Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bãi Cháy

Nếu có dịp đặt chân đến Quảng Ninh, bạn đừng quên ghé thăm Bãi Cháy. Vùng đất này mang vẻ đẹp cổ kính xen lẫn với hiện đại cùng những địa danh nổi tiếng thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Hãy cùng BestPrice khám phá những điều thú vị tại nơi đây nhé!

Đôi nét về Bãi Cháy

Bãi Cháy nằm ở đâu?

Bãi Cháy (Vạ Cháy) - một phường có vị trí kinh tế - xã hội quan trọng thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Khu du lịch Bãi Cháy được xem như là trung tâm của thành phố Hạ Long, từ đây bạn có thể thuận tiện di chuyển tới hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh.

Du lịch Bãi Cháy - Hạ Long

Du lịch Bãi Cháy - Hạ Long (@2wanderabroad)

Lịch sử và ý nghĩa tên gọi Bãi Cháy

Ngày xưa, ở đây là một khu bãi cát ven biển. Ngư dân bảo dưỡng thuyền gỗ bằng cách đốt lửa thui thuyền (dưới đáy và bên sườn thuyền thường có con hà bám vào rất chắc có thể ăn hỏng thuyền vì thế dân chài phải lấy lá phi lao đốt xung quanh), lửa khói quanh năm vì vậy mà có tên là Bãi Cháy.

Du lịch Bãi Cháy

Đến Bãi Cháy đi đâu? Chơi gì? Hãy cùng BestPrice khám phá ngay nhé!

Trải nghiệm các hoạt động tại bãi biển Bãi Cháy

Bãi biển Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo lớn nhất tại Hạ Long, được cải tạo lại trên chính bãi biển xưa. Bãi biển này có 1 bãi tắm duy nhất với diện tích khoảng 1000m x 100m.

Tới Bãi Cháy, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào làn nước trong xanh mát lạnh, nằm ghế mát ngắm đoàn người vui chơi lúc chiều tà. Thêm nữa, hoạt động giải trí cũng rất đa dạng: đạp xe trên bờ biển, thả diều, moto lướt sóng... Mức giá dịch vụ ăn uống nơi đây khá hợp lý, được niêm yết rõ ràng, ít xuất hiện tình trạng chặt chém.

Check in biển Bãi Cháy

Check - in biển Bãi Cháy (@hanh0499)

Một số điểm tham quan, vui chơi xung quanh Bãi Cháy không thể bỏ qua

Đừng bỏ qua một số điểm tham quan vui chơi ngay gần Bãi Cháy được gợi ý dưới đây nhé!

Công viên Sun World Hạ Long

Công viên Sun World Hạ Long là công viên giải trí lớn nhất khu vực miền Bắc với tổng diện tích lên tới 214ha. Du khách sẽ được thỏa sức tham gia hàng trăm trò chơi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Khu vực vui chơi có 3 khu chính là Cáp treo Nữ Hoàng & Ngọn đồi huyền bí, Công viên rồng và Công viên nước. Thời gian hoạt động của Công viên Sun World Hạ Long vào khung giờ 9:00 - 21:00, từ Thứ 6 - Chủ nhật.

Công viên Sun World Hạ Long

Công viên Sun World Hạ Long

Cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy được coi là biểu tượng của người dân Hạ Long, nằm trên Quốc lộ 18, nối Hòn Gai với Bãi Cháy qua eo Cửa Lục. Đứng tại Cầu Bãi Cháy vào hoàng hôn, bạn sẽ chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp thơ mộng của thành phố Hạ Long lúc lên đèn.

Cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy

Chợ đêm Hạ Long

Chợ đêm Hạ Long (chợ đêm Bãi Cháy) là địa điểm tham quan mua sắm không thể bỏ qua. Chợ thuộc khu tổ hợp thương mại và giải trí Hạ Long Marine Plaza, nằm trên đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long. Nơi đây được ví như "thiên đường mua sắm miền biển", là địa điểm lý tưởng để bạn trải nghiệm ẩm thực và mua những món quà lưu niệm cho bạn bè, người thân.

Chợ đêm Hạ Long

Chợ đêm Hạ Long

Ngoài ra, Bãi Cháy còn có Phố Tây Bãi Cháy - địa điểm check - in cực đẹp hay một số quán cà phê nổi tiếng như Halong Ecolodge Coffee & Pub, Kafa Bãi Cháy,...

Di chuyển đến Bãi Cháy

Bãi Cháy cách trung tâm thành phố Hạ Long chỉ khoảng 2km về phía Nam. Từ trung tâm, bạn đi dọc theo Quốc lộ 18 theo hướng Tây, sau đó rẽ trái vào Cái Lân rồi tiếp tục đi thẳng đến đường Hải Quân, rẽ phải vào Suối Mơ sau đó đi thêm khoảng 300m là tới Bãi Cháy.

Di chuyển từ trung tâm thành phố Hạ Long đến Bãi Cháy

Di chuyển từ trung tâm thành phố Hạ Long đến Bãi Cháy

Những điều cần biết khi đi du lịch Bãi Cháy

Bạn hãy bỏ túi một số kinh nghiệm vào cẩm nang du lịch Hạ Long của mình để có hành trình tham quan tại Bãi Cháy vui vẻ nhất nhé:

- Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Bãi Cháy là khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Thời tiết ở Hạ Long lúc này là mùa hè thích hợp để du khách tham quan và tắm biển.

- Đến Bãi Cháy ăn gì? Chả mực, hải sản, sữa chua trân châu Hạ Long là những món bạn nhất định phải thử khi tới đây. Tại khu vực Vườn Đào cũng có khá nhiều nhà hàng giá rẻ ở Bãi Cháy cho bạn lựa chọn, giá cả chỉ dao động từ 60.000/món.

- Khi tắm biển tại biển Bãi Cháy bạn nên mang theo bikini, khăn tắm, kem chống nắng,... để bảo vệ làn da và sức khỏe.

Trên đây là những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về kinh nghiệm đi biển Bãi Cháy. Chắc hẳn bạn cũng đang rất tò mò về Bãi Cháy, muốn xách balo lên và du lịch Hạ Long ngay phải không?

Nếu còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ 1900 6505 hoặc truy cập bestprice.vn để được hỗ trợ nhanh nhất và đặt tour Hạ Long với giá tốt nhất nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram