Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Cần Thơ

5065 Views
Đi du lịch cần thơ nên mặc gì? Cần chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Cần Thơ như thế nào? Cùng BestPrice tìm hiểu qua bài viết ngắn dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giấy tờ tùy thân
  • 2. Trang phục
    • 2.1 Quần áo, phụ kiện
    • 2.2 Giày dép
  • 3. Tiền
  • 4. Một số đồ dùng khác
    • 4.1 Đồ dùng cá nhân
    • 4.2 Đồ y tế
    • 4.3 Đồ điện tử
  • 5. Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Cần Thơ

Giấy tờ tùy thân

Giấy tờ tùy thân là thứ cơ bản nhất mà bạn cần phải mang theo trong chuyến du lịch Cần Thơ của mình hay bất cứ chuyến đi nào khác. Những loại giấy tờ tùy thân cần phải có như CMND hoặc CCCD để giúp bạn làm những thủ tục check in tại sân bay, khách sạn, bên cạnh đó nếu bạn không có một trong 2 loại giấy tờ trên thì có thể dùng hộ chiếu, thẻ Đảng viên, thẻ nhà báo,... để thay thế. Trường hợp không may bạn bị mất tất cả các loại giấy tờ trên thì bạn cần xin Giấy xác nhận nhân thân ở phường, xã nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú để dùng giấy này thay thế những loại giấy tờ tùy thân mà BestPrice đã nhắc đến ở trên.

Trường hợp bạn đi du lịch Cần Thơ cùng trẻ em dưới 12 tuổi, hãy mang theo giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao trích lục có đầy đủ dấu đỏ và xác nhận của phường, xã để làm thủ tục check in cho các em nhỏ. Hãy lưu ý là những bản photocopy có công chứng sẽ không được chấp nhận khi bạn sử dụng để làm các thủ tục du lịch nhé!

Cần mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Cần Thơ

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị khi du lịch Cần Thơ

Trang phục

Quần áo, phụ kiện

Chuẩn bị quần áo và phụ kiện trong chuyến du lịch Cần Thơ, bạn cần phải dựa vào thời tiết và những điểm đến trong lịch trình. Đi du lịch Cần Thơ thì nên mặc gì? Tùy vào thời điểm bạn đi là vào mùa mưa hay mùa khô mà bạn sẽ phải chuẩn bị quần áo cho phù hợp.

Nếu đi vào mùa khô, bạn có thể mang theo bất kỳ loại quần áo nào mà mình thích. Còn vào mùa mưa, bạn cần chuẩn bị một vài bộ đồ gọn nhẹ, năng động. Bên cạnh đó, bạn cần tránh mang theo những bộ quần áo hay váy rườm rà chi tiết sẽ bị mưa gió làm ướt hoặc hỏng. Dù đến Cần Thơ vào mùa nào thì bạn cũng nên mang theo những phụ kiện như mũ, áo chống nắng, ô dù gấp gọn, kính râm,... để bảo vệ cơ thể nhé!

Lựa chọn trang phục hợp lý khi ghé đến những địa điểm tham quan ở Cần Thơ yêu cầu sự trang nghiêm như Khu di tích Giàn Gưa, chùa Ông, nhà cổ Bình Thủy,... là điều rất cần thiết, hãy mang theo 1-2 bộ đồ lịch sự, kín đáo để tránh gặp những rắc rối không đáng có khi bạn ghé đến những điểm du lịch này.

Tùy vào thời tiết và các điểm đến ở Cần Thơ mà bạn có thể lựa chọn trang phục phù hợp

Tùy vào thời tiết và các điểm đến ở Cần Thơ mà bạn có thể lựa chọn trang phục phù hợp (@canhciu)

>> Tham khảo thêm: Thời tiết thành phố Cần Thơ như thế nào? Đi lúc nào đẹp nhất?

Giày dép

Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ, khi đến với thành phố miền Tây sông nước này thì ít nhiều bạn sẽ phải tiếp xúc với nước khi tham quan chợ nổi Cái Răng hay những khu du lịch sinh thái Cần Thơ. Vì thế việc mang theo sandal là một sự lựa chọn lý tưởng khi chuẩn bị giày dép để du lịch Cần Thơ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mang theo những đôi giày đi bộ hoặc dép tông để di chuyển thật thoải mái, tránh mang theo giày cao gót, nhất là vào mùa mưa hoặc mùa nước nổi, bạn sẽ thấy chúng khá bất tiện trong chuyến đi.

Tiền

Tiền chắc chắn là thứ thiết yếu nhất cần mang theo trong mỗi chuyến du lịch. Tùy vào kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc của bản thân hoặc đi tour du lịch Cần Thơ thì bạn cần cân đối chi phí để chi tiêu hợp lý, tiết kiệm. Bạn nên để hết tiền du lịch vào thẻ ATM, đi đến đâu sẽ rút tiền tiêu đến đó hoặc sử dụng các dịch vụ thanh toán bằng thẻ, chỉ nên để một ít tiền mặt trong ví để phòng thân hoặc chi tiêu lặt vặt. Đừng lo lắng quá vì ở thành phố Cần Thơ có rất nhiều cây ATM của các ngân hàng khác nhau nên bạn hoàn toàn yên tâm rút tiền ở đây nhé.

Một số đồ dùng khác

Đồ dùng cá nhân

Đừng quên mang theo các loại kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, chống muỗi hoặc côn trùng đốt,… để bảo vệ làn da của mình dưới nắng gió ở Cần Thơ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mang theo sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội, kem đánh răng,… dạng tuýp, gói nhỏ hoặc chiết ra lọ nhỏ để dùng, mặc dù những thứ này đều có trong các khách sạn Cần Thơ hoặc những homestay nhưng dù sao thì dùng đồ của mình vẫn tốt hơn.

Máy sấy tóc, khăn mặt, khăn tắm,… bạn cũng nên mang theo vì không phải khách sạn nào cũng có sẵn mấy sấy hoặc khăn mặt cho bạn dùng.

Mang theo các loại kem dưỡng da khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Cần Thơ

Mang theo các loại kem dưỡng da khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Cần Thơ (@liincosmetic18)

Đồ y tế

Bạn cần chuẩn bị một số loại thuốc cơ bản như thuốc đau đầu, đau bụng, thuốc chống say xe, chống dị ứng và một số loại thuốc chuyên biệt cho sức khỏe (nếu có) để tránh trường hợp bạn và người đi cùng không quen với thời tiết và thức ăn ở Cần Thơ.

Bên cạnh đó, hãy luôn để trong túi xách một chai dầu gió, băng cá nhân và thuốc sát trùng để xử lý những vết thương nhẹ bạn gặp phải trong quá trình di chuyển.

Đồ điện tử

Điện thoại thông minh, máy ảnh cầm tay, máy quay phim và thậm chí là ipad, laptop,… chắc hẳn đều là những vật bất ly thân trong chuyến đi của bạn. Đừng quên mang theo sạc pin cùng các loại túi chống nước và chống sốc cho đồ điện tử của bạn.

Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Cần Thơ

- Bạn nên thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết ở Cần Thơ trước chuyến đi để có thể chuẩn bị trang phục phù hợp.

- Bạn cần tối giản hết mức số hành lý mang theo, càng gọn nhẹ càng tốt để chuyến đi có thể thoải mái hơn, bạn và người đi cùng sẽ không phải xách đồ lỉnh kỉnh.

Bạn nên chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Cần Thơ thật đơn giản để tránh phải xách đồ lỉnh kỉnh

Bạn nên chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Cần Thơ thật đơn giản để tránh phải xách đồ lỉnh kỉnh

- Nếu bạn du lịch Cần Thơ cùng với trẻ nhỏ, hãy mang theo một ít bánh kẹo, đồ ăn nhẹ cho các bé. Bên cạnh đó nếu có trẻ sơ sinh thì bạn càng phải chuẩn bị thật kỹ càng bỉm sữa và những dụng cụ chuyên dụng cho trẻ sơ sinh.

- Đối với những dịch vụ cần đặt trước như vé máy bay đi Cần Thơ hay khách sạn, tour du lịch Cần Thơ thì bạn nên đặt sớm khoảng 1-2 tháng so với thời gian dự định đi để đảm bảo còn chỗ cho mình và linh động thay đổi nếu bạn có kể hoạch khác.

Trên đây là một số mẹo nhỏ dành cho bạn chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Cần Thơ. Chắc hẳn bạn đã biết được du lịch Cần Thơ thì nên mặc gì, cần mang theo những gì rồi phải không nào? Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho kế hoạch ghé đến Cần Thơ sắp tới của bạn.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

5065 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp