Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bản Cát Cát - Không gian văn hóa người Mông ở Sapa

Bản Cát Cát - một địa điểm du lịch đầy thú vị tại Sapa. Đến với bản Cát Cát bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống yên bình và tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành của núi rừng. Đây cũng là một trong những địa điểm được du khách rất yêu thích khi đến với Sapa.

Giới thiệu về Bản Cát Cát

Bản Cát Cát cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3km. Nơi đây là địa điểm sinh sống của đồng bào dân tộc người H'mông. Đến với bản Cát Cát du khách sẽ có cơ hội khám phá cuộc sống mộc mạc, thân thương của người dân. Giá vé vào bản Cát Cát là 50.000/người và giá thuê trang phục là 50.000/người.

Bản Cát Cát Bản Cát Cát

Từ thế kỷ 19 bản Cát Cát đã được hình thành, bản nổi bật lên với những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách cổ kính mang nét đặc trưng riêng như lợp bằng mái gỗ pơmu, các cột đều được kê trên một phím đá tròn,... Quanh nhà của mỗi hộ dân là những bụi tre xanh mát và những thửa ruộng bậc thang cao ngút ngàn.

Tại bản Cát Cát du khách không chỉ có cơ hội khám những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc H'mông mà còn có thể tận hưởng một khung cảnh thiên nhiên rất nên thơ và trữ tình.

Tham quan, chơi gì tại Bản Cát Cát?

Khi có cơ hội tham quan bản Cát Cát, bạn sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng những sản phẩm thủ công rất tinh xảo, được làm từ những bàn tay khéo léo chuyên nghiệp của các nghệ nhân trong bản. Ngoài ra, để có được cảm nhận chân thực nhất cuộc sống của họ hay chụp ảnh check-in, bạn có thể thuê trang phục dân tộc cùng phụ kiện tại các cửa hàng.

Trên con đường vào với bản Cát Cát bạn sẽ bắt gặp con đường bậc thang khá dốc chỉ đủ 2 người đi. Nằm dọc con đường là khung cảnh xung quanh với các hàng quán bán đồ lưu niệm như trang sức, các món đồ làm từ thổ cẩm, món ăn đặc sản,...

Check in - Bản Cát Cát

Check in - Bản Cát Cát

Điểm dừng chân tiếp theo mà bạn không thể bỏ lỡ là trung tâm của bản. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những con thác cuốn hút, những căn nhà tranh mộc mạc, hay chiếc đu quay xinh xắn,... rất thích hợp để có những bức ảnh check in xinh tươi.

Nếu du khách đến vào những ngày đầu của mỗi năm thì sẽ có cơ hội tham gia lễ hội Gầu Tào. Lễ hội này mang ý nghĩa cầu mong những điều tốt lành về một cuộc sống hạnh phúc. Đây là lễ hội mang một nét đặc trưng và thể hiện nét văn hóa lớn của người dân tại bản Cát Cát. Bên cạnh đó, tại lễ hội bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn ngon như thắng cố, bánh ngô, thịt hun khói, rượu ngô, tiết canh gà,...

Cách di chuyển đến Bản Cát Cát

Để di chuyển từ trung tâm đến bản Cát Cát bạn có thể đi qua Fansipan. Cụ thể là bạn đi dọc theo đường Điện Biên Phủ, đi qua Ngũ Chỉ Sơn và Xuân Viên trong thời gian 11 phút với quãng đường 2,9km. Bạn nên đi xe máy hoặc ô tô để đến với bản Cát Cát nhanh nhất.

Cách di chuyển đến Bản Cát CátCách di chuyển đến Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là một địa điểm nhất định không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Sapa đến đây bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, dịu nhè và vô cùng thoải mái. Vì vậy, còn chần chờ gì nữa mà không cùng bạn bè, người thân đặt chân tới bản làng xinh đẹp này ngay thôi nào!