Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cột Cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến với Hà Giang. Đây là một trong những biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, đánh dấu cho chủ quyền lãnh thổ của dân tộc.

Giới thiệu về cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh núi Rồng, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Cột cờ trải qua nhiều lần xây dựng và được hoàn thiện vào 2010, nhân dịp lễ chào mừng “Nghìn năm Thăng Long” của Hà Giang.

Theo sử sách ghi chép lại, cột cờ đầu tiên được xây dựng vào thế kỉ XI, sau khi danh tướng Lý Thường Kiệt hội quân trấn ải biên thùy trở về. Ông đã cho dựng cột cờ trên đỉnh núi Rồng và treo lên đấy một lá cờ với mục đích đánh dấu chủ quyền biên cương.

Cột cờ Lũng CúCột cờ Lũng Cú - “mỏm cực Bắc” của tổ quốc

Đến thời vua Quang Trung, sau khi dẹp tan quân xâm lược, nhà vua đã cho xây dựng một đồn gác ở đây. Bên dưới đồn gác đặt một cái trống đồng, cứ mỗi canh giờ trống sẽ gióng lên ba hồi để khẳng định chủ quyền của đất nước. Trải qua hàng trăm năm, đến thời Pháp thuộc, cột cờ được xây dựng lại, mở rộng thêm về diện tích và quy mô. Sau đó qua các năm, cột cờ được trùng tu ngày càng kỹ càng và cẩn thận hơn.

Tham quan cột cờ Lũng Cú

Đến thăm cột cờ Lũng Cú ngày nay, bạn sẽ thấy cột cờ có nhiều nét tương đồng với cột cờ Hà Nội. Cột được xây theo hình bát giác, với tám mặt mang hoa tiết mô phỏng từng thời kỳ lịch sử.

Check-in ở cột cờ Lũng Cú Check-in ở cột cờ Lũng Cú

Hành trình đến với cột cờ là cả một quá trình vất vả nhưng lại hết sức ý nghĩa. Du khách sẽ phải đi qua 3 chặng đường, leo lên 839 bậc thang. Mỗi một chặng đường, bạn sẽ trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Và rồi khi đặt chân lên đỉnh, từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước khung cảnh núi non hùng vĩ của nơi địa đầu tổ quốc.

Trên đỉnh cột cờ là lá cờ tổ quốc khổng lồ tung bay phấp phới. Lá cờ rộng 54m2, đại diện cho 54 dân tộc anh em trong cả nước. Theo lời của các chiến sĩ bảo vệ, lá cờ sẽ được thay mới định kỳ hàng tuần, bởi do sức gió mạnh nên cờ dễ bị hư hỏng. Những lá cờ bị thay thế sẽ được giữ lại làm quà tặng cho các đoàn khách đặc biệt đến tham quan.

Cách di chuyển đến cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng gần 160km. Vì thế từ trung tâm, bạn có thể chọn đi xe máy hoặc bắt xe khách để đến Lũng Cú. Nếu tự di chuyển bằng xe máy, từ trung tâm, bạn chạy xe dọc theo đường quốc lộ 4C đến Đồng Văn. Sau đó từ Đồng Văn, đi theo con đường nhựa nối liền Đồng Văn - Lũng Cú là sẽ đến.

Cách di chuyển đến cột cờ Lũng Cú

Cách di chuyển đến cột cờ Lũng Cú

Một số kinh nghiệm khi tới tham quan cột cờ Lũng Cú

Dưới đây là một số kinh nghiệm tham quan cột cờ Lũng Cú mà bạn nên biết cho chuyến đi của mình:

- Hà Giang nổi tiếng với những món ăn lạ miệng, hấp dẫn. Sau một hành trình dài đến với cột cờ Lũng Cú, du khách có thể dừng chân tại các quán ăn địa phương và thưởng thức các món ăn địa phương. Một số món nổi tiếng phải kể đến là bánh cuốn chan, xôi ngũ sắc, lẩu gà đen, thắng cố,...

Xôi ngũ sắc Hà Giang

Xôi ngũ sắc - Đặc sản ẩm thực Hà Giang

- Về trang phục, áo cờ Việt Nam là trang phục lý tưởng nhất để check-in ở cột cờ Lũng Cú. Bạn sẽ dễ dàng mua được áo trong các cửa hàng lưu niệm ở Hà Giang.

- Để lên tới cột cờ Lũng Cú bạn sẽ cần leo bộ khoảng 200 bậc thang. Do đó, du khách nên ưu tiên lựa chọn đi giày thể thao để dễ di chuyển cũng như không bị đau chân. Khi leo lên cần hết sức cẩn thận, tránh xô đẩy, chen lấn nếu đi đông người vì rất nguy hiểm.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A-Z

Nếu bạn đang có dự đinh đi du lịch Hà Giang, hãy truy cập ngay vào website bestprice.vn để tìm kiếm cho minh các tour Hà Giang phù hợp nhé.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet