Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất?

12220 Views
Đà Nẵng là thành phố du lịch nổi tiếng thu hút hàng nghìn du khách ghé đến. Nên đi du lịch Đà Nẵng vào tháng mấy? Cùng BestPrice tìm hiểu ngay nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Tổng quan thời tiết ở Đà Nẵng
  • 2. Thời gian nên đi Đà Nẵng
    • 2.1 Thời gian đẹp nhất để du lịch Đà Nẵng
    • 2.2 Thời gian du lịch Đà Nẵng tiết kiệm chi phí
    • 2.3 Lưu ý nếu đi Đà Nẵng vào mùa mưa
  • 3. Đến Đà Nẵng thì đi chơi đâu, ăn gì?

Tổng quan thời tiết ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố trực thuộc Trung Ương của miền trung Việt Nam, nổi tiếng là thành phố du lịch thu hút hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài nước ghé đến mỗi năm. Đến với Đà Nẵng, bạn không thể bỏ qua những bãi biển xanh mướt hay những kỳ quan nhân tạo nổi tiếng thế giới sẽ để lại những ẩn tượng khó quên trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mình.

Đà Nẵng thuộc đới khí hậu nhiệt đới nên có kiểu thời tiết nóng ẩm quanh năm, có 2 mùa chủ yếu là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa ở Đà Nẵng kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12, thường xuyên có mưa rào và biển động, còn mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7, khí hậu khá nóng, tuy nhiên kiểu thời tiết này lại rất phù hợp với hoạt động du lịch và nghỉ dưỡng vào những ngày hè. Nhiệt độ ở Đà Nẵng trung bình là khoảng 26 độ, thấp nhất vào khoảng tháng 12 đến tháng 2 là 21 độ và cao nhất vào tháng 6, tháng 7 là 29 độ. Bên cạnh đó, vùng rừng núi ở Bà Nà sẽ có nhiệt độ thấp hơn, trung bình khoảng 17-20 độ mỗi năm, thời tiết dịu mát.

Thời điểm thích hợp nhất để đi Đà Nẵng là mùa khô

Thời điểm thích hợp nhất để đi Đà Nẵng là mùa khô (Ảnh: @dinhtt)

Thời gian nên đi Đà Nẵng

Thời gian đẹp nhất để du lịch Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng vào thời gian nào đẹp nhất? đây luôn là tìm kiếm hàng đầu của nhiều du khách khi lên kế hoạch đến Đà Nẵng mỗi năm. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của nhiều người, thời gian lý tưởng để du lịch thành phố biển này là vào mùa khô, đặc biệt là từ tháng 4 đến tháng 8 khi Đà Nẵng vừa bước vào mùa hè, dù là mùa nắng nóng nhưng cái nắng lại không hề gay gắt như ở những địa phương khác. Du lịch Đà Nẵng vào mùa hè thích hợp cho những hoạt động tắm biển, lặn biển và nghỉ dưỡng, đặc biệt nếu bạn muốn khám phá khu du lịch Bà Nà hills với độ cao gần 1500m thì đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để đến với Đà Nẵng.

Thời gian du lịch Đà Nẵng tiết kiệm chi phí

Ngoài khoảng thời gian đẹp nhất để đến Đà Nẵng, du lịch Đà Nẵng tiết kiệm chi phí cũng là một quan tâm hàng đầu, đặc biệt là đối với những khách du lịch Đà Nẵng tự túc. Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 là vào mùa mưa ở Đà Nẵng có khá ít khách du lịch ghé đến, tuy nhiên đây lại là khoảng thời gian lý tưởng để du lịch Đà Nẵng tiết kiệm khi đồng loạt các dịch vụ khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng đều giảm giá để đón khách du lịch, bên cạnh đó bạn cũng nên tìm hiểu và lựa chọn thời điểm đi vào đầu mùa mưa hoặc cuối mùa mưa để có thể tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái nhất.

“Thời điểm vàng” để du lịch Đà Nẵng tiết kiệm nhất là từ tháng 1 đến tháng 3, khi mà mùa mưa ở Đà Nẵng vừa kết thúc, lại là dịp ít khách du lịch ghé đến nên hoàn toàn có thể đảm bảo được phòng khách sạn còn trống nhiều, tour du lịch Đà Nẵng có giá cực tốt và vé máy bay đi Đà Nẵng cũng có rất nhiều ưu đãi cho bạn. Bên cạnh đó, vì bắt đầu vào mùa khô nên thời tiết rất dễ chịu, không quá nóng và không có mưa, đúng là thời gian đi Đà Nẵng lý tưởng đúng không nào?

>>> Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng ngay tại BestPrice để có giá tốt nhất!

Lưu ý nếu đi Đà Nẵng vào mùa mưa

Nếu bạn muốn lên kế hoạch du lịch Đà Nẵng tiết kiệm, đặc biệt là đi vào mùa mưa thì bạn nên quan tâm đến những lưu ý sau:

Bạn cần sắp xếp hành lý du lịch phù hợp với mùa mưa như mang theo ô, áo mưa mỏng, giày đi mưa, mũ, túi chống nước cho các vật dụng như điện thoại, máy quay phim,…

Dù là du lịch mùa mưa nhưng bạn cũng cần lựa chọn đi vào đầu mùa hoặc cuối mùa để giảm thiểu khả năng mưa ít nhất có thể trong suốt chuyến du lịch.

Thường xuyên cập nhật dự báo thời tiết, tình trạng mưa ở Đà Nẵng để sắp xếp chuyến đi phù hợp hơn.

Mang theo một số loại thuốc cơ bản như thuốc đau đầu, hạ sốt, cảm cúm,… phòng trường hợp bạn bị ốm vì trời mưa lạnh trong chuyến du lịch, tất nhiên không ai muốn điều này xảy ra nhưng chúng ta nên có phương pháp phòng trừ vẫn hơn.

Du lịch Đà Nẵng mùa mưa thì không nên tắm biển để đảm bảo an toàn cho bản thân khi có trường hợp biển động, sóng lớn.

Du lịch Đà Nẵng vào mùa mưa

Du lịch Đà Nẵng vào mùa mưa

>>> Tham khảo thêm "Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng từ A - Z cho người mới đi lần đầu" để có thêm kinh nghiệm cho mình nhé!

Đến Đà Nẵng thì đi chơi đâu, ăn gì?

Khu du lịch Bà Nà Hills đã quá nổi tiếng với rất nhiều du khách, được mệnh danh là “đường lên tiên cảnh” với hàng chục công trình nhân tạo thú vị như Cầu Vàng (Golden Brigde) là điểm check in hàng đầu khi đến Bà Nà Hills, công viên giải trí Fantasy Park với những trò chơi cảm giác mạnh, tham quan chùa Linh Ứng, trải nghiệm cáp treo nhiều chặng, thưởng thức buffet Sunworld,… Giá vé vào cửa khu du lịch Bà Nà Hills đã bao gồm cáp treo cho người lớn là 750.000đ/lượt và vé cho trẻ em là 600.000đ (đối với trẻ cao từ 1 – 1,4m), trẻ em cao dưới 1m được miễn phí.

Cầu Vàng - Công trình nhân tạo nổi tiếng ở Đà Nẵng

Cầu Vàng - Công trình nhân tạo nổi tiếng ở Đà Nẵng

Phim trường Châu Âu ở chân cầu Thuận Phước, quận Sơn Trà là nơi check in hot nhất của các bạn trẻ với khung cảnh được dựng theo phong cách Châu Âu mang lại cảm giác lạ giữa trời tây cho du khách thỏa sức tận hưởng. Đây cũng là nơi mà nhiều căp đôi ghé đến chụp ảnh cưới và còn là nơi cho ra những tấm ảnh “sống ảo” độc đáo. Phim trường Châu Âu mở cửa từ 7h30 – 17h30 và vé vào cổng có giá 50.000đ/người.

Cầu Rồng là một trong các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng hot nhất mà bạn nhất định phải ghé đến. Cầu Rồng bắc qua sông Hàn, là biểu tượng của Đà Nẵng được nhiều du khách đến check in mỗi năm. Cầu Rồng được trang bị hàng nghìn bóng đèn LED chiếu sáng vào mỗi tối, đặc biệt vào lúc 21h mỗi tối thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ lớn, thu hút hàng nghìn lượt khách đến chiêm ngưỡng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Cầu Rồng Đà Nẵng

Cầu Rồng Đà Nẵng

Cầu tình yêu là nơi chứng minh tình cảm của hàng nghìn cặp đôi khi đến đây. Được xây dựng năm 2015 và lấy cảm hứng từ những cây cầu tình yêu nổi tiếng thế giới đến từ Pháp, Ý, Hàn Quốc, Đức,… tuy có thiết kế khác nhau nhưng lại mang ý nghĩa chung là nơi lưu giữ lại tình cảm của những người yêu nhau. Bạn có thể thoải mái đến cầu tình yêu vào bất kỳ thời gian nào trong ngày và mua ổ khóa gắn lên cầu cùng người thương để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

Ngoài các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng nổi bật trên, Đà Nẵng còn nổi tiếng với ẩm thực độc đáo, những món ăn mang đậm bản sắc của người miền Trung chắc chắn sẽ chinh phục được những thực khách khó tính nhất khi đến với Đà Nẵng. Hải sản Đà Nẵng vô cùng tươi ngon; bánh canh cá, mỳ quảng, bún mắm nêm là những món ăn ngon Đà Nẵng mà bạn có thể tìm được ở bất cứ đâu trên đường phố Đà Nẵng; bánh xèo, nem lụi, bánh bèo, bánh tráng kẹp, bánh bột lọc,… là những món ăn vặt đậm chất miền Trung mà bạn không thể bỏ qua; gỏi cá Nam Ô, gỏi mít, bê thui Cầu Móng là đặc sản Đà Nẵng cực kỳ ngon, theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của rất nhiều du khách khi đến với nơi đây.

Qua bài viết trên, bạn đã biết nên đi du lịch Đà Nẵng vào tháng mấy rồi chứ? Hãy chia sẻ với BestPrice về kế hoạch du lịch sắp tới của mình nhé! Đừng quên đặt tour Đà Nẵng thật sớm để có giá tốt nhất, bên cạnh đó BestPrice còn có Combo Đà Nẵng bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn sẽ giúp bạn không phải nghĩ nhiều khi đặt dịch vụ ở Đà Nẵng. Chúc bạn có chuyến đi vui!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

12220 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp