Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Từ A-Z kinh nghiệm mua quà Đà Nẵng: mua gì, mua ở đâu?

15439 Views
Đi Đà Nẵng nên mua quà gì? Nếu đó là băn khoăn của bạn, vậy xem ngay bài viết dưới đây để bỏ túi những kinh nghiệm mua quà Đà Nẵng cực hữu ích nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Đi Đà Nẵng nên mua quà gì?
    • 1.1 Mực khô một nắng
    • 1.2 Chả bò Đà Nẵng
    • 1.3 Hải sản
    • 1.4 Mực sữa rim me
    • 1.5 Bánh tráng trộn
    • 1.6 Các loại bánh kẹo
  • 2. Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Đà Nẵng
    • 2.1 Các khu chợ nổi tiếng ở Đà Nẵng 
    • 2.2 Các siêu thị đặc sản
  • 3. Lưu ý khi mua sắm tại Đà Nẵng

Đi Đà Nẵng nên mua quà gì?

Mực khô một nắng

Một trong những đặc sản bạn nên mua về làm quà khi đi du lịch Đà Nẵng đó là mực khô một nắng. Mực được đánh bắt và lựa chọn kĩ càng sau đó phơi dưới nắng gắt. Điều đặc biệt của loại mực này chính là chỉ phơi một nắng, vì vậy mực vẫn giữ được độ tươi, vị thơm và ngon như vừa mới đánh bắt lên mà không bị quá khô. Giá cả khoảng 450.000đ - 700.000đ tùy từng loại.

Mực khô một nắng cũng rất dễ tìm kiếm, tuy nhiên để chọn được mực ngon các bạn cần lưu ý một số đặc điểm sau đây để không bị lừa:

- Chọn mực nhiều phấn trắng vì nếu mực càng tươi thì khi phơi khô càng nhiều phấn.

- Màu mực phải là màu hồng tự nhiên, bạn nên cầm con mực lên tay, nếu con mực khô ráo, không dấp dính, râu và thân mực gắn chắc vào nhau.

- Sau khi cầm mực bạn kiểm tra lại tay, tay mà có mùi tanh là tỉ lệ cao mực bị ươn rồi mới phơi để bán, nếu tay không có mùi tanh thì là mực ngon.

Mực khô một nắng đặc sản Đà Nẵng

Mực khô một nắng đặc sản Đà Nẵng

Chả bò Đà Nẵng

Chả bò nằm trong top những món ăn ngon ở Đà Nẵng mà du khách nhất định không nên bỏ lỡ. Bên cạnh các thực phẩm khô thì chả bò cũng được bán chạy nhất cho thực khách mua về làm quà. Chả được làm từ thịt bò tươi, lọc hết gân, xắt nhỏ rồi ướp với các gia vị như: nước mắm, đường, tiêu, hành lá, sau đó xay nhuyễn ra, gói bằng lá chuối. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngon, săn chắc của thịt bò, chút cay nhẹ của tiêu cùng với mùi thơm của lá chuối, ăn kèm với bánh cuốn, hoặc nem cực hấp dẫn.

Mỗi cây chả bò cũng chỉ nặng 500g, gọn gàng, dễ mang trong quá trình di chuyển và giá cả lại phải chăng. Giá một cây chả bò có giá khoảng 240.000đ - 300.000đ. Một số địa điểm bán chả bò uy tín Đà Nẵng như:

- Chả bò Cô Huệ: Địa chỉ 70 Hoàng Diệu, P. Phước Ninh, Q. Hải Châu.

- Chả bò Bà Hường: Số 4, cùng trên đường Hoàng Diệu.

- Chả bò Lộc: Số 4A Trần Bình Trọng, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Chả bò Đà Nẵng

Chả bò Đà Nẵng

Hải sản

Nói đến các món ăn ngon ở Đà Nẵng thì không thể bỏ qua hải sản tươi. Bạn có thể mua về để chế biến nhiều kiểu khác nhau như: lẩu, nướng,...Vậy nên tìm mua hải sản ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng? Nếu bạn muốn được lựa chọn nhiều và thoải mái thì có thể tới chợ Cồn - Thiên đường ẩm thực và hải sản ở Đà Nẵng. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, bạn nên tới đây vào ngày cuối cùng của chuyến đi để khi mua về nhà hải sản sẽ vẫn giữ được độ tươi ngon. Một số loại hải sản mà bạn có thể mua làm quà đó là: Mực tươi, tôm nõn khô, cá thu khô,...

Ngoài chợ Cồn, bạn còn có thể mua hải sản Đà Nẵng về làm quà tại chợ Hàn - số 119 Trần Phú, quận Hải Châu; Chợ Hải Sản phường Thanh Khê Đông,...Giá của mỗi loại hải sản sẽ khác nhau như: Mực (giá từ 250.000đ - 600.000đ/kg), tôm nõn (giá từ 300.000đ - 500.000đ/kg)...Một tip nhỏ đó là bạn hãy mặc cả trước khi mua để có được mức giá tốt nhất nhé.

Lưu ý khi mua hải sản về làm quà, bạn cần đóng gói và bảo quản cẩn thận trong thùng xốp, vì theo quy định của các hãng hàng không, bạn không được mang, hoặc ký gửi thùng có nước, đồ tanh không được đóng gói cẩn thận.

>>> Có thể bạn quan tâm cách mang sầu riêng, nước mắm, đồ hải sản khi đi máy bay.

Mực sữa rim me

Đi Đà Nẵng nên mua quà gì? Nếu bạn đi du lịch biển thì sẽ khá dễ dàng bắt gặp món mực rim me, tuy nhiên ở Đà Nẵng món ăn này có đặc điểm nổi bật riêng biệt. Mực được chọn làm món này phải là mực sữa, kết hợp với các nguyên liệu như vừng, nước sốt me đặc và một số hương vị khác. Khi ăn sẽ thấy có vị thơm của vừng, có chút dai dai và nếu càng nhai kỹ sẽ càng thấy vị ngọt lịm của mực sữa.

Không khó để tìm được nơi bán món ăn này ở Đà Nẵng, các bạn có thể ra các chợ nổi tiếng như chợ Hàn, chợ Cồn, các siêu thị đặc sản, hoặc chợ đêm cũng có. Giá mỗi hộp dao động trong khoảng 55.000đ đến 60.000đ.

Mực sữa rim me Đà Nẵng

Mực sữa rim me Đà Nẵng

Bánh tráng trộn

Mua quà gì ở Đà Nẵng thì độc đáo? Có thể nói món bánh tráng trộn đã trở thành món tủ của nhiều du khách khi ghé tới Đà Nẵng. Không phải loại bánh tráng trộn thập cẩm như các bạn đang nghĩ đâu nhé. Đây là món bánh tráng trộn chỉ có Đà Nẵng mới có, gia vị được tẩm vào là chút đường, muối, bột ớt, hành khô....mỗi bịch được đóng gói sẵn trong một chiếc túi nhỏ nhỏ, đã được cắt sẵn miếng vuông và có thể ăn liền. Một bịch bánh tráng có giá dao động 5.000đ hoặc 10.000đ. Thường bán ở các cửa hàng đồ ăn vặt hoặc chợ đêm.

Các loại bánh kẹo

Bên cạnh hải sản và các món đồ khô, bạn có thể mua các loại bánh kẹo để làm quà cho người thân và bạn bè. Một số loại bánh kẹo ngon và được nhiều du khách yêu thích đó là:

- Bánh dừa nướng: Loại bánh này khi ăn sẽ thấy thơm vị dừa, ngọt vừa phải, lại thêm cảm giác giòn giòn lạ miệng. Giá khoảng 16.000đ - 36.000đ gói 250gram.

- Me sấy: Có vị chua chua, ngọt ngọt, thêm chút vị cay hòa quyện vào với nhau cực hấp dẫn. Giá cả khoảng 150.000đ - 160.000đ cho túi 1kg.

- Bánh khô mè bà Liễu: Món bánh này nổi tiếng, có từ lâu đời và có thương hiệu riêng. Nguyên liệu cũng đơn giản lắm nhưng công đoạn làm cầu kỳ. Cắn vào miếng bánh sẽ thấy vị giòn tan trong miệng, bánh sẽ ngon hơn khi thưởng thức với một tách trà. Giá mỗi hộp bánh 30.000đ.

Bánh khô mè bà Liễu

Bánh khô mè bà Liễu

- Kẹo đậu phộng: Được làm từ mạch nha, đậu phộng, đường, vừng,...đây là một trong những đặc sản Đà Nẵng được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà. Khi ăn bạn sẽ thấy vị bùi bùi của đậu phộng, dai của mạch nha, chút thơm nhẹ của vừng. Giá kẹo đậu phộng dao động từ 15.000đ - 65.000đ tùy loại.

>>> Đặt ngay vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ tại BestPrice

Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Đà Nẵng

Các khu chợ nổi tiếng ở Đà Nẵng

Chợ Cồn

Đây là chợ nổi tiếng Đà Nẵng, địa điểm bạn có thể thỏa sức mua sắm, tìm kiếm và thưởng thức những món đặc sản của nơi đây. Chợ gồm một dãy nhà 3 tầng, hai dãy nhà 2 tầng, khu lòng chợ là nhà cấp 4. Nơi đây bán đầy đủ các loại mặt hàng, tuy nhiên, nổi bật nhất vẫn là khu vực bán đặc sản đồ khô và khu ẩm thực. Du khách đến đây bên cạnh việc mua quà cho người thân cũng nên thưởng thức một số món ăn hấp dẫn như: mỳ quảng, cơm ram, bánh xèo, các loại chè,...Giá cả đồ ăn chỉ từ 15.000đ - 30.000đ.

Địa chỉ: 290 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu, Đà Nẵng.

Giờ mở cửa: Từ 6h - 18h hàng ngày.

Bên trong chợ Cồn

Bên trong chợ Cồn

Chợ Hàn

Cũng giống như chợ Cồn, chợ Hàn kinh doanh đa dạng các mặt hàng từ quần áo, quà lưu niệm, đồ ăn, tới các món đặc sản,...Với diện tích hơn 28.000 mét vuông, gồm 576 gian hàng và 36 kiốt, đây chắc chắn sẽ là thiên đường mua sắm dành cho bạn khi đến với Đà Nẵng. Đặc biệt nhất, khi tới chợ Hàn, bạn nên mua những loại đặc sản miền Trung như: các loại mắm, hải sản khô, đông lạnh và các loại bánh, mứt, hoa quả sấy. Ghé thăm chợ Hàn du khách như được hòa mình vào nhịp sống của người dân địa phương, có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa nơi đây.

Địa chỉ: Số 119 Trần Phú, TP Đà nẵng.

Giờ mở cửa: Từ 7h - 20h hàng ngày.

Chợ đêm Sơn Trà

Du lịch Đà Nẵng tự túc bạn đừng quên ghé tới chợ đêm Sơn Trà - một trong top 5 chợ đêm nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Chợ đêm Sơn Trà nằm ngay cạnh chân cầu Rồng, cầu tình yêu bắc qua dòng sông Hàn thơ mộng, rất dễ để bạn có thể tìm thấy và di chuyển tới đây. Khu chợ với đa dạng các loại mặt hàng gồm: đặc sản, hải sản khô, ẩm thực, đồ thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm,...giá cả lại phải chăng, vì vậy, đây sẽ là địa điểm mua sắm lý tưởng cho bạn. Cùng với đó, tới đây, bạn còn có thể tham quan cầu Rồng, cầu Tình Yêu, ngắm nhìn sông Hàn về đêm lung linh, thơ mộng.

Địa chỉ: Đường Lý Nam Đế giao nhau với Mai Hắc Đế kế bên chân cầu Rồng.

Giờ mở cửa: Từ 18h - 24h mỗi ngày.

>>> Khám phá thêm các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng hấp dẫn nhất.

Chợ đêm Sơn Trà

Chợ đêm Sơn Trà

Các siêu thị đặc sản

Theo kinh nghiệm mua quà Đà Nẵng, ngoài các khu chợ truyền thống, bạn có thể lựa chọn những siêu thị đặc sản để mua quà. Ưu điểm tại các siêu thị này chính là có đầy đủ các loại đặc sản, chất lượng, giá cả phải chăng, tiện lợi để bạn mua quà cho bạn bè và người thân. Một số siêu thị đặc sản bạn có thể tham khảo đó là:

- Siêu thị đặc sản Thiên Phú Đà Nẵng: Đây là một siêu thị đặc sản có quy mô lớn ở Đà Nẵng. Hiện nay siêu thị này có 3 cơ sở là: 274 Nguyễn Tri Phương, TP Đà Nẵng; 659 Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng và 200 Hồ Nghinh, TP Đà Nẵng. Tại siêu thị Thiên Phú, bạn có thể mua được tất cả các loại mặt hàng là đặc sản của Miền Trung, với giá cả hợp lý, hàng hóa uy tín và chất lượng.

- Siêu thị đặc sản Thu Bồn: Siêu thị này là nơi bán những đặc sản nổi tiếng miền Trung như: các loại cá mực khô, nem tré, mắm nêm,… các sản phẩm ở đây đều có chất lượng đảm bảo. Địa chỉ: Số 86 đường 2/9, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tới một số trung tâm thương mại tại Đà Nẵng để mua đồ như:

- Vincom Đà Nẵng: Số 910A Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng. Giờ mở cửa: 8h - 22h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật.

- Đà Nẵng Square: 35 Thái Phiên, Hải Châu, Đà Nẵng. Giờ mở cửa: 9h30 - 22h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật.

- Lotte Mart Đà Nẵng: 6 Nại Nam, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng. Giờ mở cửa: 8h - 22h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật.

Siêu thị đặc sản ở Đà Nẵng

Siêu thị đặc sản ở Đà Nẵng

Lưu ý khi mua sắm tại Đà Nẵng

Người Đà Nẵng hiếu khách, thân thiện và dễ mến. Với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc của mình nhiều lần mình có một vài lưu ý nhỏ cho các bạn.

- Giá cả sản phẩm đại đa mình thấy bán hợp lý, không phải vì bán bán cho khách du lịch mà họ bán giá cao như những nơi khác. Tuy nhiên nếu bạn mua số lượng nhiều có thể thương lượng để họ giảm một chút xíu

- Tham khảo nhiều gian khác nhau, tuy nhiên không nên ham mua đồ rẻ. Nhất là đối với việc mua đồ ăn về làm quà

- Tìm hiểu trước địa chỉ mua bán uy tín để không mất nhiều thời gian đi lòng vòng tìm mua đồ tránh làm mất thời gian của chuyến du lịch, khám phá.

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm mua quà Đà Nẵng, hy vọng với bài viết này bạn đã trả lời được câu hỏi đi Đà Nẵng nên mua quà gì? Mua ở đâu? Và đừng quên đặt ngay khách sạn Đà Nẵng hoặc lựa chọn những combo Đà Nẵng tiết kiệm tại Công ty du lịch BestPrice để có chuyến đi trọn vẹn nhất cho mình nhé!

Thu Trang

Nguồn ảnh: Internet

15439 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp