Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đảo Titop

Đảo Titop là một đảo nhỏ tại vịnh Hạ Long, bãi cát ở đây có hình trăng lưỡi liềm khá đẹp mắt và ấn tượng. Không những thế, khi chinh phục hòn đảo này, bạn còn có cơ hội ngắm toàn cảnh Vịnh Hạ Long từ trên cao.

Giới thiệu chung về đảo Titop

Được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp nhất vịnh, đảo Titop chỉ cách khu du lịch Bãi Cháy từ 7 đến 8 km về phía Đông Nam. Khi đến Hạ Long du lịch, bất kì du khách nào khi nghe đến tên đảo cũng đều khá thích thú.

Đảo Titop

Đảo Titop

Đảo Titop trước kia được rất ít người biết đến. Người ta thường gọi nó là đảo Nghĩa Địa hay Hồng Thập Tự. Tên gọi này xuất phát từ câu chuyện con tàu chở hàng của Pháp khi đi qua vịnh đã gặp tại nạn. Để nhớ về những thủy thủ đã thiệt mạng nên người dân đã đặt tên cho hòn đảo.

Đảo Titop cũng có khá nhiều lần thay tên, vào cuối thế kỷ 19 thì được gọi là Cát Nàng. Vào ngày 22/11/1962, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đưa Man Ti Tốp - nhà du hành vũ trụ người Liên Xô lên thăm đảo. Nhằm ghi dấu lại kỷ niệm này, Bác đã đặt tên cho đảo là Titop (Ti Tốp), tượng trưng cho tình hữu nghị hai nước Việt Nam - Liên Xô.

Khám phá Đảo Titop

Đảo Titop là điểm đến khá đặc biệt so với những hòn đảo trên vịnh Hạ Long. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp đảo Titop cùng các hoạt động thú vị có thể trải nghiệm trên đảo nhé!

Vẻ đẹp của đảo Titop

Bãi cát ở đảo Titop có màu trắng do bốn mùa đều được thủy triều rửa sạch trắng tinh, nước biển lại khá trong xanh. Bãi tắm tại đây được gọi là bãi tắm Titop hoặc bãi Vầng trăng. Không những thế, núi Titop còn có bờ dốc đứng, cây cối khá xanh mát, yên tĩnh, thoáng đãng và vô cùng sạch sẽ. Vì thế, nhiều khách du lịch đã lựa chọn đến đây để tắm biển, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo.

Phong cảnh trên đỉnh Titop

Phong cảnh trên đỉnh Titop

Khi đến đảo, đừng ngại việc bước 400 bậc thang leo lên đỉnh Titop mà bỏ lỡ khung cảnh thiên nhiên Vịnh Hạ Long tuyệt vời. Trước khung cảnh bao la, rộng lớn bao quanh đảo cùng với những ngọn núi đồi nhấp nhô với nhiều hình thù đặc sắc, ta cảm thấy mình như nhỏ bé lại. Trên mặt biển, từ những con thuyền đánh cá của ngư dân cho đến những du thuyền hạng sang chầm chậm trôi hờ hững.

Trải nghiệm chèo thuyền kayak

Chèo thuyền kayak là một trong những trải nghiệm bạn nên thử khi đến Hạ Long. Thông thường chèo thuyền kayak được bao gồm trong hành trình khám phá Vịnh Hạ Long của các tour du lịch, du thuyền với khoảng thời gian 30 - 45 phút. Một chiếc thuyền kayak thường dành cho hai người với hai mái chèo, bạn có thể tự do chèo thuyền ngắm cảnh Hạ Long. Giữa sóng nước mênh mông có thể khiến bạn hơi sợ hãi, nhưng đừng lo sẽ luôn có người hướng dẫn, hỗ trợ bạn.

Trải nghiệm trèo thuyền kayak

Trải nghiệm chèo thuyền kayak

Cách thức di chuyển ra đảo Titop

Đảo Titop hiện nay nằm trong tuyến hành trình số 2 khi bạn tham quan Vịnh Hạ Long. Đây cũng là điểm dừng chân nghỉ qua đêm của nhiều du khách muốn được trải nghiệm cảm giác ngủ trên đảo. Vì thế, bạn có thể mua vé, thuê tàu hoặc có thể book tour du thuyền Hạ Long nghỉ qua đêm trên vịnh. Nếu đi theo tuyến số 2, bạn sẽ đến đảo Titop sau khi khám phá đảo Soi Sim.

>> Review chi tiết du thuyền Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Còn bạn muốn trải nghiệm cách khám phá hòn đảo này khác biệt hơn, hãy thuê thủy phi cơ để nhìn toàn bộ khung cảnh vịnh và các hòn đảo. Những phi cơ này thường có giá từ 1 - 2 triệu, xuất phát từ đảo Tuần Châu và bay với độ cao trên 300m.

Di chuyển bằng tàu/thuyền ra đảo Titop

Di chuyển bằng tàu/thuyền ra đảo Titop

Kinh nghiệm cần biết khi du lịch đảo Titop

Theo cẩm nang du lịch Hạ Long, bạn cần bỏ túi một số kinh nghiệm sau để có chuyến đi hoàn hảo nhất nhé:

- Mỗi thời điểm đảo Tittop lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Bạn có thể đến đây du lịch vào bất cứ thời gian nào. Mùa cao điểm du lịch Hạ Long vào khoảng tháng 7, tháng 8. Nếu không muốn bon chen hay đông đúc, bạn nên tránh thời điểm này để tự do khám phá hơn.

- Nếu có ý định du lịch đảo Titop mùa cao điểm, hãy chú ý đặt phòng khách sạn Hạ Long hay du thuyền Hạ Long trước tránh trường hợp hết phòng, hết vé tàu.

- Khi du lịch Hạ Long, nên lựa chọn mặc những trang phục nhẹ nhàng. Bạn nên theo dõi thông tin thời tiết để có sự chuẩn bị và đừng quên mang theo đồ bơi để trải nghiệm cảm giác tắm biển Titop mát lạnh vào mùa hè.

- Đừng quên dắt túi thêm những phụ kiện để sống ảo và đặc biệt là kem chống nắng, mũ, kính để bảo vệ làn da của bạn dưới cái nắng Hạ Long.

- Đừng bỏ lỡ những món ăn đặc sản như chả mực, sam, sá sùng và các loại hải sản tươi sống nơi đây.

>> Đọc thêm: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hạ Long đầy đủ, chi tiết nhất

Với những chi sẻ ở trên, chắc hẳn bạn cũng đã có thêm nhiều thông tin thú vị về đảo Titop. Nếu bạn đang có dự định tham quan hòn đảo này thì hãy liên hệ với BestPrice để đặt tour Hạ Long, combo Hạ Long ngay hôm nay.

Công ty Du lịch BestPrice chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch với mức giá và chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi lựa chọn sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Nếu có bất kỳ thắc mắc cần được giải đáp hay muốn hỗ trợ đặt dịch vụ thì hãy liên hệ ngay tới tổng đài 1900 6505 hoặc truy cập website bestprice.vn tư vấn cụ thể nhất.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet