe buýt mui trần thì bạn sẽ được tham quan và ngắm nhìn toàn bộ thành phố, đi qua những địa điểm nổi tiếng như cầu Trần Thị Lý, biển Mỹ An, Biển Mỹ Khê, Công Viên Biển Đông, Cầu Rồng… Giá vé là 170K/ vé, có hiệu lực trong vòng 24 giờ và không giới hạn lượt lên xuống. Bạn có thể dừng tới điểm nào đó bạn muốn trải nghiệm và bắt chuyến tiếp theo để tiếp tục cuộc hành trình.

Đi đâu, chơi gì ở Đà Nẵng?

Theo kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng của nhiều du khách, một số điểm đến nổi tiếng bạn nhất định phải ghé đến là:

Khu du lịch Bà Nà Hills là tổ hợp các dịch vụ du lịch bao gồm khu vui chơi, công trình kiến trúc nổi tiếng. Bạn cần mua vé cáp treo vào Bà Nà Hills và tận hưởng không khí sôi động bên trong. Cầu Vàng với bàn tay nhân tạo khổng lồ, làng Pháp với công trình kiến trúc mang phong cách Châu Âu như một Paris thu nhỏ hay vườn hoa Le Jardin D’amour là một trong những điểm check in thú vị nhất bên trong Bà Nà Hills. Giá vé cáp treo vào khu du lịch Bà Nà Hills là 750.000đ/khách. Nếu bạn muốn đặt thêm bữa buffet trong nhà hàng ẩm thực bên trong khu du lịch thì sẽ mua thêm vé buffet với giá 255.000đ/khách.

Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng nằm trên một con dốc thật cao, chùa Linh Ứng có tượng phật bà Quan Âm cao nhất Việt Nam với chiều cao 67m. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khu vực bán đảo Sơn Trà. Chùa mở cửa từ 5h sáng mỗi ngày và không thu phí vào chùa.

Cầu Rồng – Biểu tượng của thành phố Đà Nẵng là một trong những nơi bạn nhất định phải ghé đến. Cầu Rồng là cây cầu bắc qua sông Hàn, nếu bạn đi từ sân bay vào trung tâm thành phố thì sẽ phải đi qua Cầu Rồng. Vào cuối tuần hoặc các ngày lễ lớn, Cầu Rồng được thiết kế phun lửa và nước vào lúc 21h, thu hút rất đông du khách và các bạn trẻ Đà Nẵng.

Cầu Rồng - biểu tượng của Đà Nẵng

Cầu Rồng - biểu tượng của Đà Nẵng

Cầu khóa tình yêu Đà Nẵng là nơi dành cho các cặp đôi thể hiện tình yêu và sự lãng mạn. Cầu tình yêu lưu lại hàng nghìn chiếc ổ khóa được móc vào thành cầu với ý nghĩa tình yêu vĩnh cửu. Bên cạnh đó, tượng Cá chép hóa rồng giữa cầu là một điểm nhấn thú vị cho điểm đến giữa lòng thành phố này.

Bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Non Nước và các bãi biển thuộc bán đảo Sơn Trà là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích hoạt động biển. Ghé đến Đà Nẵng vào mùa hè, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những bãi tắm cùng hoạt động tắm biển, lặn ngắm san hô thú vị nơi đây.

Bãi biển mỹ khê

Bãi biển Mỹ Khê

Ăn gì ở Đà Nẵng?

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn đặc sản nơi đây với những lát thịt heo thái mỏng, cuốn trong lớp bánh tráng gạo cùng các loại rau sống, khế hoặc xoài chua và chấm với nước mắm, mắm nêm đặc trưng vị Đà Nẵng.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo

Hải sản là món ăn không thể nhắc đến khi du lịch Đà Nẵng. Mực hấp, ghẹ hấp, các loại ốc, tôm hấp đều là những món hải sản lý tưởng khi bạn vừa có thể tắm biển, vừa thưởng thức hải sản tươi tại chỗ.

Mì quảng là món ăn quen thuộc của miền Trung, nếu bạn du lịch Huế, Hội An, Đà Nẵng thì đều có thể bắt gặp món ăn này ở bất cứ đâu trên đường phố. Mì quảng là sợi mì gạo được chan thêm nước xá xíu, ăn kèm với trứng luộc, rau sống và một ít bánh đa giòn rắc lên trên.

Mì quảng

Mì quảng

Tôm chua, mắm ruốc, mực khô một nắng, chả mực,… là những món ăn đặc sản Đà Nẵng bạn có thể mua về làm quà hoặc dùng trong những bữa ăn của gia đình.

Một số địa chỉ ăn ngon ở Đà Nẵng mà bạn nên ghé qua:

- Nem lụi quán bà Dưỡng, địa chỉ K280/23 đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu nổi tiếng với món nem lụi, bánh xèo đặc sản Đà Nẵng, được các bạn trẻ bản địa và các du khách thường xuyên lui tới và đánh giá khá tốt cho quán.

- Bánh tráng thịt heo, số 4 Lê Duẩn, quận Hải Châu cũng là một trong những địa chỉ ăn bánh tráng cuốn thịt heo nổi tiếng. Giá cho một suất bánh tráng cuốn là 30.000 - 50.000đ.

- Cua biển quán, địa chỉ lô 10 đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà. Quán nằm trong top những địa chỉ phải ghé đến khi du lịch Đà Nẵng. Hải sản ở đây rất ngon và đa dạng, từ cua, ghẹ, tôm, ốc, bề bề, bào ngư,... tươi ngon được chế biến hấp dẫn. Giá cho các món ăn dao động trong khoảng 100.000đ - 200.000đ. Nếu bạn đi đoàn đông hoặc đi theo tour du lịch thì đây là một địa chỉ lý tưởng để thưởng thức hải sản giá bình dân.

- Quán nhậu Chuông Gió, địa chỉ ở 101 Âu Cơ, quận Liên Chiểu là điểm đến thú vị cho những du khách ưa thích ăn lẩu. Nhà hàng nổi tiếng với món lẩu hải sản với giá trung bình chỉ 250.000đ cho một nồi lẩu 2 người. Ngoài ra nơi đây còn có buffet hải sản với hàng chục món ăn đặc sắc.

Ngoài ra, bạn có thể tìm đến những khu chợ, cổng trường học để thưởng thức những món ăn vặt thú vị của giới trẻ Đà Nẵng như bánh tráng trộn, ốc nóng, bún mắm nêm, bánh bèo, bánh nậm,...

>>> Khám phá thêm những món ăn ngon ở Đà Nẵng không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm mua sắm ở Đà Nẵng

- Bạn có thể mua quà lưu niệm, đặc sản Đà Nẵng ở những khu chợ dân sinh hay chợ Hàn, chợ Cồn Đà Nẵng.

- Bạn nên mặc cả một số món đồ muốn mua vì là thành phố du lịch nên đôi khi người bán vẫn hay nói thách giá.

- Người buôn bán ở Đà Nẵng không thích việc hỏi giá nhưng không mua, vậy nên nếu bạn mua sắm ở chợ, hãy chắc chắn thật kỹ món hàng muốn mua rồi mới hỏi giá, tránh việc gây mất lòng cả hai bên.

- Có những gian hàng chỉ bán cho khách tây, bạn nên tránh mua ở những gian hàng này vì giá lúc nào cũng cao hơn những gian hàng khác.

Những lưu ý khi du lịch Đà Nẵng

- Khi tắm biển, bạn cần tuân thủ theo những yêu cầu của ban quản lý hoặc người cứu hộ biển.

- Không nên tắm biển quá muộn, nếu có rắc rối gì với du khách sẽ gây rất nhiều khó khăn cho ban quản lý và cứu hộ biển.

- Cần mặc trang phục lịch sự khi tham quan các di tích hoặc đến chùa

- Khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào tại Đà Nẵng, cần xem bảng giá hoặc hỏi giá trước

- Người dân Đà Nẵng rất mến khách và thân thiện nên bạn cũng cần đối xử thân thiện lại với họ bằng cách bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi là một cách thể hiện tình yêu với Đà Nẵng.

- Bạn nên đặt các dịch vụ như vé máy bay, phòng khách sạn sớm 1-2 tháng để có mức giá tốt nhất. Một tip nhỏ để tiết kiệm chi phí cũng như tiện lợi hơn, đó là bạn có thể lựa chọn các combo du lịch Đà Nẵng. Ưu điểm của chúng đó là tích hợp phương tiện di chuyển và phòng khách sạn chất lượng ngay trong 1 gói combo, bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian để tìm kiếm, đặt dịch vụ.

Bài viết trên tổng hợp những thông tin và kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng từ A – Z cho người mới đi lần đầu, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn khi lên kế hoạch du lịch Đà Nẵng. Còn chân chừ gì nữa mà không đặt vé đi ngay thôi! Tham khảo ngay tour Đà Nẵng tại BestPrice để có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé. Chúc bạn du lịch vui!

Nguồn ảnh: Ká, Internet

8255 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp