Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cù Lao Chàm

Đảo Cù Lao Chàm là một trong những điểm thu hút đông đảo du khách đến du lịch Đà Nẵng và Hội An. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ, bãi cát trắng mịn, người dân thân thiện và những hoạt động trai nghiệm thú vị dưới nước. Và chắc chắn, khám phá Cù Lao Chàm sẽ đánh dấu một trang đầy màu sắc trong nhật ký hành trình của bạn.

Giới thiệu Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một cụm đảo thuộc xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách bãi biển Cửa Đại khoảng 15km. Với hệ sinh thái đa dạng và nhiều di tích lịch sử vô cùng giá trị, Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 2009.

Cù Lao Chàm là điểm đến lý tưởng để hòa mình vào thiên nhiên vì vẻ đẹp nguyên sơ riêng có của các hòn đảo ở đây. Từ phố cổ Hội An, theo du thuyền qua các làng quê ven sông Thu Bồn rồi đến Cửa Đại thơ mộng sẽ thấy đảo Cù Lao Chàm xa xa mang một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo.

Cù Lao Chàm - Hội An Cù Lao Chàm - Hội An

Cù Lao Chàm có 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khói, Hòn Khói, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Trong đó, Hòn Lao là hòn đảo lớn nhất, nơi tập trung gần 3000 cư dân Cù Lao Chàm và đây cũng là trung tâm thương mại, du lịch…

Du khách biết đến Cù Lao Chàm như một khu vực có sự đa dạng sinh thái lớn, đặc biệt là sự hiện diện của các loài quý hiếm như rạn san hô nhiều màu sắc, sinh vật biển quý hiếm. Thời điểm thích hợp nhất để đến Cù Lao Chàm là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm vì thời tiết ấm áp, biển lặng thuận lợi cho việc đi lại của tàu thuyền.

Tham quan và trải nghiệm Cù Lao Chàm có gì thú vị?

Tham quan các điểm đến nổi tiếng

- Giếng cổ của người Chăm di tích lịch sử tiêu biểu, mang đậm nét đặc trưng văn hóa Chămpa và đã được xếp hạng Di tích Quốc gia năm 2006. Giếng này là nguồn cung cấp nước ngọt cho mọi người dân sinh sống trên đảo và không bao giờ cạn nước, cho dù mùa mưa hay mùa nắng.

- Chùa Hải Tạng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Hội An. Đây là công trình kiến trúc tôn giáo thờ Phật kết hợp thờ thánh, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của ngư dân trên đảo Cù Lao Chàm. Mọi người hay đến đây để cầu bình an cho gia đình cũng như cầu cho mùa màng bội thu, tránh được thiên tai.

Chùa Hải Tạng

Chùa Hải Tạng

- Đảo Yến Cù Lao Chàm là nơi trú ngụ của những chú chim yến và cũng là nơi cung cấp yến sào có giá trị lớn nhất cả nước. Đặc biệt, nếu bạn đến Cù Lao Chàm tầm cuối tháng 11 âm lịch, sẽ được tận mắt nhìn thấy quy trình thu hoạch yến sào. Bên cạnh đó, bạn sẽ được ngắm nhìn những tổ yến biển treo trên vách đá vô cùng thú vị.

- Bảo tàng biển là điểm dừng chân đầu tiên của du khách khi đến Cù Lao Chàm. Đây là nơi bạn có thể tìm hiểu về lịch sử, phong tục truyền thống, lễ hội, sản vật biển… của hòn đảo này cũng như giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về hòn đảo và con người nơi đây.

- Chợ Tân Hiệp là điểm đến rất được yêu thích đối với du khách. Khu chợ này là nơi bán hải sản tươi ngon, đặc sản động vật hoang dã và nhiều đồ lưu niệm. Trong đó, “mực một nắng” được rất nhiều du khách mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

Chợ Tân Hiệp Chợ Tân Hiệp

Trải nghiệm các hoạt động thú vị trên biển

Tham quan đảo trên thuyền và tắm biển: Hòn Lao là đảo chính của cụm Cù Lao Chàm, còn lại là 7 hòn đảo xung quanh cũng đẹp không kém gì Hòn Lao với làn nước trong vắt và phong cảnh bình dị. Bạn có thể thuê thuyền để đi thăm các đảo khác. Thông thường, một chiếc thuyền có thể chở tối đa 10 người và chủ tàu sẽ đưa bạn đi tham quan Hòn Bà, Đảo Yến, Bãi Bụt.

Lặn biển: một hoạt động tuyệt vời khác cho phép bạn ngắm nhìn vẻ đẹp của biển là lặn với ống thở. Đây là cơ hội tuyệt vời để khám phá và chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp với những rặng san hô đầy màu sắc của Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm.

Trải nghiệm lặn biển thú vịTrải nghiệm lặn biển thú vị

Sea Trekking: đây là một trải nghiệm không thể bỏ qua cho những ai muốn trải nghiệm đi bộ dưới đáy đại dương. Hãy tưởng tượng bạn đang bước xuống biển và thấy những đàn cá cũng như những rặng san hô tuyệt đẹp, còn gì tuyệt hơn thế này?

Cắm trại: Ngoài các nhà nghỉ, homestay, bạn có thể tự túc đi cắm trại để tận hưởng không gian hoang sơ, yên tĩnh của hòn đảo này. Cảm giác thật tuyệt nếu được nằm dài trên bãi cát êm ái, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào và ngắm bầu trời đầy sao.

Khám phá những món ăn đặc sản

Bên cạnh các điểm đến nổi tiếng và các hoạt động giải trí thú vị, Cù Lao Chàm còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn ngon, độc và lạ. Có thể kể đến như mực 1 nắng - đặc sản trứ danh xứ đảo, ốc vú vàng đậm ngọt, hàu nướng mỡ hành béo ngậy hay các loại rau rừng tươi ngon khó cưỡng,... Tất cả sẽ làm du khách phải say lòng, chỉ muốn ở lại Cù Lao Chàm mà không muốn về.

Đặc sản Cù Lao Chàm

Đặc sản Cù Lao Chàm

Cách di chuyển đến Cù Lao Chàm.

Di chuyển đến Hội An

Máy bay: Mặc dù Hội An ở Quảng Nam nhưng gần nhất là sân bay Đà Nẵng (cách Hội An 30km). Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay đến Đà Nẵng như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airways,... với giá thành hợp lý và tần suất bay khá ổn định. Để mua được vé giá rẻ, bạn cần lên kế hoạch và đặt vé trước từ 3 - 6 tháng.

Tàu hỏa: từ Hà Nội và Sài Gòn đều có tuyến xe lửa đến Đà Nẵng (tuyến Bắc - Nam) với giá vé dao động từ 400.000 đến 1.200.000 đồng/chiều. Thời gian di chuyển dao động từ 14 - 20 tiếng.

Xe khách: có nhiều hãng xe khác nhau có lộ trình đi Đà Nẵng từ Hà Nội hoặc Sài Gòn như Hoàng Long, Hlink, Mai Linh, Thuận Thảo (Thuận Thảo). Thời gian di chuyển mất khoảng 18 đến 20 giờ. Giá vé từ 400.000 - 500.000/chuyến.

Sau khi đã đến Đà Nẵng, bạn có thể dễ dàng bắt xe buýt hoặc taxi đi hội An rất thuận tiện.

Cách di chuyển đến Cù Lao Chàm

Cách di chuyển đến Cù Lao Chàm

Di chuyển đến Cù Lao Chàm

Dưới đây là 2 phương tiện chính để ra đảo Cù Lao Chàm:

- Ca nô: Giá vé cho một người là 150.000, bán tại Cửa đại hoặc các đại lý du lịch trong Hội An. Chuyến đi mất khoảng 15 đến 20 phút. Một ca nô riêng có thể chứa tối đa 35 người và giá cả khác nhau tùy theo kích thước của ca nô.

- Tàu gỗ: là phương tiện di chuyển rẻ nhất nhưng thời gian bạn phải chờ đợi cũng lâu nhất. Giá vé khoảng 30.000 đến 80.000 đồng nếu hành khách mang theo xe máy. Bạn nên đến Bạch Đằng lúc 7 giờ sáng hoặc Cửa Đại lúc 8 giờ sáng mỗi ngày để mua vé.

Di chuyển tại Cù Lao Chàm

Khi đến Cù Lao Chàm, bạn có thể thuê xe máy để đi khám phá mọi ngóc ngách của nơi này. Hầu hết các homestay, khách sạn, ký túc xá đều cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy với giá cả hợp lý nên bạn không cần lo lắng về phương tiện di chuyển trên đảo.

Nằm sát thị xã Hội An, Cù Lao Chàm thực sự ấp ủ nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Không có lý do gì để bạn không trải nghiệm vẻ đẹp của vùng đất ngoài khơi xinh đẹp này.