Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Canberra - Thủ đô bụi rậm của nước Úc

Canberra là Thủ đô của Ô-xtrây-li-a. Đây là một thành phố được xây dựng mới hoàn toàn, là một thành phố có quy hoạch sau một cuộc thi tuyển kiến trúc quốc tế và thiết kế của kiến trúc sư Chicago là Walter Burley Griffin được chọn và việc xây dựng được bắt đầu từ năm 1913. Thiết kế thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề của phong trào thành phố vườn và kết hợp với các khu vực cây cối tự nhiên với các công viên, các khu vực cây xanh dày đặc trong thành phố, các cao ốc hoàn toàn không tồn tại, do đó Canberra còn được gọi là “thủ đô bụi rậm”.

Canberra nằm về miền đông nam Ô-xtrây-li-a, ở phía bắc Đặc khu Thủ đô, cách thành phố lớn nhất Sydney của Ô-xtrây-li-a khoảng 280 ki-lô-mét về phía đông bắc, cách khoảng 650 ki-lô-mét về phía tây nam là thành phố Melbourne lớn thứ hai của nước này.

Thành phố Canberra không lớn, dân số chỉ có khoảng 330 nghìn người, tên gọi Canberra bắt nguồn từ tiếng Thổ dân, có nghĩa là "nơi hội tụ". Là trung tâm chính trị của cả nước Ô-xtrây-li-a, là trụ sở của các cơ quan Chính phủ Liên bang, các cuộc hội nghị diễn ra dồn dập tại Canberra suốt từ đầu năm đến cuối năm, khi nguyên thủ các nước đến thăm Ô-xtrây-li-a đều hội kiến và hội đàm với người đứng đầu Chính phủ Ô-xtrây-li-a tại đây.

Những điểm du lịch hấp dẫn của thủ đô:

Những lễ hội tuyệt vời: Mở đầu cho một năm bằng mùi cao su cháy tại buổi triển lãm xe hơi Summernats vào tháng 1. Hay kỷ niệm Quốc Khánh Australia với hai ngày vui chơi không ngừng nghỉ, kể cả một trận đấu khúc côn cầu và nhạc sống ở gần Tòa Nhà Quốc Hội. Ngắm bầu trời Canberra tràn ngập trong những khinh khí cầu tại Lễ Hội Khinh Khí Cầu Canberra vào mùa thu. Vào mùa xuân, du khách có thể đi dạo trong những công viên tràn ngập màu sắc và hương thơm của Floriade, lễ hội hoa lớn nhất Australia. Hay đón năm mới tại thủ đô của chúng tôi cùng với những màn pháo hoa rực rỡ, âm nhạc cùng những trò giải trí. Là một thành phố trang nghiêm nhưng Canberra thật sự biết tổ chức những bữa tiệc.

Namadgi - công viên quốc gia phong phú: Men theo Đường Mòn Yerrabi Walking tới vùng đất hoang Bimberi gồ ghề, ngôi nhà của một vài hệ sinh thái ít bị tác động nhất ở Núi Alps của Úc. Hay thám hiểm những cánh rừng trồng toàn bạch đàn và cây sồi vùng núi Alps trên con đường bộ Square Rock. Đi xe leo núi lên đỉnh Núi Coree, câu cá trên những dòng sông đầy cá hồi và trượt tuyết băng đồng trên những sườn núi. Đi xem loài kangur và loài ếch corroboree ở phía bắc và khám phá những cánh rừng bạch đàn, những vùng đầm lầy và những đồng bằng phủ toàn hoa dại.

Thức ăn và rượu: ở Poachers Trail men theo Đường Mòn Poacher tới một vài trong số 140 ruộng nho và 33 nhà máy rượu vang nằm rải rác ở vùng quê yên bình bên ngoài Canberra. Đi ủng cao su cao đến đầu gối qua những ruộng nho và tìm hiểu về những yếu tố hình thành nên các loại nho đa dạng của vùng này - từ nho đỏ sangiovese của Ý tới nho trắng riesling của Đức, nho xanh chardonnay của Pháp, nho pinot của Pháp và giống nho shiraz. Dừng chân tại một nông trại để thưởng thức pho mát, dầu, tương ớt, mứt, thịt hun khói và rượu tự cất. Hay thưởng thức chai rượu nho cất từ năm trước với món pizza nướng trong lò gỗ tại một nhà máy rượu vang. Thăm những xưởng phim và phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật thủ công, đồ thủy tinh và đồ gốm.

Các điểm đến tương tự

Tour Canberra phổ biến