Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc siêu vui, siêu rẻ

1596 Views
Cần Thơ - Thành phố miền Tây sông nước có gì hay? Lưu lại ngay những kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc siêu vui, siêu rẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về Cần Thơ
  • 2. Thời gian nên đi du lịch Cần Thơ
  • 3. Du lịch Cần Thơ tự túc nên đi phương tiện gì?
    • 3.1 Phương tiện di chuyển tới Cần Thơ
    • 3.2 Phương tiện đi lại tại Cần Thơ
  • 4. Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Cần Thơ tự túc
  • 5. Ở đâu khi đu du lịch Cần Thơ tự túc?
  • 6. Cần Thơ có những điểm du lịch nào?
  • 7. Những món ăn ngon ở Cần Thơ
  • 8. Đi Cần Thơ mua quà gì?
  • 9. Một số lưu ý đi du lịch Cần Thơ tự túc

Giới thiệu chung về Cần Thơ

Cần Thơ là thành phố lớn nhất miền Tây Nam Bộ, nơi được xem là thủ phủ của miền Tây sông nước. Thành phố Cần Thơ không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa ở đồng bằng Sông Cửu Long, mà còn là một thành phố du lịch nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Cần Thơ thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên có 2 mùa mưa và mùa khô trong năm. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11, còn mùa khô bắt đầu từ khoảng tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Khí hậu nơi đây tương đối ổn định, ít bị ảnh hưởng của bão nên thời tiết quanh năm rất ôn hòa, dễ chịu. Nhiệt độ trung bình ở Cần Thơ vào khoảng 26 độ.

Thành phố Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ (@nite.kite)

Thời gian nên đi du lịch Cần Thơ

Như BestPrice đã nói ở trên, ở Cần Thơ có 2 mùa mưa và mùa khô, khí hậu ôn hòa nên nhìn chung bạn có thể du lịch Cần Thơ bất cứ lúc nào trong năm đều thích hợp. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để đến với Cần Thơ là từ tháng 4 đến tháng 7. Mặc dù lúc này thành phố đang vào mùa mưa nhưng vì lượng mưa không nhiều nên thời tiết cũng sẽ không ảnh hưởng lắm đến chuyến đi của bạn.

Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7 là lúc Cần Thơ đang vào mùa hoa quả chín. Du lịch Cần Thơ thời điểm này bạn sẽ có cơ hội thưởng thức tất tần tật những loại quả thơm ngọt từ miền Tây và khám phá những khu du lịch sinh thái cực kỳ hot ở đây. Ngoài khoảng thời gian lý tưởng này, ghé đến Cần Thơ vào mùa nước nổi từ tháng 9 đến tháng 11 cũng là một lựa chọn không hề tồi. Đây là lúc thời tiết dịu mát, không khí trong lành nhất ở thành phố này.

Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc thì từ tháng 4 đến tháng 7 là thời điểm đẹp nhất để đến với thành phố này

Từ tháng 4 đến tháng 7 là thời điểm đẹp nhất để đến với Cần Thơ (Fb: Phương Huỳnh)

>> Thời tiết Cần Thơ như thế nào? Đi du lịch Cần Thơ vào mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Cần Thơ tự túc nên đi phương tiện gì?

Phương tiện di chuyển tới Cần Thơ

Máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển đến Cần Thơ hiện đại, tiết kiệm thời gian và được ưa chuộng nhất hiện nay. Vé máy bay đi Cần Thơ có giá dao động trong khoảng từ 179.000đ - 599.000đ, tùy vào nơi bạn khởi hành (giá vé chưa bao gồm thuế phí). Bên cạnh đó, nếu bạn may măn đặt vé đi Cần Thơ trong khoảng thời gian có khuyến mãi từ các hãng hàng không thì sẽ mua được giá vé với mức giá rất tốt. Thời gian bay từ Hà Nội đến Cần Thơ là khoảng 2h10p, còn từ TP.HCM hiện tại không khai thác đường bay đến Cần Thơ nên bạn cần di chuyển bằng phương tiện khác.

Gia vé máy bay đi Cần Thơ

Vé máy bay đi Cần Thơ có giá từ 179.000đ (giá vé chưa bao gồm thuế phí)

Một mẹo nhỏ khi đặt vé máy bay đi Cần Thơ là hãy chọn giờ bay sáng sớm hoặc tối muộn thì giá vé sẽ tốt hơn khi đặt bay vào những khung giờ đẹp. Các khách du lịch Cần Thơ tự túc thường không quan trọng về thời gian bay nên đây sẽ là một cách tiết kiệm lý tưởng cho chuyến đi của bạn.

Xe khách

Xe khách hoặc xe ô tô cá nhân cũng là một phương tiện di chuyển được nhiều khách du lịch Cần Thơ tự túc yêu thích. Từ TP.HCM đến Cần Thơ sẽ mất từ 4-5 tiếng di chuyển với khoảng cách 165km, giá vé dao động từ 150.000đ - 200.000đ/lượt. Du lịch Cần Thơ tự túc từ TP.HCM, bạn có thể mua vé xe khách ngay tại bến hoặc đặt vé online, gọi điện đặt vé từ các nhà xe đều rất dễ dàng.

Một số nhà xe uy tín có nhiều chuyến đến Cần Thơ trong ngày mà bạn nên lưu lại là nhà xe Phương Trang (0283 837 5570); nhà xe Hoàng Long (0283 511 3113); nhà xe Mai Linh (028 39 29 29 29);...

Xe khách là phương tiện di chuyển được yêu thích trong các kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc

Xe khách là phương tiện di chuyển được yêu thích đến Cần Thơ (@calvin_oky)

Phương tiện đi lại tại Cần Thơ

Xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển ở Cần Thơ thuận tiện nhất và cũng có giá tốt nhất. Bạn có thể thuê xe máy ở nhiều địa điểm hoặc thuê ngay tại chính khách sạn Cần Thơ mà bạn đang ở. Ưu điểm của xe máy là di chuyển nhanh chóng, chủ động thời gian và giá rất rẻ. Chỉ từ 100.000đ - 150.000đ/ngày thì bạn có thể thuê xe máy ở Cần Thơ và tự do di chuyển khám phá thành phố. Một số đia chỉ thuê xe máy uy tín ở Cần Thơ là số 1C Nguyễn Văn Linh (07103 838 198); số 2 Hùng Vương, quận Ninh Kiều (0869 668 869);...

Taxi

Taxi cũng là phương tiện di chuyển ở Cần Thơ được nhiều du khách lựa chọn. Đặc biệt là nhóm bạn đông người hoặc gia đình có con nhỏ khi chọn taxi để di chuyển sẽ tiện lợi hơn. Ưu điểm khi di chuyển ở Cần Thơ bằng taxi là bạn sẽ không cần phải tìm đường nhiều, chỉ cần báo với tài xế là sẽ đến nơi nhanh chóng.

Bên cạnh đó, những gia đình có con nhỏ đi taxi sẽ tránh được việc làm các em mệt mỏi trong chuyến du lịch. Các hãng taxi phổ biến ở Cần Thơ phải kể đến đó là: Taxi Mai Linh (0292 3 65 65 65); Taxi Mekong (0292 3 69 69 69); Taxi Vinasa (0292 3 69 69 69);...

Taxi - phương tiện di chuyển ở Cần Thơ phù hợp cho những gia đình có con nhỏ

Taxi là phương tiện di chuyển ở Cần Thơ phù hợp cho những gia đình có con nhỏ lựa chọn.

Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Cần Thơ tự túc

Chuẩn bị hành lý khi du lịch Cần Thơ tự túc như thế nào? Ngoài quần áo, giấy tờ tùy thân thì bạn nên lưu ý những điều sau để chuyến đi được trọn vẹn hơn:

- Mang theo kem chống nắng, kem dưỡng da, kem chống muỗi,... để bảo vệ làn da của bạn dưới cái nắng ở Cần Thơ trong chuyến đi.

- Mang theo một số loại thuốc cơ bản như thuốc đau đầu, đau bụng, chống say xe,... để phòng trường hợp bạn không quen với thời tiết và đồ ăn ở đây.

- Nếu bạn mang theo máy ảnh hoặc máy quay phim thì cần chuẩn bị thêm phụ kiện chống nước, chống rơi vỡ cho các vật dụng này để tránh những sự cố không đáng có.

- Nên hạn chế những tư trang đắt tiền khi đi du lịch, nếu bạn làm rơi, hỏng một đồ vật giá trị cao thì chắc hẳn sẽ rất tiếc, tâm trạng theo đó cũng ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Bên cạnh đó, tiền mang theo cũng nên để vào thẻ ATM, ở Cần Thơ có rất nhiều cây ATM nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm là đi đến đâu rút tiền đến đó, chỉ để lại bên mình một ít tiền phòng thân thôi.

Ở đâu khi đu du lịch Cần Thơ tự túc?

Du lịch Cần Thơ có rất nhiều homestay, phòng khách sạn có mức giá từ bình dân đến cao cấp cho bạn thoải mái lựa chọn. Bạn nên đặt khách sạn Cần Thơ ở quận Ninh Kiều là trung tâm thành phố và cũng là nơi có nhiều khách sạn, homestay đa dạng nhất. Một số khách sạn Cần Thơ mà BestPrice gợi ý bạn nên tham khảo dưới đây:

Khách sạn

Địa chỉ

Giá phòng (VNĐ/đêm)

Khách sạn Holiday One Cần Thơ

59-61-63-65 Phạm Ngọc Thạch, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Từ 780.000đ

Khách sạn Cửu Long Cần Thơ

52 Quang Trung, TP. Cần Thơ.

Từ 520.000đ

Khách sạn International Cần Thơ

10 - 12 Đường Hai Bà Trưng, Phường Tân An, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Từ 632.000đ

Khách sạn Hậu Giang Cần Thơ

34 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Từ 660.000đ

Ninh Kiều Riverside Hotel Cần Thơ

2 Hai Bà Trưng, P.Tân An, Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Từ 820.000đ

Cần Thơ có những điểm du lịch nào?

- Bến Ninh Kiều là biểu tượng của thành phố Cần Thơ và cũng là điểm đến hấp dẫn nhất bạn không nên bỏ qua. Bến Ninh Kiều cũng nằm trong top những địa điểm đẹp ở Cần Thơ khiến vạn người mê mang vẻ đẹp cổ kính ngay bên bờ sông Hậu yên ả. Về đêm, bến Ninh Kiều được lên đèn sáng rực rỡ khiến cho biểu tượng của Cần Thơ đẹp hơn bao giờ hết, bạn có thể thuê thuyền đi trên sông ngắm cảnh sẽ rất thú vị.

- Cầu đi bộ Cần Thơ nằm cách bến Ninh Kiều không xa, đây là nơi rất được giới trẻ yêu thích và ghé đến thư giãn, đặc biệt vào buổi tối sẽ rất đông vui và nhộn nhịp.

- Chợ nổi Cái Răng là trung tâm buôn bán của thành phố và cũng là linh hồn của cả miền Tây sông nước. Chợ nổi Cái Răng đã không còn xa lại với nhiều du khách. Đến với Cần Thơ mà không trải nghiệm chợ nổi chắc hẳn chuyến đi của bạn sẽ không còn trọn vẹn. Chợ nổi chuyên kinh doanh thực phẩm và đặc biệt là các loại trái cây nhiệt đới cực kỳ thơm ngon. Một kinh nghiệm đi chợ nổi Cái Răng là chợ mở khá sớm từ khoảng 4h sáng nên bạn cần chịu khó dậy sớm một chút để trải nghiệm khu chợ nổi thú vị này.

Chợ nổi Cái Răng

Khám phá chợ nổi Cái Răng (@itstaduuh)

- Chùa Ông mang đậm nét kiến trúc Trung Hoa, được xây dựng từ thế kỷ 19 và nay đã trở thành một trong những địa điểm check in ấn tượng của nhiều du khách khi đến với thành phố Cần Thơ.

- Các khu du lịch sinh thái ở Cần Thơ như: làng du lịch Mỹ Khánh, vườn sinh thái Phong Điền, khu du lịch sinh thái Ông Đề,... đều là những điểm đến thú vị ở Cần Thơ. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những trò chơi dân gian ở đây, khám phá ẩm thực miền Tây đa dạng và những vườn trái cây Cần Thơ được yêu thích nhất với vô vàn các loại hoa quả nhiệt đới bốn mùa cực kỳ ngon.

Thư giãn tại các khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Cần Thơ

Thư giãn tại các khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Cần Thơ (@langdulichmykhanhcantho)

Những món ăn ngon ở Cần Thơ

Ẩm thực Cần Thơ nói riêng đó là đại diện cho nền ẩm thực miền Tây sông nước vô cùng thú vị. Với nhiều du khách đã có kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn ngon ấn tượng như:

- Lẩu cá kèo có vị chua ngọt đặc trưng của ẩm thực Tây Nam Bộ, nước lẩu được nấu từ cá kèo và cà chua cùng một số gia vị khác, ăn kèm với các loại rau nhút, rau bắp chuối, rau ngổ và cá kèo. Đây là món lẩu không thể thiếu trong những bữa ăn cùng bạn bè và gia đình trong những ngày mát trời ở Cần Thơ.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc nhất định phải thưởng thức lẩu cá kèo

Lẩu cá kèo (@karumimaij)

- Lẩu mắm cũng là một trong những món đặc sản Cần Thơ mà bạn nên thử một lần. Lẩu mắm có vị cay, ngọt, mặn rất hài hòa, ăn kèm với đa đạng đồ nhúng như thịt ba rọi, tôm, cá viên, mực ống, cá kèo và các loại rau cải, bông điên điển,...

- Vịt nấu chao là một trong những món ăn ngon ở Cần Thơ nổi tiếng. Vịt được sơ chế kỹ lưỡng sau đó ướp với chao (chao là một món ăn làm từ đậu phụ lên men) và các loại gia vị khác sau đó sẽ kho lên hoặc làm lẩu vịt nấu chao đều ăn rất ngon. Nếu lần đầu thưởng thức, chắc hẳn bạn sẽ không quen với mùi chao, nhưng bạn cứ tin BestPrice đi, nếu đã ăn vịt nấu chao rồi thì sẽ nghiện ngay món ăn hấp dẫn này thôi.

Vịt nấu chao Cần Thơ

Vịt nấu chao là đặc sản Cần Thơ cực kỳ ngon (@meou1981)

- Nem nướng Cái Răng, bánh tầm bì, bánh cống, bánh xèo Cần Thơ,... đều là những thức quà vặt chiều rất hấp dẫn, đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, thu hút rất nhiều thực khách thưởng thức khi đến với Cần Thơ. Nếu bạn bỏ qua những món ăn vặt này thì sẽ rất đáng tiếc.

Đi Cần Thơ mua quà gì?

- Một số món quà được yêu thích nhất như khô cá, khô mực, mắm cá tra, nem Cái Răng, rượu mận Sáu Tia,... Đây đều là những món đặc sản ngon và bổ dưỡng mà bạn có thể mua về làm quà biếu sau chuyến du lịch Cần Thơ tự túc của mình. Các loại đặc sản này đều được bày bán trong những khu chợ lớn, đặc biệt là ở chợ Cần Thơ.

Ngoài ra, riêng với rượu mận Sáu Tia thì bạn có thể đến tận nhà ông Sáu Tia ở số 534/13 đường 30/04, Hưng Lợi, quận Ninh Kiều để mua rượu mận "chính hãng" sẽ là một món quà biếu nhiều ý nghĩa đối với người cao tuổi.

Rượu mận Sáu Tia là đặc sản Cần Thơ

Rượu mận Sáu Tia

- Quà lưu niệm Cần Thơ như các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm từ mây tre đan như lồng đèn, rổ giá, khay đựng cốc chén,... đều có thể vừa sử dụng, vừa trưng bày và trang trí nhà cửa rất đẹp. Đây là những món đồ lưu niệm mang đậm chất Cần Thơ mà bạn nên mua về làm quà cho bạn bè mình.

Một số lưu ý đi du lịch Cần Thơ tự túc

- Với kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc của nhiều du khách, khi đặt vé máy bay và phòng khách sạn ở Cần Thơ thì bạn nên đặt sớm khoảng 1 - 2 tháng so với thời gian dự định đi để đảm bảo có giá tốt nhất, đặc biệt là trong các mùa du lịch cao điểm. Bên cạnh đó, thay vì đặt riêng lẻ từng dịch vụ thì bạn có thể đặt Combo Cần Thơ bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn thì giá sẽ tốt hơn rất nhiều.

- Bạn cần theo dõi thời tiết Cần Thơ thường xuyên và lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp để tránh những ngày nhiều mưa sẽ khó đi thăm thú, khám phá các địa điểm đẹp ở Cần Thơ được.

- Hãy lên kế hoạch sẵn cho những điểm đến, cung đường đi ở Cần Thơ thật hợp lý để tiết kiệm thời gian di chuyển trong chuyến du lịch của mình.

- Khi đến với các khu du lịch hay tham quan các di tích lịch sử và đền chùa, ngoài việc cần ăn mặc lịch sự thì bạn phải tuân thủ theo các quy định ở điểm đến để tránh gặp các sự cố không đáng có.

- Hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc của những người đi trước trên các trang mạng, cộng đồng du lịch,.. bạn sẽ thấy có rất nhiều mẹo du lịch Cần Thơ cần lưu lại để có chuyến đi thật vui.

Qua bài viết trên, BestPrice đã vừa tổng hợp tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc siêu vui, siêu rẻ mà bạn có thể tham khảo và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Nếu bạn chưa tự tin với khả năng du lịch tự túc, hãy thử ngay một tour du lịch Cần Thơ với rất nhiều lịch trình thú vị đang chờ đón bạn lựa chọn. Liên hệ BestPrice ngay để được tư vấn thật chi tiết. Chúc bạn có chuyến đi nhiều ý nghĩa!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet.

1596 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp