Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Review chợ Hàn Đà Nẵng từ A-Z

2891 Views
Chợ truyền thống luôn là điểm đặc biệt hấp dẫn du khách khi đến với Đà Nẵng. Cùng xem ngay review chợ Hàn Đà Nẵng cực chi tiết trong bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về chợ Hàn Đà Nẵng
  • 2. Review chợ Hàn Đà Nẵng - Cách di chuyển tới chợ Hàn 
  • 3. Chợ Hàn Đà Nẵng có gì?
  • 4. Ăn gì tại chợ Hàn Đà Nẵng?
  • 5. Kinh nghiệm mua sắm tại chợ Hàn Đà Nẵng

Giới thiệu chung về chợ Hàn Đà Nẵng

Chợ Hàn là một ngôi chợ khá lâu đời tại Đà Nẵng. Ra đời vào những năm 40 của thế kỷ XIX. Tính đến nay, chợ Hàn đã trở thành một trong những khu mua sắm sầm uất nhất nơi đây. Chợ Hàn tọa lạc tại vị trí khá thuận cho việc giao thương buôn bán. Chợ tiếp giáp với 04 đường chính tại Đà Nẵng là: Trần Phú, Bạch Đằng, Hùng Vương và Trần Hưng Đạo.

Chợ Hàn rộng lớn với diện tích lên đến 28.000m2 với 02 tầng. Bao gồm 576 gian hàng, 36 kiot với tổng cộng hơn 30 nhóm ngành hàng khác nhau được bày bán. Khi đến Chợ Hàn, du khách sẽ được trải nghiệm tham quan, ăn uống và mua sắm tuyệt vời nhất nơi đây. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể mua những món đặc sản thơm ngon ngay tại đây mà không phải mất công tìm kiếm ở những địa điểm khác.

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 119 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng

- Giờ mở cửa: 06h00 – 19h00 hàng ngày

Chợ Hàn Đà Nẵng

Chợ Hàn Đà Nẵng (@glyphor)

Review chợ Hàn Đà Nẵng - Cách di chuyển tới chợ Hàn

Với vị trí địa lý thuận lợi, giáp với 04 mặt đường chính nên sẽ không quá khó để di chuyển đến chợ Hàn Đà Nẵng. Nếu bạn đang ở đầu Cầu Rồng thì bạn chỉ mất khoảng chừng 2-3 phút để di chuyển đến chợ Hàn bằng ô tô, với quãng đường rất ngắn, khoảng 1,9km. Hoặc nếu lựa chọn đi bộ, bạn sẽ mất khoảng từ 20 - 25 phút.

Quãng đường di chuyển rất đơn giản như sau: Từ vị trí đầu Cầu Rồng bạn chỉ cần đi bộ đến cuối cầu sau đó rẽ phải qua đến đường Bạch Đằng. Sau đó rẽ trái sang đường Nguyễn Thái Học là đã đến được Chợ Hàn.

>> Xem thêm thông tin chi tiết các phương tiện di chuyển phổ biến tại Đà Nẵng.

Bản đồ di chuyển từ Cầu Rồng đến chợ Hàn Đà Nẵng

Bản đồ di chuyển từ Cầu Rồng đến chợ Hàn Đà Nẵng

Chợ Hàn Đà Nẵng có gì?

Chợ Hàn hiện nay được coi là một trong những khu mua sắm sầm uất. Thế nên tại đây được bày bán tổng cộng trên dưới 30 nhóm ngành hàng khác nhau. Bạn có thể tham quan, mua sắm các đồ vật lưu niệm, quần áo, giày dép, túi xách,...Bạn cũng có thể thỏa sức ăn uống với rất nhiều món ngon nổi tiếng hay những món ăn vặt thần thánh như bánh tráng trộn, kem bơ, bánh tráng nướng Đà Lạt,… Hoặc bạn cũng có thể mua các loại rau củ quả tươi ngon, hải sản tươi sống,...

Theo những review chợ Hàn Đà Nẵng về giá cả, giá trên sản phẩm tại chợ được niêm yết một cách rõ ràng. Do đó, bạn có thể yên tâm khi mua tại đây. Các loại sản phẩm được bán ở mức giá phù hợp với chất lượng mà nó mang lại cho khách hàng. Nếu bạn băn khoăn đi Đà Nẵng nên mua quà gì thì có thể tham khảo một số loại đặc sản thường được du khách lựa chọn mua về làm quà dưới đây:

- Mắm: Một loại đặc sản khá đặc biệt tại Đà Nẵng chính là mắm các loại như mắm cá cơm, mắm ruốc,...

- Đồ khô: Cũng như mắm thì đồ khô cũng là một món đặc sản khá độc đáo, bạn có thể tìm mua các món đồ khô như cá khô, mực khô,...

- Chả bò Đà Nẵng: Đây là một trong những món đặc sản nổi tiếng với hương vị độc đáo khó lẫn vào đâu được. Bạn có thể mua được rất nhiều chả bò tại nhiều gian hàng ở đây.

Khu vực mua sắm tại chợ Hàn Đà Nẵng

Chợ Hàn Đà Nẵng có những gì? (@jmchoi627)

Ăn gì tại chợ Hàn Đà Nẵng?

Một trong những yếu tố không thể thiếu trong bài review chợ Hàn Đà Nẵng này chính là nên ăn gì tại chợ. Với khu chợ vừa rộng lớn lại sầm uất như chợ Hàn, bạn sẽ dễ dàng tìm được rất nhiều quán ăn ngon, từ những món ăn đặc sản Đà Nẵng đến những món ăn vặt nổi tiếng, hay những món nước giải khát ngon miệng.

Các gian hàng bán đồ ăn ở chợ Hàn thường bán những món ngon như bánh canh, bún thịt nướng, bánh xèo, mì quảng, bánh căn, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng Đà Lạt, ốc hút, bánh kẹp nướng, các loại sinh tố, kem bơ, chè sâm bổ lượng,...rất nhiều món ngon để thực khách thoải mái thưởng thức như:

Ốc hút

Đến với chợ Hàn, thực khách sẽ được thưởng thức món ốc hút khá đặc biệt. Ngoài việc dùng với nước mắm hay nước mắm gừng thì thực khách còn được dùng ốc hút với đu đủ, cơm dừa và xoài xanh. Đây chắc chắn sẽ là món ăn mang đến cảm giác mới lạ cho bạn. Nước mắm tại chợ Hàn có mùi vị cay cay ngọt ngọt, ăn kèm với những con ốc tươi ngon nơi đây sẽ mang lại cho thực khách một hương vị khó quên.

Mỗi đĩa ốc hút chỉ có giá từ 30.000đ - 45.000đ với đầy đủ các loại đồ ăn kèm theo.

Ốc hút - Món ăn được du khách review chợ Hàn Đà Nẵng lựa chọn nhiều nhất

Ốc hút (@jennythu1426)

Bánh canh

Món bánh canh ở đây cũng khá đặc biệt. Không giống với các món bánh canh khác tại Nha Trang hay Sài Gòn. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức món bánh canh với hương vị ngon ngọt từ nước dùng. Sợi bánh canh được làm từ bột lọc giúp thực khách cảm nhận được vị dai mềm khi ăn. Bên cạnh đó, bánh canh còn được dùng với quẩy giòn, đảm bảo sẽ mang lại cho bạn cảm giác khó quên. Món bánh canh tại chợ Hàn có giá dao động từ 25.000 - 30.000 VND/tô.

Mì quảng

Bạn sẽ được thưởng thức món mì quảng độc đáo với sự kết hợp giữa hương vị xứ Quảng và Đà Nẵng. Sợi mì dai dai, khi ăn kèm với tôm, thịt, trứng và một ít bánh tráng sẽ mang lại cho bạn hương vị mới lạ, khó có thể cưỡng lại được. Mỗi tô mì quảng có giá dao động từ 40.000 - 45.000 VND/tô.

Bánh bèo

Bánh bèo là một món ăn khá đặc biệt tại đây. Mỗi chiếc bánh bèo sẽ được đựng trong một bát nhỏ. Bạn sẽ dùng nó với một ít sốt nhân đậu phộng cùng với hành phi, mỡ hành và nước mắm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ béo ngậy của đậu phộng, độ thơm của hành phi và vị ngọt ngọt mặn mặn của nước mắm. Mỗi phần bánh bèo tại chợ Hàn có giá từ 20.000 - 30.000 VNĐ/phần. Đây sẽ là một món ngon rất đáng để thử đấy!

Bánh bèo Đà Nẵng

Bánh bèo (@sao_may_man)

Kinh nghiệm mua sắm tại chợ Hàn Đà Nẵng

Nhằm tiết kiệm chi phí cho chuyến đi và cũng để cho chuyến du lịch của bạn thêm phần trọn vẹn, đừng quên bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng dưới đây:

- Nên chọn mua ở những gian hàng đã được niêm yết giá, như vậy bạn sẽ tránh được tình trạng mua hàng bị “hớ”, hàng bị thổi phồng giá.

- Tránh việc mua hàng vào lúc sáng sớm hoặc đầu giờ chiều. Nhiều người cho rằng đây là thời gian may mắn để mở hàng thế nên việc hỏi giá, trả giá mà không mua hàng sẽ mang lại cho bạn rất nhiều ánh nhìn khó chịu đấy.

- Bạn không nên mua hàng ở những gian hàng dành cho người nước ngoài. Đa số giá của những gian hàng này thường cao hơn bình thường. Do đó, bạn có thể sẽ không trả giá được, hoặc nếu có thể thì giá được trả vẫn còn cao hơn so với mức bình thường.

- Với những gian hàng không được niêm yết giá, bạn có thể trả khoảng 30 - 50% giá mà người bán đưa ra.

Trên đây là bài review chợ Hàn Đà Nẵng từ A-Z mà BestPrice muốn gửi đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm để chuyến đi sắp tới thêm phần tuyệt vời hơn, đặc biệt là khi dừng chân tham quan, mua sắm tại chợ Hàn Đà Nẵng.

Nhanh nào, mau mau đặt ngay tour Đà Nẵng giá rẻ hoặc combo Đà Nẵng tiết kiệm (bao gồm khách sạn Đà Nẵngvé máy bay đi Đà Nẵng khứ hồi) tại BestPrice để đến với thành phố tuyệt vời này, khám phá chợ Hàn cùng vô vàn điểm đến hấp dẫn khác ngay thôi!

>> Đọc thêm kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng từ A-Z cho người đi lần đầu để có nhiều mẹo du lịch hữu ích.

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

2891 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp