Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tất tần tất các món phải thử khi đi du lịch xứ Đài

2471 Views
Đài Loan- một hòn đảo nhỏ xinh đẹp, ắt hẳn không còn xa la đối với tín đồ du lịch Việt Nam, trong những năm gần đây chuyến đi khám phá hòn đảo này đang thu hút nhiều sự quan tâm của những đôi chân đam mê khám phá nét văn hóa của từng đất nước, Đài Loan không chỉ nổi tiếng bởi cách địa danh, như Cao Hùng , Hoa Liên… Mà còn bởi nền ẩm thực vô cùng phong phú. Dưới đây là những món ăn, bạn nhất định phải thử khi đến nơi đây.  

Những món điểm tâm không thể bỏ qua ở Đài Loan

Bạn có thể ăn sáng tại quán Fuhang Soy Milk, quán này rất nổi tiếng có từ năm 1958, điểm tâm nổi tiếng ở đây là bánh mỳ nóng kẹp nhân trứng quẩy, kèm theo một cốc sữa đậu nành, sữa đậu nành ở đây thì siêu ngon, bạn nhất định phải thử nhé. Đến đây bạn phải xếp hàng để gọi món vì quán rất đông, trong lúc xếp hàng, bạn sẽ được đầu bếp cho ăn thử các món, đặc biệt có món bánh lá Dứa ăn khá ngon. Địa chỉ quán : Huashan Tranditional Market 2F, No.108, Section 1, Zhongxiao East Road, Đài Bắc, Đài Loan.

Tiêu chuẩn điểm tâm sáng của người Đài Loan

Tiêu chuẩn điểm tâm sáng của người Đài Loan

Bánh bao kẹp thịt, cảm giác giống Hambergur chỉ có ở Đài Loan, bên trong bánh là nhân thịt lợn hầm, lạc rang và rau thơm, ăn rất lạ miệng, món này được bán ở khắp nơi trên đường phố giống như bánh mỳ và xôi ở Việt Nam.

 Bánh bao kẹp thịt siêu to

Bánh bao kẹp thịt siêu to

Những món ăn trưa, ăn tối nhất định phải thử

Gà chiên , quán 1973, quán này được CNN bình chọn, ăn khá ngon giá cả cũng hợp lý, quán nằm trong khu Zhongshan.Vì quán rất đông nên xếp hàng hơi lâu, nhưng mà công rất xứng đáng sức chờ đợi.

Những miếng gà ròn rụm và được gói cẩn thận như này

Những miếng gà ròn rụm và được gói cẩn thận như này

Chun Shui Tang: Quán được mệnh danh là cha đẻ của trà sữaTrà sữa, nếu đến đây mà không uống trà sữa là tiếc hùi hụi đấy ạ. Trà sữa ở đây rất thơm, đậm vị trà, cảm giác thanh mát, hạt chân trâu bé dai dai, ăn cực nghiền. Ngoài ra quán còn nhiều món ăn đi kèm, đặc trưng nhất là mỳ bò, sợi mỳ tươi, thịt bò mềm và thơm, nước dùng đậm đà hơi mỡ, nhưng có dưa muối ăn kèm nên cũng đỡ ngán. Quán có nhiều chi nhánh tại Đài Bắc, mình ăn tại Taipei Main Station, đi thep hướng cổng M5, quán này nằm trong góc khuất tầng B2.

Combo trà sữa và mỳ bò

Combo trà sữa và mỳ bò

Din Tai Fung : Quán này rất nổi tiếng, có nhiều chi nhánh trên các nước trên thế giới, ở Singapore, Hong Kong…Nhưng mà ăn ở Đài Loan mới chuẩn vị, vì đây là nơi cửa hàng đầu tiên được ra đời. Đặc trưng nhất ở đây là tiểu long bao với nhân thịt và nước sốt đậm đà, há cảo tôm cực kì ngon, tôm tươi ngọt, ăn ngon hơn tất cả những hàng Dimsum mình từng ăn ở Việt Nam, ngoài ra xíu mại, hay cơm đều ngon và còn được uống trà miễn phí nữa.Vì quán khá đông nên xếp hàng theo số thứ tự hơi lâu, trong lúc chờ nhân viên nhà hàng sẽ phát cho bạn tờ thực đơn để tham khảo trước khi gọi món. Quán nằm trong tòa tháp Taipei 101 ra Exit 4 là gặp ngay nhà hàng, các bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Tiểu long bao với nhân và nước sốt đậm đà

Tiểu long bao với nhân và nước sốt đậm đà

Quán mỳ bò Yong Kang Beef Noodles, bạn đi từ MRT line đỏ, xuống ở ga Dongmen, ra Exit 4 thang bộ lên gặp ngõ đầu tiên bên trái rẽ vào, đi đến cuối đường rẽ phải rồi đi độ 100 m nữa là tới. Mỳ bò gân ở đây nổi tiếng bởi sợi mỳ tươi, không quá mềm, nước dùng cay đặc trưng, nếu bạn không ăn được cay thì có thể dặn nhân viên làm ít cay nhé, thịt bò gân thái miếng to, mềm và thơm.

Sợi mỳ tươi và những miếng thịt to bản

Sợi mỳ tươi và những miếng thịt to bản

Ngoài ra bạn có thể thử các món ăn vặt nổi tiếng ở Đài Loan như kẹo hồ lô, các loại hải sản được chế biến theo nhiều các khác nhau, các loại hoa quả gọt sẵn và ướp lạnh, đậu hũ thối, trà sữa, chè khoai dẻo, lượn lờ quanh khu vục chợ đêm Đài Bắc Shilin cả tối cũng chưa no đâu, vì đồ ăn vặt ở đây rất ngon, mực, tôm chiên thịt rất thơm và dai, trà sữa ở đây rất nhiều đến từ các thương hiệu khác nhau, có cơ hội thì mỗi ngày bạn hay thử một thương hiệu khác nhau để cảm nhận nhé.

Kẹo hồ lô hay xuất hiện trong phim cổ trang

Kẹo hồ lô hay xuất hiện trong phim cổ trang

Rất nhiều món hải sản khác nhau

Rất nhiều món hải sản khác nhau

Đặc sản đậu hũ thối

Đặc sản đậu hũ thối

Một trong những thương hiệu trà sữa nổi tiếng nơi đây

Một trong những thương hiệu trà sữa nổi tiếng nơi đây

Các loại hoa quả gọt sẵn, tươi ngon

Các loại hoa quả gọt sẵn, tươi ngon

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều khoảng khắc ngọt ngào bên người thân.

Để đặt tour dễ dàng và được tư vấn chu đáo hơn, liên hệ ngay Công ty du lịch BestPrice:

Hà Nội: 12A, Ngõ Bà Triệu, Phố Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng

Điện thoại: (024) 7307 2605

Hồ Chí Minh: 95 Trần Quang Khải, Tân Định, Quận 1

Điện thoại:(028) 7307 2605

Website: https://ww.bestprice.vn/

2471 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp